Tại sao nhà có điều hòa rồi vẫn nên mua thêm máy lọc không khí ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà bạn đã lắp điều hòa rồi nhưng vẫn thấy không khí trong phòng ngột ngạt quá? Mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, lông chó mèo bay lơ lửng hòa quện vào mùi điều hòa tạo ra mùi khó chịu? Bạn nên cần một người bạn đồng hành nữa bên cạnh điều hòa đó chính là máy lọc không khí.

Khi được hỏi bạn có nghĩ nhà mình cần mua thêm một chiếc máy lọc không khí không? Thì đa phần người tiêu dùng sẽ trả lời là KHÔNG vì NHÀ TÔI ĐÃ LẮP ĐIỀU HÒA RỒI.

Trên thực tế hiểu lầm nghiêm trọng của người tiêu dùng là nghĩ rằng chiếc điều hòa nào cũng có bộ lọc khí cao cấp và lọc được mọi thứ cũng như diệt khuẩn thế nhưng mọi thứ không được trọn vẹn như quảng cáo. Là như này:

  • Với các tính năng hãng quảng cáo cho điều hòa đều là những model cao cấp hoặc tổng hợp tất cả các tính năng được trang bị cho một series điều hòa được ra mắt trong thời điểm đó. Họ quảng cáo không sai nhưng họ không nói hết sự thật cho người tiêu dùng rằng model cụ thể nào có tính năng đó và không phải tất cả các model với giá thành khác nhau lại có những tính năng giống nhau.
  • Người tiêu dùng khi đi mua điều hòa thì đều nhìn vào giá bởi ai cũng muốn mua được điều hòa tốt nhiều chức năng nhưng giá phải thật rẻ và không phải ai cũng hiểu rõ những chiếc điều hòa giá rẻ không hề được các hãng trang bị cho những tính năng lọc đủ chuẩn cao cấp để có thể diệt khuẩn tới 99,9% như hãng quảng cáo cả.

Cái gì chuyên dụng cũng tốt hơn. Có lẽ vì thế mà nhiều người sợ mùi điều hòa, bước vào phòng điều hòa là thấy không khí ngột ngạt khó chịu, khó thở và không chịu nổi. Lý do đơn giản là bởi vì:

  • Trên thực tế, điều hòa nhà bạn có được trang bị tính năng lọc THẬT nhưng bộ lọc ấy chỉ LỌC ĐƯỢC SƠ KHAI không LỌC CHUYÊN SÂU được như máy lọc không khí riêng biệt.
  • Máy lọc không khí sẽ phù hợp hơn và đặc biệt phù hợp cho các gia đình có người già, trẻ nhỏ, những người nhạy cảm với mùi điều hòa, những gia đình ở nơi bụi bặm phố xá đông đúc, ít cây xanh và môi trường không khí thường xuyên bị ô nhiễm.

Sau đây là 5 lý do tại sao nhà bạn đã lắp điều hòa vẫn nên sắm thêm một chiếc máy lọc không khí:

1. Điều hòa và máy lọc không khí có chức năng chuyên biệt khác nhau

  • Công việc chính của điều hòa không khí là kéo nhiệt độ về với mức người tiêu dùng mong muốn. Một số điều hòa có được trang bị thêm tính năng lọc nhưng chỉ giữ lại được bụi bẩn và các vật chất có kích thước lớn trong không khí
  • Còn máy lọc không khí có chức năng chính là để cải thiện chất lượng của không khí cho một không gian nhất định. Cấu tạo của chiếc máy bao gồm rất nhiều lớp lọc khác nhau cho khả năng lọc được cả những lớp bụi mịn, kích thước nhỏ dưới 10 micro mét. Đặc biệt máy lọc không khí còn tạo ra ion âm giúp thâu tóm các mầm bệnh, nấm và vi khuẩn gây hại trong không khí.
Điều hòa và máy lọc không khí có chức năng chuyên biệt khác nhau
Điều hòa và máy lọc không khí có chức năng chuyên biệt khác nhau

2. Thời lượng sử dụng điều hòa và máy lọc không khí hoàn toàn khác nhau

  • Điều hòa thường chỉ được sử dụng khi bạn ở nhà, lúc cơ thể quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến cơ thể bạn không thoải mái và phải tắt nó đi vì vậy tính năng lọc sơ khai trên điều hòa chỉ được khởi động và sử dụng trong một thời gian ngắn.
  • Máy lọc không khí không làm nóng, không làm lạnh, không khiến cơ thể bạn cảm thấy khó chịu nên có thể dùng được 24/24. Các máy lọc thường có chế độ tự điều chỉnh, hoạt động để duy trì không khí sạch và tối ưu hóa năng lượng khiến không khí trong nhà bạn luôn được dễ chịu và trong lành.
Thời lượng sử dụng điều hòa và máy lọc không khí hoàn toàn khác nhau
Thời lượng sử dụng điều hòa và máy lọc không khí hoàn toàn khác nhau

3. Khả năng di chuyển thì máy lọc không khí ưu thế hơn điều hòa nhiều

  • Do vốn bị hạn chế vì được gắn cố định trên tường nên không ít gia đình phải tự điều chỉnh hướng gió điều hòa bằng tay. Hay gom cả gia đình vào một phòng để cùng sử dụng điều hòa cho đỡ tốn điện.
  • Còn máy lọc không khí chỉ năng từ 3 – 6kg, chỉ cần cắm vào nguồn điện là sử dụng được, dễ dàng di chuyển, linh hoạt cho bất kỳ hoàn cảnh nào và còn được xem là một món đồ trang trí nội thất nữa.
Khả năng di chuyển thì máy lọc không khí ưu thế hơn điều hòa nhiều
Khả năng di chuyển thì máy lọc không khí ưu thế hơn điều hòa nhiều

Qua 3 lý do trên đã chứng minh được rằng cho dù nhà bạn đã sở hữu một chiếc điều hòa thì vẫn nên mua thêm một chiếc máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe cả gia đình!

Top 3 máy lọc không khí Sharp tốt nhất cho phòng 15 – 20m2

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!