Tai nghe máy tính tốt có chụp tai mic nhét chọn Logitech hay Microlab?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải ai cũng có thể chọn được tai nghe máy tính tốt. Đặc biệt, với những tai nghe có mic nhét và chụp tai. Vì vậy để chọn được tai nghe chất lượng bạn có thể chọn theo hướng dẫn của bài viết này.

1. 7 tiêu chí chọn tai nghe máy tính tốt

Dưới đây là những tiêu chí chọn tai nghe máy tính tốt mà bạn nên tham khảo.

1.1.  Âm bass

Bạn sẽ không thể có được âm bass tốt ở các sản phẩm tai nghe máy tính tốt. Tuy nhiên, tiêu chí này vẫn cần được chú ý khi lựa chọn tai nghe. Hầu như các nhà sản xuất lựa chọn điều chỉnh âm ở tần số thấp để âm bass mang lại hiệu quả hơn.

1.2. Tai nghe kín hay tai nghe mở

Trong khi tai nghe kín với mục đích loại bỏ tạp âm khi nghe thì dòng tai nghe mở có thể nghe được cả âm thanh trong lẫn ngoài. Vì vậy, căn cứ vào mục đích sử dụng để bạn có thể lựa chọn tai nghe theo tiêu chí này cho hợp lý.

1.3. Sự thoải mái và trọng lượng

Nên có thời gian trải nghiệm thực tế tai nghe trước khi quyết định chọn sản phẩm. Khoảng 10 phút sử dụng bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái hay không. Mỗi sản phẩm tai nghe sẽ có những đặc thù riêng chỉ có trải nghiệm thì bạn mới đánh giá được như miếng đệm tai nghe, miếng đệm tai giả,… Những tai nghe có cỡ lớn thì có khả năng gây mỏi sau thời gian sử dụng dài.

Mẫu tai nghe Earbud Mẫu tai nghe Earbud.

1.4. Độ bền

Nhiều sản phẩm tai nghe được thiết kế với độ bền khá cao. Do đó, bạn không nên mặc định tai nghe chỉ có tuổi đời 6 tháng hay 1 năm. Hơn nữa, thời gian lỗi mốt của tai nghe là hầu như không có. Vì vậy để đảm bảo độ bền khi sử dụng thì bạn nên quan tâm đến thiết kế cũng như thay thế đệm tai khi sử dụng thời gian dài.

1.5. Chất liệu và độ dài dây tai nghe

Có 2 loại thiết kế dây tai nghe chính là: dây cáp một bên và dây cáp chữ Y. Còn phần chân cắm là kiểu chữ I hoặc chữ L. Tùy vào sở thích cũng như mục đích sử dụng của bản thân mà bạn sẽ chọn loại cũng như kiểu dây tai nghe phù hợp.

1.6 Khả năng thu âm

Một số tai nghe có hỗ trợ khả năng thu âm qua mic gắn sẵn. Âm thanh sẽ được lọc chất lượng theo chuẩn của từng tai nghe.

1.7. Thiết kế

Thiết kế của tai nghe theo xu hướng cũng như mục đích, đối tượng sử dụng. Bạn có thể tham khảo những thiết kế tai nghe phổ biến như:

  • Tai nghe Earbud

Sản phẩm còn có tên gọi khác là tai nghe trong với chất lượng âm thanh mang lại tốt cho người dùng. Bạn có thể đeo tai nghe nơi vành tai hoặc đặt thẳng vào ống tai khi sử dụng. Thiết kế nhỏ nhắn, gọn gàng, nhẹ. Tai nghe trong được trang bị tính năng cách ly tiếng ồn, tạp âm bên ngoài. Sản phẩm thường được sử dụng với thiết bị nghe nhạc, nghe âm thanh cầm tay.

  • Tai nghe On-ear

Sản phẩm còn có tên gọi khác là tai nghe mở. Thiết kế chung của tai nghe mở là có phần phủ ngang vanh tai hình bản to tròn. Một sản phẩm tai nghe mở khác lại có thiết kế phủ toàn bộ tai. Sản phẩm được đánh giá là không gây khó chịu khi sử dụng, đặc biệt không bị nóng, bí bách. Một số thiết kế còn cho phép gấp gọn để di chuyển. Tai nghe mở thích hợp dùng cho sản phẩm nghe nhạc cầm tay hay các thiết bị cao cấp khác.

  • Tai nghe Full-size

Sản phẩm còn có tên gọi là tai nghe bao tròn hay tai nghe trùm đầu. Thiết kế chung của loại tai nghe này là trùm kín toàn bộ tai. Vì vậy, sản phẩm tai nghe cách âm tốt cho âm thanh vòm, kích thước và trọng lượng cũng lớn hơn các tai nghe khác. Tai nghe được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, đặc biệt là âm bass. Khả năng lọc ồn, khoảng âm lớn cũng là ưu điểm nổi bật của loại tai nghe này.

  • Tai nghe không dây

Sản phẩm còn có tên gọi là tai nghe không dây mang lại sự thuận tiện cao cho người sử dụng. Người dùng không còn sự vướng víu của dây tai nghe như những sản phẩm tai nghe khác. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của kiểu tai nghe này không được cao. Sản phẩm dùng có mục đích di động cũng như trong không gian không dùng được tai nghe thông thường.

  • Tai nghe triệt tiếng ồn

Sản phẩm tai nghe chuyên dụng với khả năng triệt tiếng ồn cao nhất. Nhiều sản phẩm còn triệt luôn được cả những tiếng ồn đặc thù của không gian như máy điều hoà. Tai nghe triệt tiếng ồn có thiết kế dạng tai nghe trong hoặc cả dạng full size khá đa dạng.

Mẫu tai nghe Full-sizeMẫu tai nghe Full-size.

2. 3 thương hiệu tai nghe máy tính được yêu thích nhất

Nếu bạn đang băn khoăn tai nghe máy tính loại nào tốt thì có thể tham khảo ngay 3 thương sản phẩm tai nghe được đánh giá cao dưới đây.

2.1. Tai nghe máy tính Logitech

Tai nghe máy tính Logitech Thuỵ Sĩ được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, sự đa dạng về sản phẩm cũng như chế độ bảo hành đầy đủ cho người tiêu dùng. Ngoài việc ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại cho dòng sản phẩm tai nghe thì hãng cũng chú trọng nhiều vào thiết kế để có thể đưa ra thị trường những sản phẩm tai nghe phù hợp.

2.2. Tai nghe máy tính Microlab

Có xuất xứ từ Trung Quốc, tai nghe máy tính Microlab thiết kế tinh tế và tiện dụng. Một số sản phẩm còn có thiết kế cao cấp và ấn tượng. Chất lượng âm thanh được đánh giá cao khi áp dụng nhiều tính năng hỗ trợ người dùng như khử ồn, lọc âm,…

2.3. Tai nghe máy tính Eblue  

Là một trong những dòng sản phẩm tai nghe của Nhật nên được đảm bảo về chất lượng cũng như có thiết kế kiểu dáng thời trang, tiện dùng cho người sử dụng. Hãng luôn có những cập nhật mới về công nghệ cho nên dòng sản phẩm tai nghe luôn có những sản phẩm độc đáo, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!