Sử dụng các chế độ sấy phù hợp trên những mẫu máy sấy cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để hiểu rõ hơn về cách mà những máy sấy thông dụng trên thị trường vận hành như thế nào, Websosanh tổng hợp những thông tin về việc lựa chọn những chế độ sấy phù hợp với các loại vải khác nhau để phát huy tốt nhất việc sấy quần áo cũng như làm giảm độ nhăn cho vải vóc.

Những mẫu máy sấy quần áo đời cũ thường không có nhiều sự lựa chọn và cũng không có sự cải tiến như ngày này, những kiểu máy sấy này đều dùng nhiệt độ cao để tách độ ẩm ra khỏi quần áo và cho phép hơi ẩm thoát ra bên ngoài theo cấu tạo của thân máy, các mẫu máy chỉ khác nhau về tầm rộng của nhiệt độ, thời gian để máy sấy vận hành mỗi chu kỳ ngắn hay dài, sử dụng gas hay điện để vận hành..

Trong vài năm gần đây, mẫu máy sấy quần áo mới đã tạo ra nhiều khác biệt và có nhiều lựa chọn hơn trong việc chăm sóc những món đồ không thể thiếu của những tín đồ thời trang khó tính và hiểu biết.

Để hiểu rõ hơn về cách mà những máy sấy thông dụng trên thị trường vận hành như thế nào, Websosanh tổng hợp những thông tin về việc lựa chọn những chế độ sấy phù hợp với các loại vải khác nhau để phát huy tốt nhất việc sấy quần áo cũng như làm giảm độ nhăn cho vải vóc.

d

Chế độ Air Dry/Air Fluff

Khi chạy chế độ sử dụng khí sấy đơn giản là đưa không khí trong nhiệt độ phòng vào quần áo . Chế độ này cũng giúp loại bỏ bụi, xơ vải và lông vật nuôi bằng cách tách các chất bẩn rồi bỏ vào bộ lọc máy sấy. Động tác tạo khí hiệu quả bên trong các sợi vải cũng được áp dụng để làm phồng gối bằng chất liệu bông hoặc lông vũ bị xẹp do sử dụng lâu. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất bằng cách thêm vài quả bóng sấy bằng len vào máy để tạo ra tác động đập lên vải vóc.

Chế độ này còn được sử dụng để giặt khô, hoặc làm sạch, khử mùi quần áo đã để lâu và có mùi hơi ẩm mốc. Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng chế độAir Dry hay Air Fluff đều không có khả năng sấy khô quần áo ướt.

Chế độ sấy nhẹ nhàng (Gentle/ Delicate)

Chế độ này cho thấy khá rõ cách thức vận hành của nó, đây là một chu trình làm khô nhẹ nhàng cho các loại vải mềm. Tuy nhiên những món đồ “nhạy cảm” của phụ nữ như áo ngực và quần lót đều thực sự không nên cho vào máy sấy và nên để khô tự nhiên, chế độ sấy nhẹ nhàng (Gentle) của máy sấy được sử dụng cho những loại vải khác.

Bất kỳ đồ may mặc nào với tính chất sợi vải dạng dệt thưa, làm bằng tơ nhân tạo hoặc lụa, hoặc có họa tiết gắn ngoài sẽ cần sử dụng chế độ này để sấy khô trên chu kỳ nhẹ nhàng. Những quần áo tập thể dục chuyên nghiệp cũng rất cần tới chế độ sấy này của máy. Các sản phẩm may mặc không thể chịu được nhiệt độ cao này sẽ có nguy cơ bị chảy, dính vào nhau hoặc bị bạc màu.

Máy sấy này cũng không cần thiết sử dụng các chế độ nhẹ nhàng cho hàng may mặc cotton, đồ nam, đồ lót, quần jeans, khăn bằng chất liệu linen hoặc khăn tắm.

Chế độ chống nhăn (Permanent Press/resistance wrinkle)

Chu kỳ này được sử dụng với hầu hết áo sơ mi, áo khoác, váy, áo jacket, các dạng vải không phải chứa cotton. Mặc dù một số người cho rằng chế độ này sử dụng cho loại vải polyester, vải tổng hợp, tuy nhiên ý kiến của những người từng sử dụng cho rằng nên sử dụng chế độ này cho những quần áo cotton mỏng, nhẹ, linen, vải lanh, vải bằng sợi tự nhiên cho phép giặt..

Chế độ này có đặc điểm tạo nhiệt trung bình do đó không tạo nếp gấp cho chất liệu quần áo mỏng dễ nhàu. Nhiều máy chạy chế độ này chạy trong 10 phút sử dụng không khí nhiệt độ phòng do đó cho phép sợi vải hồi lại và không bị co lại quá nhanh gây ra những nếp gấp.

Chế độ thông thường (Automatic/Timed dry)

Chế độ này ở máy sấy thường sẽ cho phép sử dụng mức nhiệt cao nhất để sấy quần áo, và cho bạn tự đặt thời gian sấy, do đó bạn cần xác định mức nhiệt hợp lý nhất với các loại quần áo. Bạn nên nhớ chế độ sấy với mức nhiệt cao sẽ có tác động khá tiêu cực tới vải vóc và form quần áo, nó cũng có thể khiến quần áo bị nhàu, bị bạc màu hay bị bám bụi vải khó xử lý.

Những loại quần áo có họa tiết gắn ngoài và chất liệu vải dễ bị hư tổn sẽ không được sử dụng ở chế độ này, chắc chắn rằng bạn dùng chế độ sấy này cho loại vải dày dặn và không dễ bị nhàu hay mất dáng. Chế độ này cũng phù hợp với việc sử dụng quần áo ngay, hoặc có thể bỏ quần áo đem cất luôn sau khi máy vận hành xong để các nếp nhăn không hình thành.

Chế độ xông hơi (Steam cycle)

Đây là một chế độ mới trên mà một số mẫu máy sấy cung cấp, nó cho phép giặt những loại quần áo không được giặt bình thường với nước hoặc loại bỏ mùi hôi, những vết nhăn trên quần áo. Người ta cũng sử dụng chế độ này để kết thúc quy trình sấy quần áo giúp giảm nếp nhăn đặc biệt phù hợp khi bạn lấy quần áo ra khỏi máy ngay sau khi sấy xong.

H.H

Theo laundry

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!