Sự khác nhau giữa thẻ Visa và Mastercard, nên làm thẻ thanh toán quốc tế nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đều là 2 dòng thẻ thanh toán phổ biến nhất hiện nay, nhưng thẻ Visa hay Mastercard tốt hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu và chọn loại thẻ thanh toán quốc tế tốt nhất

Thẻ thanh toán quốc tế đang ngày trở nên phổ biến trong cuộc sống với nhiều lợi ích của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt này mang lại, thì số lượng người sử dụng thẻ thanh toán quốc tế cũng ngày một tăng lên.

Có lẽ trong số các loại thẻ thanh toán quốc tế thì thẻ Visa và thẻ MasterCard là 2 dòng thẻ phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, giữa thẻ Visa và thẻ Mastercard thì có gì khác nhau? Và nếu làm thẻ thanh toán quốc tế thì nên dùng thẻ nào?…chắc hẳn là những câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc khi làm thẻ thanh toán quốc tế.

Cùng Websosanh tìm hiểu về 2 loại thẻ thanh toán quốc tế này và cho mình câu trả lời là nên làm thẻ Visa hay Mastercard.

Nên làm thẻ Visa hay Mastercard

Nên làm thẻ Visa hay Mastercard

Cần hiểu rõ bản chất thẻ Visa và Mastercard

Nhiều người nghĩ rằng, Visa hoặc MasterCard là những ngân hàng quốc tế, tuy nhiên đó là hiểu lầm vô cùng nghiêm trọng.

Thực chất, cả Visa và Mastercard đều là những mạng lưới thanh toán có quy mô toàn cầu do 2 tổ chức này hình thành và điều khiển. Mạng lưới thanh toán này cho phép người dùng có thể sử dụng thẻ thanh toán để trả tiền các dịch vụ hoặc hàng hóa đã mua và sử dụng bằng cách tra thẻ vào máy chấp nhận thẻ (ATM hoặc POS) hoặc nhập mã số thẻ của mình trong hình thức thanh toán trực tuyến.

Visa hay Mastercard không trực tiếp phát hành thẻ thanh toán, mà muốn làm thẻ thanh toán quốc tế, bạn sẽ đến những Tổ chức phát hành thẻ (ngân hàng, quỹ..)

Thẻ Visa và thẻ Mastercard khác nhau ở điểm nào

Cùng là 2 loại thẻ thanh toán quốc tế, chính vì thế thẻ Visa và Mastercard có nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt

Cụ thể thẻ Visa và thẻ Mastercard giống nhau ở:

– Cả 2 loại đều bao gồm 3 loại thẻ: thẻ ghi nợ (thẻ Visa Debit, thẻ Mastercard Debit), thẻ tín dụng (thẻ Visa Credit, thẻ Mastercard Credit) và thẻ trả trước (Visa Prepaid và Mastercard Prepaid).

– Được chấp nhận ở hơn 30 triệu điểm chấp nhận thẻ tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới

– Được bảo mật bằng xác minh 2 bước trong quá trình thanh toán

– Hạn mức sử dụng tương tự nhau ở thẻ tín dụng Visa và thẻ tín dụng Mastercard.

Điểm khác nhau giữa thẻ Visa và Mastercard chính là:

– 2 loại thẻ thuộc 2 mạng lưới thanh toán khác nhau

– Một số nơi thích dùng Visa, nơi khác lại thích Mastercard.

Cụ thể, nếu thanh toán trong nước, rõ ràng là thẻ Visa được chấp nhận ở nhiều điểm hơn so với thẻ Mastercard, tuy nhiên ở châu Âu hay Singapore thì thẻ Mastercard có phần nổi trội hơn, ở Mỹ thì American Express lại được ưa chuộng hơn vòn thẻ Visa và Mastercard tương đương nhau.

Thẻ Visa và Mastercard khác nhau chỗ nào

Thẻ Visa và Mastercard khác nhau chỗ nào

Nên làm thẻ Visa hay Mastercard?

Đây là câu hỏi khá đau đầu đối với những người muốn làm thẻ thanh toán quốc tế, vì gần như thể nào cũng tốt để sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc các yếu tố sau để chọn nên làm thẻ Visa hay thẻ Mastercard.

– Dùng thẻ Visa hay Mastercard của ngân hàng đó nhiều ưu đãi hơn

– Bạn sử dụng thẻ thanh toán quốc tế chủ yếu là mua hàng trên mạng hay đi du lịch, công tác, sinh sống ở nước ngoài…bạn tìm hiểu xem ở nơi bạn dùng thẻ họ ưu ái dùng thẻ Visa hay Mastercard?

Nếu chủ yếu dùng thẻ để thanh toán các giao dịch trực tuyến, mua hàng trên Amazon, Ebay,…thì bạn nên sử dụng thẻ Visa hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!