Tại sao sinh viên đi ở trọ không nên lắp điều hòa inverter ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bỏ ra thêm 2 -3 triệu tiền chênh để đầu tư cho điều hòa inverter sẽ tiết kiệm được 30 - 50% điện nhưng nếu bạn thuộc 1 trong các diện sinh viên sau thì không nên lắp điều hòa inverter làm gì cho tốn điện và tốn tiền:

1. Sinh viên có ít tiền

Đa số các trường hợp sinh viên đi thuê trọ đều không có nhiều tiền nhưng vì nhà trọ lợp máy bro xi măng nên rất nóng và ở trọ ghép 2 – 3 bạn nên lắp cái điều hòa tối nằm ngủ cũng được. Thông thường tầm tiền trong khả năng các bạn góp vào có thể chi cho việc đầu tư điều hòa là tầm dưới 5 triệu đồng.

Nhiều bạn sinh viên băn khoăn thêm việc tầm dưới 5 triệu đồng có nên mua điều hòa mới không hay mua cũ thì Websosanh cho rằng. Bạn hoàn toàn có thể mua điều hòa mới dưới 5 triệu. Các loại điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu đồng hiện nay đa số là điều hòa 1 chiều thường không có inverter, công suất 9000btu, có xuất xứ từ Thái Lan hoặc Trung Quốc. Bảo hành 1 – 2 năm chính hãng nên rất phù hợp với nhu cầu của các bạn.

ít tiền chỉ nên mua điều hòa thường không inverter giá dưới 5 triệu cho phòng trọ
ít tiền chỉ nên mua điều hòa thường không inverter giá dưới 5 triệu cho phòng trọ

Không nên mua điều hòa cũ vì các bạn không am hiểu về board mạch hay điện đóm không biết xem máy cũ còn ngon hay không ngon và nó có phù hợp với tải điện áp nơi phòng trọ của các bạn không chưa kể vì không am hiểu nên bị thợ lởm bắt chẹt vô tình mua cũ mà hóa đắt lại tốn tiền điện nhiều chứ không tiết kiệm gì.

Vả lại với việc mua mới độ bền máy sẽ cao hơn, sau này bạn có chuyển chỗ trọ hay về quê thì vẫn có thể tháo mang đi hoặc bán lại vẫn được gần 50% giá.

2. Sinh viên chỉ sử dụng điều hòa 1 – 2 tiếng ngủ buổi tối

Ngoài việc phải bỏ ra thêm 2 – 3 triệu tiền chênh để đầu tư một chiếc điều hòa inverter trong khi thời gian phần lớn các bạn dành cho việc học trên giảng đường hay việc đi làm thêm tại chỗ làm cũng có điều hòa và thời gian dùng điều hòa ở nhà đa phần chỉ là mấy tiếng buổi tối để ngủ cho qua giấc thì bạn tuyệt đối không nên dùng điều hòa inverter làm gì cả.

Tại sao sinh viên đi ở trọ không nên lắp điều hòa inverter ?
Tại sao sinh viên đi ở trọ không nên lắp điều hòa inverter ?

Để dùng điều hòa inverter thực sự tiết kiệm và hiệu quả bạn phải có thời gian sử dụng điều hòa trên 8 tiếng/ngày thì hãy đầu tư còn không thì Websosanh khuyên bạn chỉ nên dùng điều hòa thường không inverter thôi cho tiết kiệm chi phí.

3. Sinh viên chỉ thuê trọ 1 – 2 năm

Hiếm thấy có trường hợp nào sinh viên thuê trọ được trọn 4 – 5 năm học đại học. Có rất nhiều lý do để bạn chuyển chỗ trọ như tìm được một công việc part time tốt và cần cân bằng tìm chỗ trọ sao cho đi học và đi làm đều tiện. Hoặc như trong nhóm bạn ghép phòng của bạn, vào một ngày đẹp trời bạn giận không thích chơi với một bạn nào đó trong nhóm bạn cũng sẽ chuyển trọ đi nơi khác như vậy thì Websosanh thấy lâu dài lắm thì các bạn trọ cùng nhau được 1 – 2 năm thôi. Do đó, không cần thiết mua điều hòa đắt tiền hay xịn xò làm gì cả. Chỉ cần giá tốt, thương hiệu chất lượng một chút và đủ dùng là được. Thế thì một chiếc điều hòa 9000btu của Midea, Casper, Nagakawa, Funiki,… là hợp lý.

một chiếc điều hòa 9000btu của Midea, Casper, Nagakawa, Funiki,... tầm giá dưới 5 triệu đồnglà hợp lý.
một chiếc điều hòa 9000btu của Midea, Casper, Nagakawa, Funiki,… tầm giá dưới 5 triệu đồnglà hợp lý.

Ngoài ra thì Websosanh khuyên các bạn sinh viên không nên lắp điều hòa inverter cho phòng trọ còn vì 2 lý do khác:

  • Một là điều hòa không inverter có khả năng chạy ở mức quá tải lâu hơn điều hòa inverter nên nó sẽ phù hợp hơn với tình trạng điện đóm thất thường không ổn định nơi phòng trọ.
  • Hai là điều hòa inverter khi di chuyển hoặc di rời thì rất dễ bị hỏng và bạn lại tốn một khoản chi phí lớn để gọi thợ sửa chữa trong khi điều hòa không inverter thì khỏe re, bạn có chuyển trọ vài lần mang theo nó vẫn sống nhăn.

Tạm kết: Để MÁT – BỀN – ĐẸP thì tốt nhất sinh viên chỉ nên chọn điều hòa không inverter mà dùng cho phòng trọ là hợp lý nhất nhé!

Những chiếc điều hòa 1 chiều giá dưới 5 triệu tốt nhất 2019

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!