Tại sao mùa hè bạn lại "xấu" hơn so với mùa đông?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè tuy có rất nhiều hoạt động khiến chúng ta vô cùng thoải mái, tuy nhiên, những tác động từ thời tiết, môi trường lại có hại không ngờ. Hãy cùng xem cơ thể của bạn sẽ "tàn tạ" đi như thế nào bởi mùa hè nhé!

Da dễ lão hóa hơn so ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có hai tia rất nguy hiểm đó là UVA và UVB. Trong đó, UVA chính là thủ phạm gây ra tình trạng lão hóa nhanh. UVA phá vỡ collagen và các cấu trúc sợi trong làn da, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Trong thực tế, 80% các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt bạn là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây ra.

Theo các nghiên cứu mới nhất, số lượng người sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất ít. Nhiều người nghĩ rằng, đã ngồi trong nhà rồi thì cần gì phải bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Chỉ cần bạn đi bộ một đoạn ngắn, hoặc bạn ngồi trong xe ô tô trong lúc trời nắng, ánh nắng mặt trời cũng có thể ảnh hưởng đến bạn.

Da dễ bị khô do thường xuyên ngồi điều hòa

Thời tiết nắng nóng như thế này thì việc ngồi điều hòa được xem là biện pháp lý tưởng nhất để “trốn nóng”. Mặc dù điều hòa được xem là “cứu tinh” nhưng việc ngồi điều hòa sẽ làm cho bầu không khí bị khô đi, da bị mất nước và dễ bị khô.

Nếu làn da tiếp xúc với môi trường điều hòa trong một thời gian dài và thường xuyên, nó sẽ dễ bị bong da, ngứa và thậm chí là nổi mụn nhiều hơn. Điều này còn tồi tệ hơn nếu bạn ngồi gần lỗ thông hơi.

Uống nước đầy đủ là cách để cải thiện làn da do ngồi điều hòa nhiều

Uống nước đầy đủ là cách để cải thiện làn da do ngồi điều hòa nhiều

Ngoài ra, việc bạn thay đổi môi trường từ điều hòa ra không khí bên ngoài cũng có theere sẽ gây kích ứng da do thay đổi nhiệt độ, làm cho các bệnh về da như eczema và bệnh vẩy nến nặng hơn.

Mặc dù những ảnh hưởng từ việc ngồi điều hòa là không thể tránh khỏi nhưng bạn có thể hạn chế bằng cách thoa kem dưỡng ẩm đều đặn, thường xuyên, uống đủ nước mỗi ngày.

Tóc dễ bị khô, gãy do tác động của môi trường

Nếu mùa đông bạn có thể thoải mái một tuần gội đầu vài ba lần thì mùa hè, hầu như ngày nào bạn cũng phải gội đầu, vì chỉ cần một ngày không gội là mái tóc của bạn đã dính bết lại, rất khó chịu. Độ ẩm môi trường cao, cộng với mồ hôi của bạn tiết ra hàng ngày sẽ khiến da đầu tiết ra nhiều chất nhờn hơn, bắt buộc bạn phải gội đầu thường xuyên. Chính nguyên nhân này đã khiến mái tóc của bạn dễ bị khô gãy hơn do tiếp xúc nhiều với hóa chất.

Ngoài ra, nếu bạn hay đến bể bởi “tránh nóng” thì chất Chlorine trong nước bể bơi và ánh nắng mặt trời sẽ là những “thủ phạm” phổ biến gây hại cho tóc của bạn vào mùa hè. Với mái tóc bị “tàn phá”, bạn dễ dàng trở nên trông già hơn hẳn so với tuổi. Giống như tác động trên da, ánh mặt trời phá vỡ cấu trúc và lớp biểu bì của tóc, khiến tóc khô, chẻ ngọn… Tương tự như vậy, nếu bạn thường xuyên đi bơi, nước bể bơi sẽ làm cho tóc bạn bị khô cứng và yếu đi.

