Suýt mất mạng thật vì giao dịch ảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuộc sống trên mạng không phải vô hại như bạn nghĩ, đôi khi nó còn nguy hiểm hơn cuộc sống thực. Hãy cẩn trọng hơn với những giao dịch ảo.

Sự kém hiểu biết về tầm quan trọng của các giao dịch trên mạng, khiến nhiều người coi đó là trò đùa, và nhận lại nhiều hậu quả nặng nề.

Cứ nghĩ cái gì trên internet đều vô hại

Nhiều người do mới biết sử dụng internet, hoặc sử dụng đã lâu nhưng không nắm được tầm nghiêm trọng của “cuộc sống ảo”, nên thường nghĩ rằng muốn nói gì, làm gì ai cũng không quan tâm, hoặc không bị pháp luật can thiệp.

Điều này dẫn đến nhiều vụ như một thanh niên đăng ảnh mổ xẻ hổ và các động vật quý hiếm lên mạng để khoe “chiến tích”, và cũng là để bán các sản phẩm này, tưởng rằng không sao, nhưng chính những hình ảnh này khiến công an vào cuộc, và người này bị bắt giữ vì tội buôn bán động vật quý hiếm.

Việt Nam cũng không hiếm các “anh hùng bán phím”, với nhiều vụ cãi lộn trong các trang web quốc tế khiến hình ảnh đất nước bị ảnh hưởng, rồi thậm chí cả những vụ thách thức khủng bố…và hậu quả là những án phạt từ hành chính đến hình sự.

Đừng nghĩ cái gì qua mạng cũng an toàn

Đừng nghĩ cái gì qua mạng cũng an toàn

Suýt mất mạng thật vì giao dịch ảo

Nếu như bạn nghĩ rằng việc chỉ ngồi 1 chỗ trong nhà là an toàn và muốn làm gì cũng được thì bạn đã hoàn toàn sai lầm.

Một người rao bán chiếc điện thoại cao cấp để “nâng đời” mua chiếc điện thoại mới, và đăng tin rao bán trên mạng. Có một người vào hỏi mua với thái độ tích cực và thực sự muốn mua. Hai người nhanh chóng thỏa thuận về giá cả, và đưa ra địa điểm hẹn, thời gian, cũng như số điện thoại để trao đổi. Tuy nhiên, đến ngày “giao hàng”, không thấy người mua đâu, mà bản thân bị một nhóm đối tượng dùng dao uy hiếp để cướp của.

Tôi có quen 1 anh bạn, anh có mua một chiếc SH 150 nhập đời 2011, để lên đời 4 bánh cho cái gia đình nhỏ bé với 3 thành viên của mình. Cũng đăng lên nhiều trang rao bán xe trên mạng để tìm người mua. Và chỉ sau 1 ngày đăng, anh đã tìm được người muốn mua. Địa điểm và thời gian giao dịch được thống nhất. Tưởng rằng sẽ bán được xe, nhưng thật không ngờ, khi để cho “khách” thử hàng, thì hắn phóng vút đi. Mất xe, tay chân xướt sát vì kéo theo xe…và sự việc thì công an vẫn chưa làm rõ được…

Trên đây chỉ là một số các trường hợp tiêu biểu cho sự nguy hiểm của những giao dịch ảo, không an toàn, và gây ra không ít những “ồn ào” trong xã hội của chúng ta. Còn có rất nhiều những rủi ro khác khi tham gia những việc trao đổi mua bán qua mạng…

Mua bán qua mạng cũng có khá nhiều hệ lụy

Mua bán qua mạng cũng có khá nhiều hệ lụy

Vì vậy, hãy cẩn thận, mặc dù là “cuộc sống ảo”

Với những hậu quả nặng như trên, khi tham gia các hoạt động trên mạng cần chú ý:

– Cẩn thận lời an tiếng nói trên mọi diễn đàn, đặc biệt là các chủ đề về chính trị, khủng bố, bạn nên hết sức cẩn trọng

– Các giao dịch trên mạng cũng cần đọc kỹ trước khi xác nhận

– Chỉ tham gia trên các trang uy tín

– Lưu ý những ai mua bán qua mạng cũng cần hết sức cẩn trọng, tốt nhất là có người đi kèm trong những giao dịch thực tế.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!