So sánh Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max: Lựa chọn nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong sự kiện ra mắt điện thoại Xiaomi 12 Pro, Xiaomi đã trực tiếp so sánh siêu phẩm này với iPhone 13 Pro Max nhà Táo. Vậy thực tế, điện thoại Xiaomi 12 Pro có đủ sức vượt mặt iPhone 13 Pro Max hay không, cùng tìm hiểu nhanh nhé.

So sánh chi tiết điện thoại Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max

1. Thiết kế tổng quan

iPhone 13 Pro Max được hoàn thiện với bốn góc cạnh vuông vức, mặt lưng là kính nên cảm giác cầm trên tay thú thực là không thoải mái chút nào, thậm chí còn rất dễ trượt khỏi tầm tay. Trong khi đó, điện thoại Xiaomi 12 Pro với chiều dài nhỉnh hơn cùng với ngôn ngữ thiết kế mặt lưng cong nhẹ từ hai cạnh viền vào trong nên tạo hiệu ứng ôm tay rất tốt. Điểm cộng nữa là điện thoại Xiaomi 12 Pro có chất liệu mặt lưng giả da nên vừa mang đến vẻ đẹp thời trang lại vừa tạo cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay.

xiaomi 12 pro

 

Dù điện thoại Xiaomi 12 Pro có kích thước lớn hơn một chút, là 6.73 inch trong khi iPhone 13 Pro Max là 6.7 inch thế nhưng khi đặt hai máy này cạnh nhau sẽ cảm thấy iPhone 13 Pro Max to hơn, nhìn cồng kềnh hơn. Dù điện thoại Xiaomi 12 Pro dày hơn (8.2mm) iPhone 13 Pro Max (7.7mm) nhưng trọng lượng lại nhỏ hơn nên tổng quan thì cầm điện thoại Xiaomi 12 Pro vẫn thích hơn.

2. Màn hình hiển thị

Màn hình của cả điện thoại Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max đều khiến người dùng phải trầm trồ khi mà cạnh viền quá mỏng, nhìn thôi cũng đã thích mắt rồi. Đã thế điện thoại Xiaomi 12 Pro lại còn có màn hình cong nhìn lại càng cuốn hơn.

Còn về khả năng hiển thị, tốc độ phản hồi thì không có gì để chê đối với màn hình của cả điện thoại Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max. Sự chênh lệch đến từ việc điện thoại Xiaomi 12 Pro có độ sáng màn hình tối đa cao hơn, cụ thể là 1500 nits so với 1200 nits của iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên, sự khác biệt này không đáng kể, chỉ trong điều kiện trời nắng gắt mới thấy sự hơn thua chút xíu.

xiaomi 12 pro

 

3. Máy ảnh

Điện thoại Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max cùng có 3 camera sau gồm camera góc rộng, camera góc siêu rộng và camera tele nhưng thông số thì chênh lệch trông thấy. Ba camera điện thoại Xiaomi 12 Pro có cùng độ phân giải 50MP trong khi iPhone 13 Pro Max sẽ là 12MP.

Dù là ống kính nào thì trong cùng một điều kiện về ánh sáng, camera điện thoại Xiaomi 12 Pro vẫn xử lý phần màu tốt hơn, nhìn khung hình tươi tắn và có hồn hơn chứ không bị nhợt nhạt như hình ảnh từ camera iPhone 13 Pro Max. Kể cả độ chi tiết thì điện thoại Xiaomi 12 Pro vẫn làm xuất sắc hơn.

4. Hiệu năng và thời lượng pin

xiaomi 12 pro

 

Điện thoại Xiaomi 12 Pro được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 và iPhone 13 Pro Max là Apple A15. Nhìn chung, cả hai đều là những chipset hàng đầu về hiệu năng, chỉ có điều chúng cùng gặp hạn chế ở việc nóng nhanh và quá nóng sau một khoảng thời gian sử dụng liên tục, thấy rõ nhất là khi chơi game.

Điện thoại Xiaomi 12 Pro có viên pin 4600mAh, thông số này trên iPhone 13 Pro Max là 4352mAh. Tuy viên pin điện thoại Xiaomi 12 Pro có dung lượng lớn hơn nhưng thực tế sử dụng thì pin iPhone 13 Pro Max lại trâu hơn hẳn.

Thế nhưng, điện thoại Xiaomi 12 Pro sẽ ăn đứt iPhone 13 Pro Max khi nó có sạc nhanh 120W cho phép sạc đầy máy chỉ sau khoảng chừng 20 phút. 

5. Các tính năng khác

  • Cảm biến vân tay

Điện thoại Xiaomi 12 Pro hỗ trợ cảm biến vân tay dưới màn hình, độ nhận biệt cũng rất nhanh nhạy nên thao tác mở máy hiển nhiên là quá dễ dàng. Còn đối thủ là iPhone 13 Pro Max vẫn chỉ có Face ID, bình thường thì không sao nhưng trong thời buổi dịch bệnh, người dùng cần đeo khẩu trang thì rõ ràng là còn bất cập nếu cứ mỗi lần mở máy là lại phải tháo khẩu trang.

  • Khả năng kháng nước

iPhone 13 Pro Max có khả năng kháng nước chuẩn iP68, trong khi đó điện thoại Xiaomi 12 Pro lại bị cắt giảm mất tính năng này. Do đó, nếu bạn dùng điện thoại trong điều kiện khắc nghiệt như thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước thì lựa chọn iPhone 13 Pro Max vẫn là an toàn hơn cả.

  • Loa

Cùng một mức âm lượng, âm thanh từ iPhone 13 Pro Max to, rõ ràng, sống động và nghe sướng tai hơn hẳn so với âm thanh từ điện thoại Xiaomi 12 Pro.

Nên mua máy nào? Điện thoại Xiaomi 12 Pro hay iPhone 13 Pro Max?

Mức giá dành cho điện thoại Xiaomi 12 Pro là khoảng 27.990.000 VNĐ (bản có dung lượng lớn nhất) và iPhone 13 Pro Max là từ 32-50 triệu đồng tùy vào bộ nhớ.

Có lẽ, điều thôi thúc người dùng sở hữu iPhone 13 Pro Max chính là hệ điều hành iOS cho thời gian sử dụng lâu dài hơn. Còn cầm trên tay chiếc điện thoại Xiaomi 12 Pro sẽ thấy nó sang và các tính năng cũng được hoàn thiện phù hợp với giá thành.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!