Tại sao điều hoà bị chảy nước ? Cách xử lý khi điều hòa bị chảy nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa chảy nước ở cục lạnh, điều hòa chảy nước ở cục nóng, ống đồng máy lạnh bị rỉ nước, máy lạnh chảy nước nhiều, tại sao điều hòa lại chảy nước .... là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng sau một thời gian dài sử dụng điều hòa máy lạnh. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay và cách xử lý tại đây:

Tại sao điều hoà bị chảy nước ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước. Khi bạn xác định rõ được các vị trí điều hòa chảy nước như: Điều hòa chảy nước ở cục lạnh, điều hòa chảy nước ở cục nóng, ống đồng máy lạnh bị rỉ nước, máy lạnh chảy nước nhiều,… thì mới xác định được chính xác nguyên nhân.

Thông thường điều hòa bị chảy nước là do các nguyên nhân chính như: lắp đặt không đúng cách; điều hòa, dàn lạnh không được bảo dưỡng định kì; máng thoát nước gặp sự cố có thể do bị nghẽn hoặc vỡ ống thoát nước; điều hòa bị hết gas hoặc thiếu gas không đủ để làm đóng tuyết;

Cách xử lý khi điều hòa bị chảy nước

Tại sao điều hoà bị chảy nước ? Cách xử lý khi điều hòa bị chảy nước
Tại sao điều hoà bị chảy nước ? Cách xử lý khi điều hòa bị chảy nước

Bước đầu tiên để xử lý điều hòa bị chảy nước đó là bạn hãy tự vệ sinh và kiểm tra xem có gì bất thường không. Nếu sau khi vệ sinh xong và lắp lại điều hòa không bị chảy nước nữa thì chứng tỏ điều hòa của bạn chỉ do lâu ngày không được vệ sinh định kì thôi.

Nếu vệ sinh xong mà vẫn bị rò rỉ bạn có thể nghĩ tới nguyên nhân thứ 2, bạn hãy xem xét tới đường ống thoát nước xem chúng có bị vỡ hay nghẽn gì không? Nếu bị do nguyên nhân này bạn chỉ cần thay ống thoát nước là được. Các trường hợp bạn không tự thay thế được thì tốt nhất nên nhờ thợ điều hòa.

Nếu thợ sửa điều hòa thiếu kinh nghiệm, lắp đặt không chính xác cũng sẽ khiến điều hòa của bạn bị rỉ nước, bạn cần nhờ tới một thợ khác có nhiều kinh nghiệm hơn hoặc các trung tâm sửa chữa có uy tín để khắc phục tình trạng này.

Nếu là do nguyên nhân thiếu gas hay rò rỉ gas bạn cần nạp gas hoặc hàn xì lại chỗ gỉ gas rồi nạp lại gas vào để cho điều hòa hoạt động bình thường và không rỉ nước.

Có thể sẽ còn nhiều nguyên nhân hơn nữa nhưng trên hầu hết các trường hợp thì trên đây là những trường hợp thường gặp. Hi vọng với những cách xử lý mà Websosanh.vn đã hướng dẫn bạn đã có thể kiểm tra và tìm ra cách khắc phục phù hợp cho tình trạng điều hòa rỉ nước của nhà mình.

Nếu tính tới phương án thuê thợ bạn nên tham khảo trước báo giá sửa điều hòa sau đây:

Báo giá sửa điều hòa mới nhất tại Hà Nội

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!