Tại sao máy rửa bát sấy không khô? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trường hợp máy rửa bát sấy không khô có nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy nên, hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau và cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng.

Hầu hết các dòng máy rửa bát hiện đại ngày nay đều có tính năng sấy khô bát sau khi thực hiện hoàn thành chu trình rửa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp máy rửa bát sấy không khô, khiến đồ dùng vẫn ẩm ướt dù bấm chọn tính năng sấy. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục lỗi máy rửa bát này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân khiến máy rửa bát sấy không khô chén dĩa

Một trong những tính năng mà máy rửa bát hỗ trợ chị em rất là nhiều trong công tác vệ sinh bát đĩa chính là sấy khô sau khi rửa. Hiện nay, hầu hết các dòng máy rửa bát đều được nhà sản xuất tích hợp thêm chức năng này để giúp người dùng tiết kiệm thời gian, đồng thời đảm bảo vệ sinh sạch tuyệt đối đồ dùng sau khi rửa.

may rua bat say khong kho
Có nhiều nguyên nhân khiến quá trình sấy bát đĩa không khô

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu không sử dụng đúng cách thì rất dễ phát sinh lỗi máy rửa bát. Trong đó, lỗi máy rửa bát sấy không khô khá phổ biến. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do:

– Chén dĩa sắp xếp sai vị trí. 

– Dùng quá ít nước bóng 

– Lấy chén dĩa ra khỏi máy quá sớm. 

– Chọn sai chương trình rửa hoặc sử dụng sản phẩm làm sạch chén dĩa không phù hợp

Bên cạnh đó, có thể là do đồ dùng mọi người đang sử dụng có lớp tráng kém chất lượng cũng khiến máy rửa bát không thể sấy khô hoàn toàn.

Cách khắc phục lỗi máy rửa bát sấy không khô

Dựa vào nguyên nhân trên, mọi người có thể khắc phục những vấn đề khi sử dụng máy rửa bát trên theo những cách sau đây:

Xếp bát dĩa đúng cách

Xếp bát đĩa đúng vị trí, đúng hướng dẫn sử dụng là giải pháp giúp máy rửa bát hoạt động đúng chức năng của chúng, kể cả sấy khô. Vậy nên, mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng của nhà sản xuất, trong đó sẽ có ghi chú chi tiết các xếp đồ dùng vào khoang chứa hợp lý, giữ khoảng cách bao nhiêu,… để có thể giúp các chức năng hoạt động đúng, nâng cao khả năng làm sạch và sấy khô hiệu quả.

may rua bat say khong kho
Việc xếp bát đúng hướng dẫn sử dụng rất quan trọng

Lựa chọn đúng chương trình rửa của máy rửa bát

Đa phần các dòng máy rửa bát hiện nay đều được trang bị nhiều chương trình rửa khác nhau. Vậy nên, để giúp lỗi máy rửa bát sấy không khô thì mọi người cần phải chọn chương trình rửa phù hợp với số lượng và mức độ bẩn của chén bát cần làm sạch. Thường chương trình rửa ngắn sẽ có thời gian và nhiệt độ sấy càng thấp. Vậy nên, hãy lựa chọn chương trình với mức thời gian rửa tương ứng với nhiệt độ cao giúp bát đĩa vệ sinh sạch sẽ và sấy khô hiệu quả.

Nên sử dụng các chế độ sấy bổ sung

Một số dòng máy rửa bát hiện đại như máy rửa bát Bosch thường có thêm chức năng sấy ngưng tụ, không liên quan đến bộ phận thanh đốt. Thay vào đó, họ sẽ dùng nước rửa nóng ở chu trình cuối, chính tính đối lập với vách khoang rửa bằng thép để thúc đẩy quá trình ngưng tụ. Lúc này nước sẽ tự động chảy ra khỏi đồ dùng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nếu máy rửa bát sấy không khô theo đúng yêu cầu của bạn, mọi người có thể chọn thêm chế độ sấy khô tăng cường, kết hợp với mở cửa để không khí lùa vào giúp đồ dùng nhanh khô hơn.

may rua bat say khong kho
Chọn thêm chế độ sấy tăng cường để nâng cao hiệu quả sấy

Thêm nước bóng để hỗ trợ sấy

Mặc dù nước bóng (chất trợ xả) thường được pr dùng để gia tăng sự bóng loáng cho đồ dùng sau khi rửa. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng làm khô đồ dùng sau rửa hiệu quả. Dung dịch này sẽ giúp làm thay đổi sức căng bề mặt của các giọt nước để chủng rơi ra khỏi bát đĩa nhanh chóng, dễ dàng hơn. Qua đó giúp bát đĩa khô thoáng nhanh hơn sau khi rửa.

Tóm lại việc máy rửa bát sấy không khô chủ yếu đến từ cách sử dụng của nhiều người sai cách. Vậy nên, việc tìm hiểu kỹ về cách dùng của máy trước khi dùng rất quan trọng. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp mọi người xử lý được lỗi trên của máy rửa bát hiệu quả.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!