So sánh Smart TV và Internet TV dựa trên 5 tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart TV và Internet TV là hai dòng sản phẩm tivi cao cấp sở hữu những tính năng ưu việt. Tuy nhiên, mỗi dòng sản phẩm lại hướng đến một đối tượng người dùng khác nhau cũng như có những ưu điểm khác nhau.

Dựa trên 5 tiêu chí so sánh Smart TV và Internet TV  dưới đây, bạn sẽ có thể cân nhắc để chọn được sản phẩm phù hợp.

1. Kho ứng dụng của smart tivi so với internet tivi loại nào hay hơn

Nếu so sánh Smart TV và Internet TV về tiêu chí đa dạng ứng dụng thì smart tivi cao cấp gần như chiếm ưu thế vượt trội hơn. Dòng sản phẩm này cho phép người dùng tải về những ứng dụng mong muốn và thỏa sức trải nghiệm những đỉnh cao nhất.

Các sản phẩm smart tivi chất lượng sẽ chạy trên một hệ điều hành do hãng sản xuất quy định, từ đó kho ứng dụng và dữ liệu cũng sẽ được sắp xếp gọn gàng hơn.

Còn đối với dòng internet tivi hiện đại thì kho ứng dụng thường rất hạn chế, chỉ có những ứng dụng cơ bản sẵn có. Vậy nên nếu dựa trên tiêu chí kho ứng dụng để so sánh internet tivi và Smart Tivi thì Smart Tivi sẽ vượt trội hơn.

Smart Tivi cao cấp thiết kế tinh tế, sắc sảo trên từng đường nét
Smart Tivi cao cấp thiết kế tinh tế, sắc sảo trên từng đường nét.

2. So sánh Smart TV và Internet TV về giao diện

Do ít ứng dụng hơn so với Smart Tivi nên internet tivi sẽ có giao diện dễ thao tác hơn và đơn giản hơn. Giao diện Internet tivi thường là giao diện sẵn có, người dùng chỉ cần sử dụng bộ điều khiển để chọn tính năng mình muốn.

Điều này rất phù hợp để sử dụng trong những gia đình có người lớn tuổi hoặc người không thành thạo về công nghệ. Đối với những người thích sự tiện dụng, nhanh chóng, dễ thao tác thì khi so sánh Smart TV và Internet TV thường sẽ nghiêng về Internet tivi hơn.

3. Giá cả giữa smart và internet thì sao

Nếu so sánh về giá cả giữa Smart TV và Internet TV thì internet tivi là dòng sản phẩm có giá thấp hơn so với Smart Tivi. Nếu như Smart Tivi là dòng tivi sản xuất hướng đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập khá thì Internet tivi hướng đến người dùng có thu nhập tầm trung.

Internet tivi với giao diện đơn giản
Internet tivi với giao diện đơn giản.

Vậy nên nếu bạn muốn tìm một chiếc tivi có tính năng kết nối Internet, xem trên Youtube đơn giản và có giá thành rẻ thì nên chọn Internet tivi. Nếu bạn muốn trải nghiệm công nghệ giải trí đỉnh cao với kho ứng dụng đa dạng thì nên chọn mua Smart Tivi với các ứng dụng giải trí thông minh hiện đại đến từ các hãng uy tín hàng đầu.

Hiện nay đa phần các thương hiệu nổi tiếng hiện nay đều có đủ cả 2 dòng Smart TV và Internet TV như: Internet Tivi Full HD Sony 48 inch KDL-48W650D, Smart Tivi 4K Samsung 49 inch 49MU6103 với rất nhiều mức giá cho bạn lựa chọn.

4. So sánh Smart TV và Internet TV về chức năng

Smart Tivi là dòng sản phẩm có đầy đủ những chức năng ưu việt nhất có thể có ở một chiếc tivi. Sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý và giao diện thông minh như một chiếc smartphone khổng lồ tích hợp những tính năng như điều khiển thông minh, kết nối mạng xã hội, đọc tin tức, xem phim Không những thế, bạn còn có thể cải tiến chức năng nhờ cài đặt các ứng dụng thú vị từ kho ứng dụng phong phú của nhà cung cấp.

Smart Tivi đa chức năng, kho ứng dụng phong phú
Smart Tivi đa chức năng, kho ứng dụng phong phú

5. Cách thức sử dụng đơn giản

Nếu tiêu chí chọn tivi của bạn là cách thức sử dụng đơn giản thì Internet tivi sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Nếu so sánh Internet tivi và Smart Tivi về cách thức sử dụng thì Smart Tivi sẽ phức tạp và khó dùng hơn. Trong khi đó, internet tivi có giao diện thân thiện và đơn giản, giúp bạn thuận tiện hơn khi thao tác.

6. Nên chọn internet tivi hay Smart Tivi

Dựa trên những tiêu chí so sánh Smart TV và Internet TV bạn đã chọn được chiếc tivi phù hợp cho mình chưa? Nếu bạn có nhu cầu giải trí cao, cần kho ứng dụng đa dạng, tính năng điều khiển thông minh thì Smart Tivi chính là ứng cử viên sáng giá. Nhưng nếu bạn chỉ có một số tiền tương đối, chỉ muốn tìm một chiếc tivi kết nối Internet giá rẻ, dễ sử dụng thì chọn mua Internet tivi cao cấp chính hãng sẽ phù hợp hơn.

Chọn tivi phù hợp với nhu cầu và ngân sách gia đình
Chọn tivi phù hợp với nhu cầu và ngân sách gia đình

Khi so sánh Smart TV và Internet TV chúng ta sẽ thấy mỗi sản phẩm sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng nhìn chung Smart TV và Internet TV đều là hai dòng tivi được ưa chuộng, ứng dụng công nghệ cao và mang đến cho người dùng những trải nghiệm các chương trình tivi đặc sắc, tuyệt vời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh sự khác nhau giữa Smart tivi và Internet tivi

So sánh sự khác nhau giữa Smart tivi và Internet tivi

Smart tivi và Internet tivi đều có thể kết nối mạng, tuy nhiên mỗi dòng tivi cho phép người sử dụng tận hưởng những tài nguyên khác nhau bằng những trải nghiệm khác nhau. Vậy cụ thể những đặc điểm nào thể hiện sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!