So sánh tivi 8K và TV 4K: sự khác biệt về chất lượng và giá bán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tương lai không xa, tivi 8K sẽ dần thay thế tivi 4K, không chỉ về chất lượng hình ảnh mà các tính năng khác của tivi 8K cũng sẽ vượt trội so với tivi 4K.

Tivi 8K được dự đoán sẽ làm chủ thị trường trong tương lai và sẽ là chuẩn mới trên tivi trong vài năm nữa. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chuẩn hiển thị phổ biến cao nhất trên các dòng tivi, smart tivi mới chỉ là 4K.

Vậy so với tivi 4K thì tivi 8K có gì khác biệt, mang tới những ưu nhược điểm gì? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

tivi 8k lg
Tivi 8K mang tới cho người dùng một công nghệ hiển thị hình ảnh  mới sắc nét hơn và màu sắc sống động hơn.
Tiêu chí Tivi 4K Tivi 8K
Độ phân giải, mật độ điểm ảnh 3840x2160pixel

8 triệu điểm ảnh

7680 x 4320 pixel

33 triệu điểm ảnh

Kích thước màn hình phát huy tác dụng (*) từ 50 inch trở lên TỪ 75 inch trở lên
Tốc độ khung hình tối đa (**) 60 khung hình/giây 120 khung hình/giây
Bộ vi xử lý Bộ vi xử lý 4K Bộ vi xử lý 8K
Giá bán (***) Dao động từ 8-60 triệu đồng Từ trên 100 triệu đồng

(*): với các dòng tivi màn hình nhỏ, thì các độ phân giải HD, Full HD…sẽ không có nhiều khác biệt về chất lượng hình ảnh so với các dòng tivi 4K, 8K, tuy nhiên khi màn hình kích thước lớn, các chuẩn phân giải thấp với mật độ điểm ảnh thấp sẽ tạo ra sự khác biệt rõ ràng với các dòng tivi 4K, 8K.

(**): Tốc độ khung hình tối đa thống kê trên các tivi hiện tại

(***): giá bán các dòng tivi thời điểm hiện tại của năm 2019

Tivi 8K: triển vọng phát triển và lợi ích mang tới cho người sử dụng

tivi 8k lg
Không chỉ hình ảnh mà âm thanh, khả năng tiết kiệm năng lượng…của tivi 8K cũng tốt hơn so với tivi 4k

Rõ ràng từ bảng so sánh trên đây, bạn đã nắm được ngoài việc độ phân giải của màn hình tivi 8K cao gấp 4 lần so với tivi 8K, thì với việc được trang bị vi xử lý thế hệ mới, cũng sẽ cho phép các dòng tivi 8K có được tốc độ khung hình lớn hơn, và điều kiện áp dụng nhiều tính năng hiện đại, đơn cử tivi 8K sẽ mang tới những lợi ích có thể thấy sau:

– Một màn hình hiển thị cực sắc nét và chi tiết

– Tốc độ khung hình cao, giúp tăng các trải nghiệm khi xem phim, xem bóng đá, và đặc biệt là sử dụng màn hình để chơi game. Hiện Microsoft đã đưa ra Xbox – dòng máy chơi game hỗ trợ game hình ảnh 8K, do đó trong tương lai không xa, người chơi game sẽ được tận hưởng những công nghệ tuyệt vời nhất.

– Vi xử lý mới trên tivi 8K sẽ hướng theo cách không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức hình ảnh, âm thanh, mà sẽ tiết kiệm năng lượng hơn chứ không như các dòng tivi plasma trước đây.

Tuy nhiên, trong năm 2019, thậm chí là năm 2020 thì tivi 8K chắc chắn vẫn còn là khái niệm mới, và chưa được phổ biến bởi chi phí sản xuất lớn khiến giá bán tivi 8K trên thị trường dao động trên 100 triệu đồng. Hiện hầu hết các hãng lớn như Sony, Samsung, LG, Sharrp…đã cho ra mắt các dòng tivi 8K của mình, và hầu hết sử dụng màn hình OLED, và chứng kiến những mức giá kỷ lục.

>> Xem thêm Tivi 8K giá rẻ là điều không tưởng và đây là lý do

Mặc dù vậy, với sự phát tiển của công nghệ, chắc chắn một ngày không xa trong tương lai tivi 8K sẽ thế chỗ cho vị thế của tivi 4K ở thời điểm hiện tại.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!