Tần suất tẩy da chết cho từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tẩy da chết là bước quan trọng trong chăm sóc da, tuy nhiên, với mỗi loại da thì tần suất cũng như cách tẩy da chết lại khác nhau.

Tẩy da chết cho da thường

Tẩy da chết cho da thường khá đơn giản bởi tình trạng của da khá tốt, có thể dễ dàng sử dụng các loại kem tẩy da chết. Như bạn đã biết, có hai cách tẩy da chết là tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Nếu bạn có một làn da thường thì có thể chọn một trong hai cách sử dụng này đều an toàn và hiệu quả.

Với da thường nên tẩy da chết 1 – 2 lần mỗi tuần

Khi chọn kem tẩy da chết, hãy chọn sản phẩm tẩy da chết có ghi là “mild” (êm dịu) hay “gentle ” (nhẹ nhàng), không nên chọn các loại có kiềm. Nó sẽ giúp làm sáng da và trẻ hóa da. Tùy vào thời tiết hoặc độ nhạy cảm của cơ thể bạn nên tẩy da chết một đến hai lần mỗi tuần.

Tẩy da chết cho da khô

Những người da nhờn thường cho rằng da khô sẽ rất có lợi vì ít khi bị mụn cũng chẳng bao giờ bị dầu. Tuy nhiên, thực tế thì loại da này cũng chẳng khá khẩm hơn là bao bởi việc dưỡng ẩm cho nó cần phải rất thường xuyên, còn việc tẩy da chết thì lại cần phải vô cùng cẩn thận.

Với da khô thì chỉ 1 lần 1 tuần là đủ

Loại da này hơi phức tạp, nếu tẩy da chết quá nhiều tình trạng da sẽ trở nên vô cùng tồi tệ. Khi lựa chọn sản phẩm tẩy da chết nên chọn các loại dịu nhẹ, tránh chọn loại tẩy da chết mạnh, bên cạnh đó nên ưu tiên các loại kem tẩy da chết có nhiều thành phần dưỡng ẩm. Chỉ có những loại kem tẩy da chết này mới có thể giúp da giữ được lớp dầu tự nhiên, ngăn cản sự mất nước và tránh viêm da.

Tần suất tẩy da chết cho da khô chỉ nên 1 tuần 1 lần, không nên tẩy nhiều. Bạn có thể sử dụng phương pháp tẩy da chết hóa học hoặc tự tự làm hỗn hợp tẩy da chết dưỡng ẩm cho da khô từ các nguyên liệu tự nhiên.

Tẩy da chết cho da dầu

Đối với da dầu thì việc tẩy da chết là việc vô cùng cần thiết bởi loại da này có lớp biểu bì dày và tuyến bã nhờn lại hoạt động mạnh. Quá trình tẩy da chết cần đảm bảo không những loại bỏ tế bào chết mà còn có thể cuốn đi được dầu và chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Với da dầu, bạn có thể tẩy da chết 2 đến 3 lần một tuần.

Đối với da dầu thì bạn có thể sử dụng cả hai cách tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học, tuy nhiên nên chọn các sản phẩm từ thiên nhiên thì tốt hơn.

Tẩy da chết cho da hỗn hợp

Kết hợp phương thức tẩy da chết cho da dầu và da thường

Với những người có loại da này, bạn có thể linh hoạt áp dụng giữa hai phương thức tẩy da chết của da dầu và da thường. Tức là bạn có thể tẩy da chết định kỳ 1 tuần/lần và bổ sung những buổi tẩy da chết “mini” đối với đối với những vùng da đổ nhiều dầu như trán, mũi, cằm rải rác vào các ngày trong tuần.

Những lưu ý khi tẩy da chết dành cho mọi loại da

– Không bao giờ tẩy da chết trong hai ngày liên tiếp, điều này sẽ tạo áp lực lớn lên da của bạn. Bạn nên tẩy da chết cách nhau 3 ngày giữa hai lần.

– Không sử dụng sản phẩm tẩy da chết cơ thể cho mặt vì chúng có khả năng mài mòn mạnh hơn.

– Luôn sử dụng nước ấm để rửa mặt, không sử dụng nước nóng vì nó có thể làm da bị khô đi.

– Tốt nhất nên tẩy da chết vào ban đêm, không nên tẩy da chết vào buổi sáng.

– Tránh những sản phẩm tẩy da chết chứa những hạt thô và sắc nhọn bởi chúng có thể gây tổn thương và làm kích ứng da.

– Đối với da mụn và da nhạy cảm thì tốt nhất là không tẩy da chết vì nó sẽ làm vết thương khó hồi phục cũng như làm tổn thương da.

– Hạn chế tẩy da chết vào những ngày “đèn đỏ” vì khi ấy làn da cũng đỏng đảnh lắm.

– Sau khi tẩy da chết, làn da có thể sẽ dễ bắt nắng hơn nên cần bôi kem chống nắng thường xuyên.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!