So sánh tủ lạnh có ngăn đá dưới và tủ lạnh ngăn đá bên trên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cấu tạo khác nhau, liệu rằng khả năng bảo quản thực phẩm và sự tiết kiệm điện của tủ lạnh ngăn đá dưới và tủ có ngăn đá trên thông thường có khác nhau không, những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Tủ lạnh là một trong những thiết bị thiết yếu trong cuộc sống của mỗi gia đình trong việc bảo quản thực phẩm. Tủ lạnh không đơn giản là giúp giữ thực phẩm lâu hỏng hơn mà các dòng tủ lạnh hiện đại được phát triển để giữ được thực phẩm vừa tươi ngon, vừa giữ được các dưỡng chất tự nhiên mà lại cần ngày càng tiế kiệm năng lượng hơn.

Chính vì thế, nếu như trước đây chỉ có một dòng tủ lạnh với 2 ngăn – ngăn mát phía dưới và ngăn đá bên trên, thì giờ đây, hàng loạt các loại tủ lạnh xuất hiện với nhiều ngăn hơn, dung tích lớn hơn…trong đó tủ lạnh ngăn đá dưới là một trong những dòng tủ lạnh bình dân được khá nhiều người phân vân khi mua vì không biết nên mua tủ lạnh có ngăn đá dưới hay ngăn đá trên tốt hơn.

Để giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình, dưới đây Websosanh so sánh 2 dòng tủ lạnh ngăn đá dưới và ngăn đá trên để giúp bạn có thể lựa chọn được loại tủ lạnh phù hợp.

tủ lạnh ngăn đá dưới

Tủ lạnh ngăn đá dưới thường có thiết kế khá sang trọng

So sánh khả năng bảo quản thực phẩm của tủ lạnh ngăn đá dưới và tủ lạnh ngăn đá trên

Trên thực tế, cả 2 dòng tủ lạnh này đều có khả năng bảo quản thực phẩm tốt tương đương nhau với mỗi hàng, do việc áp dụng các công nghệ làm lạnh khác nhau nên có thể khiến khả năng bảo quản thực phẩm không giống nhau.

Tuy nhiên, tủ lạnh có ngăn đá dưới, thường có diện tích ngăn đông đá lớn hơn so với tủ lạnh có ngăn đá trên, do đó đáp ứng nhu cầu bảo quản thực phẩm đông lạnh của những gia đình không thường xuyên đi chợ hàng ngày được.

Mặc khá, các dòng tủ lạnh có ngăn đá trên thường chỉ sử dụng công nghệ làm lạnh lắng đọng (khí lạnh sẽ nằm bên dưới khí nóng), do đó thường không có luồng khí làm lạnh riêng cho ngăn lạnh phía dưới, mà chỉ gián tiếp qua ngăn đá bên trên. Trong khi đó, tủ lạnh có ngăn đá bên dưới do không sử dụng được công nghệ làm lạnh lắng đọng, do đó thường dùng công nghệ làm lạnh kép với luồng lạnh dành riêng cho ngăn lạnh, với các đường lạnh vòng cung giúp phân bổ khí lạnh đều trong ngăn mát, bảo quản thực phẩm tốt hơn.

So sánh khả năng tiết kiệm điện của tủ lạnh ngăn đá dưới và ngăn đá trên

Trên thực tế, máy nén thường được đặt bên dưới cùng của tủ lạnh do kết cấu đặt ở đó là hợp lý nhất. Chính vì thế, đối với các dòng tủ lạnh có ngăn đá bên trên cần đòi hỏi có ống dẫn dài hơn và máy bơm gas lên ngăn đá tốn nhiều năng lượng hơn.

Trong khi đó, tủ lạnh có ngăn đá phía dưới, do đó tiết kiệm chiều dài ống dẫn, và tiết kiệm năng lượng bơm gas – (máy nén là bộ phận tiêu tốn điện chủ yếu của tủ lạnh) – chính vì thế, khi sử dụng tủ lạnh có ngăn đá dưới thường tiết kiệm điện hơn so với việc sử dụng tủ lạnh có ngăn đá trên.

Tủ lạnh ngăn đá dưới tốt cho người dùng hơn

Khi sử dụng tủ lạnh, tần suất mở cửa và lấy đồ từ ngăn lạnh ra nhiều hơn so với ngăn đông đá, chính vì thế thiết kế ngăn lạnh bên trên hạn chế việc bà nội trợ phải cúi người nhiều, do đó đối với những người bị bệnh về xương khớp, cột sống dường như thân thiện hơn hẳn.

Và với người bình thường thì đương nhiên việc đứng để lấy đồ cũng dễ chịu hơn so với cúi người để lấy đồ.

tủ lạnh ngăn đá bên dưới

Nên mua tủ lạnh có ngăn đá bên dưới hay bên trên tốt hơn

So sánh giá tủ lạnh có ngăn đá dưới và tủ lạnh có ngăn đá trên

Thông thường, ở cùng mức dung tích và công nghệ sử dụng thì tủ lạnh ngăn đá dưới sẽ đắt hơn tủ lạnh có ngăn đá bên trên ở cùng một hãng. Tuy nhiên, số tiền chênh lệch cũng không quá nhiều chỉ từ 500,000 – 1,500,000 đồng. Nhưng người dùng lại được hưởng nhiều lợi ích hơn, thì đây thực sự là sự đầu tư khá hợp lý.

Tuy nhiên, trên thực tế, người dùng có thói quen sử dụng tủ lạnh có ngăn đá bên trên nên dường như doanh số bán tủ lạnh ngăn đá dưới không nhiều nên các hãng cũng không có nhiều model tủ lạnh ngăn đá dưới như những dòng tủ lạnh ngăn đá trên.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể tự lựa chọn được chiếc tủ lạnh nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện của gia đình mình nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV là mẫu tủ có thiết kế ngăn đá trên, ngăn lạnh dưới. Ngoài ra thiết bị này còn rất nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại khác nữa. Đọc ngay bài đánh giá bên dưới của Websosanh.vn để hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!