Sử dụng điều hòa cho bà bầu, trẻ nhỏ và người già cần chú ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng điều hòa cho bà bầu, trẻ nhỏ và người già cần chú ý những gì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu để đảm bảo an toàn. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì hãy cùng đọc bài viết sau của chúng tôi nhé!

Bà bầu, trẻ nhỏ và người già là các đối tượng có sức đề kháng yếu nên việc sử dụng máy điều hòa cũng có nhiều điều cần chú ý hơn so với người bình thường để đảm bảo an toàn và tránh gây hại cho sức khỏe. Tham khảo ngay cách sử dụng điều hòa an toàn cho trẻ nhỏ, người già và bà bầu dưới đây nhé!

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa thích hợp

Tùy từng đối tượng sử dụng là người già, trẻ nhỏ hay  bà bầu mà mức nhiệt cài đặt cho điều hòa sẽ khác nhau. Cụ thể:

+ Đối với người già: Không chỉ có sức đề kháng yếu, người già  còn có nhiều bệnh nền. Do đó, nếu nằm điều hòa lâu kèm theo sự chênh lệch nhiệt độ và độ ẩm có thể làm tăng nguy cơ bệnh thấp khớp, cao huyết áp và các bệnh về hô hấp. Do đó, với người cao tuổi bạn nên cài đặt điều hòa ở mức nhiệt từ  26 – 27 độ C. Khi nằm điều hòa người già được khuyến khích họ uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để cung cấp vitamin C cho cơ thể.

điều hòa
Với người cao tuổi bạn nên cài đặt điều hòa ở mức nhiệt từ  26 – 27 độ C.

+ Đối với bà bầu: Đối với đối tượng sử dụng điều hòa là bà bầu, nhiệt độ điều hòa lý tưởng là từ khoảng 26 – 28 độ C. Trong khi sử dụng, các mẹ cần tránh không nằm hoặc ngồi ở ngay hướng gió để phòng ngừa cảm gió. Ngoài ra, các mẹ có thể kết hợp xông tinh dầu để giữ ẩm cho thai nhi, cần mặc quần áo kín cổ, đi tất chân đồng thời đắp chăn kín từ ngực tới chân để tranh không bị nhiễm lạnh.

bà bầu
Đối với đối tượng sử dụng điều hòa là bà bầu, nhiệt độ điều hòa lý tưởng là từ khoảng 26 – 28 độ C.

+ Đối với trẻ em: Nhiệt độ điều hòa lý tưởng nhất cho bé là từ 27 – 28 độ C. Khi bé nằm ngủ điều hòa các mẹ nên mặc cho bé quần áo dài, đắp chân để bé không bị bệnh hoặc cảm lạnh. Đồng thời cần tránh đặt bé nằm ở hướng luồng gió lạnh thổi trực tiếp vào người; sử dụng chế độ cảnh đảo gió liên tục để hơi lạnh được phân bổ khắp căn phòng, tránh thổi vào người bé.

điều hòa
Nhiệt độ điều hòa lý tưởng nhất cho bé là từ 27 – 28 độ C.

Thời gian bật điều hòa không nên quá 3 tiếng

Việc ngồi quá lâu trong phòng điều hòa chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe, vì không được hít thở khí trời tự nhiên.

Do vậy, cứ sau 3 tiếng ngồi điều hòa, bạn cần tắt máy khoảng 10 phút và mở toàn bộ cửa sổ, cửa chính của căn phòng ra để đẩy toàn bộ khí trong phòng ra bên ngoài, giúp cho phòng được thoáng và không gây hại đến sức khỏe.

điều hòa
Thời gian bật điều hòa không nên quá 3 tiếng

Vệ sinh điều hòa sau 3-6 tháng sử dụng

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, sau khi sử dụng điều hòa được 3-6 tháng bạn nên vệ sinh một lần tùy theo tần suất sử dụng nhiều hay ít. Điều này không chỉ giúp đảm bảo chất lượng không khí, hiệu quả làm mát mà còn để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt, tiết kiệm được điện năng và tránh các yếu tố gây hại đến sức khỏe.

điều hòa
Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, sau khi sử dụng điều hòa được 3-6 tháng bạn nên vệ sinh một lần tùy theo tần suất sử dụng nhiều hay ít.

Chọn mua điều hòa có tiện ích phù hợp

Bên cạnh các lưu ý kể trên, khi mua điều hòa cho trẻ nhỏ, người già và bà bầu, các bạn nên chọn mua chiếc máy điều hòa có các tính năng và tiện ích thông minh như:

+ Hoạt động siêu êm Quiet: Chế độ này cho phép máy điều hòa có khả năng điều chỉnh tốc độ xuống mức thấp nhất để làm giảm tiếng ồn khi hoạt động. Nhờ vậy mà căn phòng luôn rất yên tĩnh, giúp các đối tượng khó ngủ hay mất ngủ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

+ Thổi gió dễ chịu Comfort Air: Thổi gió dễ chịu Comfort Air là một chế độ cực kỳ tiện ích với các gia đình có trẻ nhỏ, bà bầu và người già. Chế độ này sẽ điều khiển cánh đảo gió hướng luồng gió lên trần nhà sau đó mới lan tỏa đều khắp căn phòng, tránh thổi trực tiếp vào người.

+ Chế độ ngủ đêm tránh buốt: Chế độ ngủ đêm tránh buốt có khả năng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt của người dùng. Sau khoảng thời gian hoạt động máy sẽ tự động tăng nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng và nhiệt độ về đêm để tránh bị rét buốt giữa đêm gây thức giấc.

Vừa rồi, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu về cách sử dụng máy điều hòa trẻ nhỏ, người già và bà bầu sao cho đúng và an toàn để giúp phòng tránh được những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!