So sánh tủ đông Alaska và LG loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người tiêu dùng đang băn khoăn không biết nên mua tủ đông Alaska hay LG. Để trả lời câu hỏi này, hãy đọc bài viết dưới đây của Websosanh nhé!

1. Tủ đông là gì?

Tủ đông hay còn gọi là tủ đông lạnh thực phẩm. Đây là dòng tủ có khả năng làm lạnh lớn, có khả năng hạ nhiệt độ xuống tới -18ºC. So với tủ lạnh, tủ đông có thời gian bảo quản thực phẩm đông lạnh được lâu hơn, giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, không bị mất hoặc giảm chất dinh dưỡng khi bảo quản trong thời gian dài.

Một số dòng tủ đông còn được trang bị ngăn mát để bạn có thể bảo quản đồ uống, rau củ, trái cây, v.v. Tủ này được sử dụng rộng rãi cho các hộ kinh doanh hàng tạp hóa, hải sản đông lạnh, thực phẩm đông lạnh, siêu thị, nhà hàng,…

2. 3 điều cần lưu ý khi lựa chọn tủ đông

Khi chọn mua tủ đông để sử dụng chất lượng và phù hợp nhu cầu mục đích kinh doanh hay bảo quản lưu trữ thực phẩm bạn cần đặc biệt chú ý 3 điều sau:

2.1 Chọn mua tủ đông 1 ngăn hay tủ đông 2 ngăn?

Hiện tại tủ đông có dòng 1 ngăn chỉ dùng để chứa đựng thực phẩm đông lạnh còn tủ đông 2 ngăn gồm 1 ngăn mát và 1 ngăn lạnh. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng thực tế để có lựa chọn phù hợp.

Thông thường, ngăn lạnh của tủ đông thường có nhiệt độ khoảng từ 0 đến 10ºC và ngăn đông có nhiệt độ -18ºC. Nếu cần một chiếc tủ vừa bảo quản thực phẩm lâu dài vừa trữ được rau củ không đông đá thì tốt hơn hết bạn nên sở hữu luôn một chiếc tủ đông 2 ngăn đông mát. Còn nếu đã có tủ lạnh rồi mà ngăn đông quá nhỏ không đủ để trữ thêm đồ thì bạn chỉ cần mua thêm 1 chiếc tủ đông 1 cánh nữa là được. 

Tủ đông đứng Alaska
Tủ đông đứng Alaska

2.2 Lựa chọn dung tích thích hợp với nhu cầu sử dụng

Bạn cần xác định chính xác nhu cầu sử dụng của gia đình, cơ sở kinh doanh để lựa chọn tủ lạnh có công suất phù hợp. Đây là công việc hết sức quan trọng giúp tủ phát huy hết công năng, tránh lãng phí không đáng có và đảm bảo độ bền, tuổi thọ của sản phẩm.

2.3 Chọn chất liệu dàn lạnh của tủ

Tủ đông thường có dàn lạnh bằng đồng hoặc nhôm. Trong đó, đồng được đánh giá cao hơn nhôm ở khả năng hấp thu và truyền nhiệt. Đồng thời, chất liệu đồng cũng có độ bền cao hơn nhôm nên tủ đông có dàn lạnh bằng đồng sẽ ổn định và bền bỉ hơn những tủ lạnh có dàn lạnh bằng nhôm.

3. So sánh tủ đông Alaska và tủ đông LG

Trên thị trường hiện nay, tủ đông Alaska và LG là 2 thương hiệu tủ đông khá nổi tiếng và được ưa chuộng. Để biết giữa 2 thương hiệu này tủ đông loại nào tốt hơn, đáng sắm hơn, mời bạn cùng Websosanh.vn so sánh tủ đông Alaska và LG ngay:

3.1 Xét về nguồn gốc xuất xứ

Nếu như tủ đông Alaska là sản phẩm của thương hiệu Việt Nam và được sản xuất ở nhà máy của Trung Quốc. Thì tủ đông LG là sản phẩm thương hiệu của Hàn Quốc và được sản xuất tại Thái Lan.

3.2 So sánh chất lượng tủ đông LG và Alaska

LG trên thị trường đã rất nổi tiếng với các sản phẩm tủ lạnh hiện đại được trang bị nhiều công nghệ. Vậy chất lượng tủ đông LG so với Alaska như thế nào? Cùng Websosanh.vn so sánh tiếp chất lượng của 2 loại tủ này:

3.2.1 Tủ đông Alaska có tốt không?

  • Tủ đông Alaska đạt tiêu chuẩn chất lượng TC ISO 9002 và cho khả năng làm lạnh nhanh. 
  • Tủ tiết kiệm năng lượng. 
  • Tủ đông Alaska được sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ với lớp foam giữ lạnh tốt. 
  • Thực phẩm được bảo quản trong tủ đông Alaska luôn giữ được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng.
Hình ảnh tủ đông Alaska
Tủ đông Alaska có tốt không?

3.2.2 Tủ đông LG có tốt không?

Tủ đông LG tích hợp nhiều công nghệ, tiết kiệm điện và có nhiều mẫu mã đa dạng, độc đáo cũng như đổi mới hoàn toàn so với các dòng sản phẩm trước đây. Do đó, tủ lạnh này được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng.

Khi lựa chọn các sản phẩm của LG, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu không chỉ những tủ đông tiên tiến nhất mà còn sở hữu tất cả các tính năng mới nhất của công nghệ máy nén tuyến tính độc đáo của LG. Hãng này mang đến cho khách hàng sự tin cậy, hiệu quả hoạt động và khả năng làm lạnh tối ưu.

Tủ đông LG có tốt không?
Tủ đông LG có tốt không?

4. Nên sử dụng tủ đông LG hay tủ đông Alaska?

Xét về mẫu mã, LG chỉ có loại tủ đông đứng trong khi Alaska gạo cội có cả tủ đông nằm và tủ đông đứng. Về giá thành, giá tủ đông LG rẻ hơn Alaska. Dù ít kiểu dáng, mẫu mã lựa chọn nhưng thiết kế có vẻ đẹp hơn tủ đông Alaska.

Điểm quan trọng để quyết định là dàn lạnh của tủ đông LG thường được làm bằng nhôm, còn dàn lạnh tủ đông Alaska được làm hoàn toàn bằng đồng. Đây cũng chính là lý do khiến giá tủ đông Alaska nhỉnh hơn LG 1 chút cùng phân khúc tủ đông đứng.

Nhìn chung, cả tủ đông Alaska và LG đều là những dòng tủ đông được nhiều người dùng tại Việt Nam tin dùng trong nhiều năm qua. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm chung nhưng cả hai đều mang đến cho người dùng trải nghiệm bảo quản thực phẩm tươi sống khá tốt. Nhưng bạn sẽ có thể đưa ra quyết định tốt nhất dựa trên điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình mình. Nếu vẫn chưa quyết định được thì:

  • Bạn nên mua tủ lạnh LG khi chú trọng tới kiểu dáng và giá thành.
  • Bạn muốn lựa chọn nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại, dung tích hơn và làm lạnh lâu và sâu hơn thì Alaska sẽ là gợi ý tốt không thể bỏ qua nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!