So sánh sự khác nhau giữa giầy bóng đá đế AG, FG, TF…

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn - Bạn thường nghe nhắc đến các loại giầy bóng đá sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên…Giầy bóng đá có đế AG, FG, TF mà không biết chúng khác nhau như thế nào và bản thân khi đá thì nên chọn loại nào cho phù hợp.

Hôm nay, websosanh sẽ chia se với bạn một số thông tin về các loại đế được thiết kế phù hợp với các loại sân đá tương ứng.

1. Giầy bóng đá đế FG – Firm Ground: đế cứng được tạo ra để sử dụng cho các sân cỏ tự nhiên. Đinh được thiết kế để tăng độ bám trên mặt sân cỏ hầu hết được thiết kế có 2 loại đinh là đinh hình nón và hình cánh tương tự hình bên dưới

a

2. Giầy bóng đá đế AG – Artificial Grass: Đây mới đúng là dòng giày để đá ở các sân cỏ nhân tạo, tuy nhiên đấy là sân đạt chuẩn của các nước phát triển với mặt cỏ bằng, cao su đều, còn ở VN nếu đá không quen trên các sân kém chuẩn sẽ chấn thương ngay. Đinh bằng nhựa, thường dạng tròn (trừ adidas mấy dòng gần đây thích đinh tam giác ), cao hơn đinh TF nhưng chưa bằng đinh FG/SG. Nếu mới tập đá cỏ nhân tạo không nên đi giày này. Lời khuyên là nên đi 6 tháng đến 1 năm bằng TF rồi hãy chuyển sang AG nếu bạn thường xuyên chơi ở những mặt cỏ kém chất lượng.

a

3. Giầy bóng đá đế IC – Indoor ( sân trong nhà ) giày sử dụng cho lại sân này được viết tắt là (IC) như cái tên đã gọi giày này được thiết kế cho bề mặt phẳng , khô ráo có thể sử dụng cho cả sân trong nhà lẫn sân cỏ nhân tạo. Đế giày là một lớp cao su có độ bám cao , đôi khi bạn có thể sử dụng những đôi giày này để tạp workout hoặc đi chơi

a

4. Giầy bóng đá đế TF – Turf sân cỏ nhân tạo và tulf shoes : hay quen gọi là giày đinh dăm được thiết kế cho mặt sân này có đế cao su rất chắc chắn,giày thường có nhiều đinh cao su nhỏ để tang lực bám trên sân cỏ nhân tạo.Ngoài ra giày TF này còn được biết đến là giày dùng trong tập luyện cho các cầu thủ để chơi cho các bè mặt cứng.

a

Thực sự loại giày này thiết kế là để đá trên các sân đất chứ không phải cỏ nhân tạo, tuy nhiên với sự ra đời của nhiều sân cỏ nhân tạo do các đơn vị thi công không có kinh nghiệm chất lượng sân không cao, chất lượng cỏ, cao su không đạt chuẩn thì anh em thường sử dụng loại giày này. Đinh hay có dạng như trong hình, thường bằng nhựa (thường là đế của adidas) hoặc cao su (đinh dòng Nike Mercurial Victory mới thuần 100% cao su) hoặc có mặt cả hai chất liệu.

5. Giầy bóng đá dế SC – Soft Ground: sân cỏ tự nhiên có độ ẩm cao, sử dụng khi trời mưa hoặc khi sân mới được tưới nước, với thiết kế bằng đinh có thể thay thế hoặc cố định và số lượng đinh ít hơn so với dòng sản phẩm FG thì dòng sản phẩm này có độ bám tốt hơn,nhưng nếu sử dụng trong điều kiện đất cứng sẽ gây tổ thương cho lòng bàn chân, gây đau nhức (do thiết kế các đinh thưa thớt)

a

6. Giầy bóng đá dế HG – Hard Ground: sân đất cứng được hiểu như sân đất nện của chúng ta , nên để sử dụng trên mặt sân này giày được thiết kế rất nhiều đinh ngắn nhỏ nhưng cứng trải đều khắp đế giày.

a

Các bạn có thể tham khảo so sánh giá giày dép tất cả các cửa hàng bán giày tại đây.

Websosanh.vn – website so sánh giá hàng đầu Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!