Để hạn chế những tác động của môi trường, của ánh nắng, của nước bể bơi, bạn nên học cách chăm sóc tóc đúng cách, ví dụ như thay vì thường xuyên dùng dầu gội, bạn có thể chăm sóc tóc bằng nhiều cách khác. Khi đi bơi nên đội mũ bơi.

Nheo mắt để tránh ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn quanh mắt

Có thể bạn không để ý nhưng nếu bạn thường xuyên đi trong nắng và nheo mắt vì ánh nắng mặt trời, những nếp nhăn và những vết chân chim xấu xí sẽ bắt đầu xuất hiện xung quanh mắt bạn. Nên nhớ rằng bất kỳ biểu hiện gì lặp đi lặp lại trên khuôn mặt bạn có thể hình thành các nếp nhăn, ví dụ như khi bạn cười, nheo mắt vì nắng…

Để tránh tình trạng này, khi đi ra ngoài, bạn nên bảo vệ mắt bằng kính chống tia UV, tránh nheo mắt và thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng mắt để chăm sóc vùng da quanh mắt.

Chân dễ bị tổn thương bởi đi dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón là vật dụng không thể thiếu đối với các cô nàng mỗi khi mùa hè đến. Bên cạnh sự thoải mái cũng như thời trang mà nó mang lại, nếu bạn thường xuyên đi, bạn sẽ gặp một số vấn đề về sức khỏe như:

– Làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và nấm

Dép xỏ ngón năng động? Dép xỏ ngón mát mẻ? Nhưng cũng bởi độ năng động và mát mẻ mà đặc điểm của dép xỏ ngón là có độ che phủ thấp. Bởi thế nên “đôi chân vàng ngọc” của bạn có thể sẽ bị nhiễm khuẩn và nấm. Trong số đó, vi khuẩn Staphylococcus có thể gây kích ứng da chân, thậm chí nhiều trường hợp phải cắt cụt chân.

– Gây hại cho gót chân

Hầu hết các loại dép xỏ ngón hiện nay đều là “đế bệt” và không có cấu trúc nâng đỡ bàn chân, vì vậy mà mọi trong lực đều sẽ dồn vào gót chân. Đó cũng là lý do mà khi đi bộ bằng dép xỏ ngón nhiều bạn sẽ bị đau chân, ảnh hưởng không tốt tới gót chân. Ngoài ra, việc đi dép xỏ ngón nhiều cũng khiến gót chân của bạn bị chai, rất xấu.

– Chân phồng rộp, chai sần, nổi mụn nước

Đi dép xỏ ngón mặc dù thoáng mát nhưng kết cấu “hình dây” sẽ khiến cho dép ma sát nhiều với da nên dễ gây kích ứng da, nổi mụn nước. Nếu các bọng nước này bị vỡ, tạo thành vết thương hở, da bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng cao và dễ chai sần.

– Gây tổn hại vĩnh viễn cho ngón chân

Các bạn sẽ nhận ra “bàn chân xòe” nếu đi dép xỏ ngón quá lâu. Các ngón chân có thể bị cong, quặp khi phải hoạt động không đúng tư thế trong thời gian dài. Đặc biệt là khi đi bộ nhiều ngón chân của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc di chuyển. Hiện tượng “ngón chân búa” này rất khó điều trị, thậm chí phải phẫu thuật.

– Gây đau thắt khớp chân, ảnh hưởng đến tư thế…

Bàn chân có xu thế “bẹt” ra để giữ cho đầu gối, hông và lưng được thẳng. Tuy nhiên khi phải chịu một trọng lực quá lớn thì nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể sẽ bị tác động nghiêm trọng, bạn có thể gặp các vấn đề như viêm gót chân, đau gót, chèn ép dây thần kinh và đau thắt.

Bởi vậy, bạn nên hạn chế đi dép xỏ ngón ít nhất có thể để bảo vệ đôi chân xinh đẹp của mình!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!