Sử dụng điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một mức giá bán rẻ, các tính năng được trang bị đầy đủ khiến điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 được nhiều gia đình lựa chọn mua hàng? Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm điện của những model máy lạnh này có tốt không? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

Với mức giá tiền điện ngày một tăng khiến cho các gia đình khi có nhu cầu mua điều hòa đều quan tâm đến khả năng tiết kiệm điện của thiết bị. Trong đó, điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 được nhiều người chọn lựa bởi được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện. Vậy, mức độ tiêu thụ điện của model điều hòa này như thế nào?

Điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 có tốn điện không?

Điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 có tốn điện không
Điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện

Điều hòa Sunhouse  1 chiều inverter SHR-AW18IC610 là phiên bản máy lạnh với mức giá rẻ chỉ từ 11 triệu đồng nhưng cũng được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết và hữu ích. Đặc biệt, về khả năng tiết kiệm điện thì model điều hòa 2hp này được trang bị công nghệ inverter với mức tiêu thụ điện năng là 1748W.

Dựa vào mức công suất tiêu thụ điện như vậy ta sẽ tính ra được chi phí sử dụng tiền điện hàng ngày. Nếu bạn dùng điều hòa làm lạnh cho mùa hè một ngày với 5 tiếng đồng hồ sẽ tiêu hao khoảng 8.7 số điện (5*1740W) tương đương với giá khoảng gần 22.000 đồng (2500/ số điện).

Đây là những con số mang tính chất tượng trưng tham khảo bởi máy lạnh inverter ít khi hoạt động với công suất cao liên tục và thời gian sử dụng điều hòa cũng sẽ thay đổi trong từng ngày. Tuy nhiên, thông qua các chỉ số này có thể thấy mức tiết kiệm điện khá tốt so với nhiều điều hòa 1 chiều inverter 2hp khác có trên thị trường. Do đó người sử dụng có thể an tâm về tiền điện hàng tháng khi sử dụng máy lạnh Sunhouse này.

Hơn nữa, việc dùng điều hòa inverter này đúng cách sẽ góp phần đem lại khả năng tiết kiệm điện tốt hơn.

Những kinh nghiệm sử dụng điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 tiết kiệm điện

Để gia tăng khả năng tiết kiệm điện tối đa khi dùng điều hòa Sunhouse bạn nên áp dụng một vài kinh nghiệm sử dụng như sau:

Nên sử dụng chức năng hẹn giờ trên điều hòa

Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 có chức năng hẹn giờ
Nên sử dụng tính năng hẹn giờ trên điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610

Sử dụng chức năng hẹn giờ trên điều hòa là một cách tiết kiệm điện năng rất hiệu quả. Chức năng này cho phép bạn thiết lập thời gian bật/tắt điều hòa trong một khoảng thời gian nhất định, giúp điều chỉnh nhiệt độ trong phòng một cách thông minh và tiết kiệm điện năng.

Bạn có thể thiết lập chế độ tự động tắt máy khi không có ai ở trong phòng hoặc đặt thời gian bật/tắt điều hòa theo các giờ cao điểm năng lượng của ngày. Điều này giúp giảm thiểu nhu cầu sử dụng điều hòa trong thời gian không cần thiết, giảm lượng điện tiêu thụ và tiết kiệm chi phí điện năng.

Vệ sinh bộ lọc theo định kỳ

Nên vệ sinh bộ lọc định kỳ là một trong những cách đơn giản nhất để tiết kiệm điện năng của điều hòa. Khi bộ lọc bị bám bụi và bẩn, lưu lượng khí lạnh sẽ giảm, làm cho điều hòa phải làm việc nặng hơn để đạt được nhiệt độ mong muốn. Điều này sẽ làm tăng lượng điện tiêu thụ và giảm hiệu quả làm mát của thiết bị.

Bạn nên vệ sinh bộ lọc 1-2 lần mỗi tháng để đảm bảo lưu lượng khí lạnh luôn được thông suốt và giảm thiểu tiêu thụ điện năng của điều hòa. Cách vệ sinh bộ lọc cũng rất đơn giản, bạn có thể tháo bộ lọc ra và rửa bằng nước hoặc sử dụng bàn chải để làm sạch bụi và bụi trên bề mặt của bộ lọc. Sau khi làm sạch, bạn có thể để bộ lọc khô hoàn toàn trước khi gắn lại vào thiết bị.

Nên tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài

Đóng kín cửa điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610
Đóng kín cửa khi sử dụng  điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610

Để tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa bạn cần phải tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài. Nên đóng kín cửa hoặc  sử dụng rèm  che kín cánh cửa để tránh hấp thụ nhiệt. Dẫu vậy, thi thoảng khoảng 2-3 tiếng thì bạn nên mở hé cửa để cấp luồng khí tươi vào phòng cho thoáng đãng chứ không nên đóng kín cửa hoàn toàn. 

Kết luận

Sử dụng điều hòa Sunhouse inverter SHR-AW18IC610 không quá tốn kém điện năng, thậm chí là một trong những model điều hòa Sunhouse 18000 BTU tiết kiệm điện nhất. Tuy vậy, bạn cũng nên sử dụng đúng cách để gia tăng khả năng tiết kiệm điện lên mức tối ưu nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!