Thành phần hóa học của tã giấy và ảnh hưởng đến sức khỏe bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chủ yếu những loại bỉm tã trên thị trường dùng cho bé yêu nhà bạn là loại bỉm tã giấy, tuy nhiên bên cạnh sự tiện lợi thì sản phẩm này có những mối nguy hại tiềm ẩn nào cho sức khỏe của bé ?

Một chiếc bỉm tã giấy sử dụng cho bé trong suốt thời gian từ khi bé mới chào đời đến ít nhất là khi bé được 1- 2 tuổi, do đó không thể phủ nhận được ảnh hưởng của bỉm tã mà mẹ dùng cho bé có tác động nhất định đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Chính vì vậy mà sự an toàn của các loại bỉm tã giấy được các mẹ quan tâm, đặc biệt là các loại hóa chất nào được sử dụng trong bỉm tã giấy ?

Dưới đây là các loại hóa chất phổ biến được sử dụng để xử lý các loại bỉm tã trên thị trường :

Chất tẩy Chlorine (CIo) và chất hóa quang tạo độ trắng cho sản phẩm.

Những sản phẩm tã giấy được sản xuất từ những nguyên liệu tái chế không rõ nguồn gốc, không an toàn thường được tẩy bằng Clo và tạo độ trắng bằng chất hóa quang. Điều này thường khó phát hiện bằng mắt thường, thậm chí nếu có thì các mẹ lại bị thuyết phục với lập luận rằng đó là bông tự nhiên rất tốt cho bé.

tã giấy

Hậu quả của việc sử dụng hai chất này trong sản xuất tã giấy em bé đó là có thể gây kích ứng da, hăm hoặc viêm nhiễm đường sinh dục của trẻ. Nguy hiểm hơn nữa, theo GreenAmerica.org, các nhà nghiên cứu đã phát hiện dấu vết của dioxin – phụ phẩm của quá trình tẩy trắng trong nhiều loại tã giấy. Và từ rất lâu khoa học đã khẳng định rằng không có một liều lượng nào là an toàn hoặc ngưỡng dioxin mà dưới nó thì không gây ung thư.

Formaldehyd

Đây chính là chất đầu tiên trong dãy đồng đẳng của andehit với cấu tạo hóa học là HCHO. Chất này được nhà sản xuất sử dụng trong tã giấy em bé để chống nhăn, chống bám bẩn và giúp sản phẩm bền màu hơn. Hiển nhiên mục tiêu ở đây là để thuyết phục mắt thẩm mỹ của bố mẹ chứ không phải sức khỏe của bé. Vậy nên trước hết bạn nên tự nhủ với bản thân đừng chọn tã chỉ vì đẹp.

Hậu quả của việc sử dụng formaldehyd lâu dài đó là có thể gây phơi nhiễm, nếu nhẹ thì có thể có các biểu hiện như kích thích mắt và màng nhầy, làm chảy nước mắt, đau đầu, cảm giác nóng trong cổ họng và khó thở, nặng có thể gây ung thư.

Hiển nhiên lượng formaldehyd trong những sản phẩm tã giấy em bé không an toàn cũng không lớn tới mức sẽ gây hậu quả ngay lập tức, tuy nhiên có nguy cơ tiềm ẩn lâu dài.

Hóa dầu xylene, ethylbenzene, styrene và ispropylene.

Những chất này giúp sản phẩm tã giấy em bé bền và dai hơn, nhưng mặt khác đây sẽ là yếu tố làm tổn thương các tế bào biểu bì của trẻ và nguy hiểm hơn là dẫn đến rối loạn nội tiết, ảnh hưởng lâu dài tới trẻ.

Những hóa chất tồn đọng trong nguyên liệu

Bông, bột giấy là thành phần chiếm tỷ lệ rất lớn trong tã giấy em bé, tuy nhiên chất lượng nguyên liệu mà mỗi nhà sản xuất sử dụng là hoàn toàn khác nhau. Đó có thể là nguyên liệu chất lượng cao trồng tại những cánh rừng được quản lý nghiêm ngặt, đảm bao an toàn khi sử dụng.

Khi hiểu được thành phần chính của các loại bỉm tã giấy trên đây, hi vọng các mẹ có thể đưa ra quyết định sử dụng cho bé loại bỉm tã giấy chất lượng và tránh bỉm tã giấy giá rẻ cũng như lạm dụng sử dụng bỉm tã giấy cho bé. Thay vào đó, mẹ có thể dùng bỉm vải , tã lót , tã giấy hữu cơ v.v.. để giúp bé tránh được sự nguy hại của các chất có trong bỉm tã.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review bỉm Supdry nội địa Trung cho bé từ A-Z

Review bỉm Supdry nội địa Trung cho bé từ A-Z

Bỉm Supdry là thương hiệu bỉm nội địa Trung có giá thành rẻ và đang được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có một số mẹ bỉm còn khá phân vân về việc lựa chọn loại bỉm này. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm trong bài viết đánh giá này để có câu trả lời cho bản thân.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!