Tại sao tủ lạnh bị ra mồ hôi ? Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục tình trạng này cho bạn hết băn khoăn lo nghĩ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu 1 ngày tiến về phía cánh tủ mở tủ lạnh ra mà thấy tủ bị đổ mồ hôi ở cánh hoặc ngưng đọng nước trong khay kệ tủ lạnh thì bạn hãy nghĩ ngay tới các nguyên nhân và cách xử lý khắc phục chi tiết sau:

Đã nhiều lần tiến gần tới tủ lạnh, tôi nhận ra tủ lạnh đang đổ mồ hôi ư ? Các tấm đề can dán trên tủ lạnh bị ướt nhèo và bong tróc, 2 phần cánh tủ ngăn đá và ngăn lạnh đều lấm tấm mồ hôi, mở tủ ra thấy các khay kệ tủ đều có hiện tượng nước đọng. Tôi đã rất băn khoăn không hiểu tủ lạnh nhà mình bị làm sao ? Nó có bị hỏng không ? Nguyên nhân của việc này là gì và khắc phục như thế nào. Giờ thì tôi đã hiểu và chia sẻ lại với các bạn có chung băn khoăn lo lắng như tôi để các bạn yên tâm. Nào cùng theo dõi ngay bạn nhé!

Tại sao tủ lạnh bị ra mồ hôi ? Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục tình trạng này cho bạn hết băn khoăn lo nghĩ

1. Tủ lạnh bị đổ mồ hôi là do thời tiết nồm ẩm

Thời tiết này bắt đầu nồm ẩm khi mà nóng lạnh cứ thất thường chẳng nói gì tới tủ cứ nhìn nền nhà ẩm ướt, đi lại thấy khó chịu là bạn hiểu liền à. Nguyên nhân tủ lạnh bị ra mồ hôi đầu tiên chính là do THỜI TIẾT các bạn ạ! Vì thế các bạn đừng có lo là tủ lạnh bị hỏng không hay bị làm sao.  Chỉ đơn giản là nó cũng đang phải chịu chung cảnh ngộ khó chịu với thời tiết nồm ẩm như bạn thôi.

tủ lạnh bị đổ mồ hôi là do thời tiết nồm ẩm
tủ lạnh bị đổ mồ hôi là do thời tiết nồm ẩm

Việc cần làm ngay lúc này là bạn chuẩn bị một chiếc giẻ lau sạch và khô ráo rồi lau chùi tủ lạnh cẩn thận từ trong ra ngoài để tủ lạnh được khô ráo và không sinh ra vi khuẩn làm hư hại thực phẩm.

2. Tủ lạnh bị đổ mồ hôi là do đóng tủ lạnh không chặt

Nguyên nhân thứ 2 là do con người. Có thể khi mở tủ lạnh ra lấy đồ gì đó rồi bạn đóng tủ lạnh hờ không chặt. Việc làm này không chỉ khiến tủ lạnh bị đổ mồ hôi đâu mà nó còn khiến tủ tốn điện để  làm lạnh bù cho lượng hơi lạnh bị rò rỉ ra ngoài từ đó cũng khiến cho túi tiền của bạn thủng thêm một chút vào cuối tháng đấy.

Tủ lạnh bị đổ mồ hôi là do đóng tủ lạnh không chặt
Tủ lạnh bị đổ mồ hôi là do đóng tủ lạnh không chặt

Để khắc phục tình trạng này rất đơn giản là bạn chỉ cần mở tủ ra sắp xếp lại đồ nếu quá nhiều đồ rồi đóng chặt cửa tủ lạnh lại là được nhé!

3. Tủ lạnh đổ mồ hôi là do gioăng tủ lạnh bị mất đàn hồi

Nếu bạn đã cố gắng để đóng chặt tủ mà vẫn thấy tủ đổ mồ hôi trong khi thời tiết vẫn bình thường thì bạn nên nghĩ tới nguyên nhân này. Nếu gioăng tủ lạnh bị mất đàn hồi thì dù bạn có đóng chặt tủ thì tủ lạnh vẫn hở và đó là lý do khiến lượng hơi lạnh thất thoát ra ngoài gây đổ mồ hôi cho tủ.

Tủ lạnh đổ mồ hôi là do gioăng tủ lạnh bị mất đàn hồi
Tủ lạnh đổ mồ hôi là do gioăng tủ lạnh bị mất đàn hồi

Sau khi kiểm tra kĩ lưỡng và xác nhận do gioăng tủ lạnh bị mất đàn hồi thì bạn có thể khắc phục bằng cách tháo gioăng tủ lạnh ra rồi dội nước nóng khoảng 80 độ lên gioăng và gắn lại như bình thường. Nếu vấn không cải thiện hoặc còn vài chỗ không khít bạn có thể dùng máy sấy tóc làm nóng chỗ không khít đó lên rồi đóng chặt tủ như bình thường rồi dùng băng dính dán khít tủ lại trong vài tiếng là được ngay.

4. Tủ lạnh đổ mồ hôi là do xốp cách nhiệt bị hỏng

Trường hợp này được nhận biết bằng cách tủ lạnh đổ mồ hôi ra từ phía sau tủ chứ không phải đằng trước tủ. Cho nên nếu tủ đổ mồ hôi phía sau thì chắc chắn là tủ đã bị hỏng xốp cách nhiệt. Và bạn phải gọi thợ sửa tủ lạnh trong trường hợp này thôi chứ bạn cũng chưa chắc có thể tự thay nó tại nhà được.

Tủ lạnh đổ mồ hôi là do xốp cách nhiệt bị hỏng
Tủ lạnh đổ mồ hôi là do xốp cách nhiệt bị hỏng

Hi vọng là qua những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết trên về hiện tượng tủ lạnh bị đổ mồ hôi và đọng nước đã giúp các bạn bớt băn khoăn lo lắng và tự khắc phục được những trường hợp đơn giản dễ làm.

Tủ lạnh nào có ngăn đá lớn đáng mua nhất năm 2018 – 2019 ?

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!