Thay cảm biến nhiệt độ điều hòa hết bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay cảm biến nhiệt độ điều hòa hết bao nhiêu tiền là câu hỏi được khá nhiều người dùng điều hòa đặt ra khi máy lạnh gặp sự cố này. Thực tế, chi phí thay cảm biến nhiệt điều hòa thường dao động từ khoảng 500.000 đến 1 triệu đồng tùy thuộc vào từng loại máy.

Hỏng cảm biến nhiệt độ điều hòa là lỗi nghiêm trọng vì có thể kéo theo nhiều lỗi khác và gây ảnh hưởng tới các thiết bị khác trong máy. Cách khắc phục duy nhất lúc này là bạn cần phải thay cảm biến nhiệt độ cho điều hòa. Cùng tìm hiểu chi tiết về cảm biến nhiệt độ điều hòa và mức giá thay thế của bộ phận này khi bị hỏng qua bài viết sau.

Cảm biến nhiệt độ điều hòa có tác dụng gì? 

Cảm biến nhiệt độ trên điều hòa là bộ phận rất quan trọng trên điều hòa, có tác dụng kiểm soát nhiệt độ trên dàn lạnh và trong phòng. Cảm biến điều hòa gồm có 2 đầu cảm biến, trong đó có 1 đồng bằng đồng và một đầu bằng nhựa màu đen.

Khi nhiệt độ môi trường hoặc nhiệt độ gas trong hệ thống có sự bất thường, cảm biến nhiệt độ điều hòa sẽ báo về vi xử lý trên board mạch. Từ đó sẽ ngưng hoạt động máy và chớp đèn báo lỗi để báo hiệu cho người dùng biết cách khắc phục.

ảm biến nhiệt độ trên điều hòa là bộ phận rất quan trọng trên điều hòa, có tác dụng kiểm soát nhiệt độ trên dàn lạnh và trong phòng.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến nhiệt trong điều hòa

Hầu hết các dòng điều hòa mới hiện nay đều được thiết kế vô cùng hiện đại và thông minh, trong đó chắc chắn không thể thiếu được công nghệ cảm biến nhiệt độ. Nếu như các dòng điều hòa, máy lạnh thông thường không thể tự động tắt mở được thiết bị các dòng máy hiện đại hiện nay lại có thể làm được điều này.

Nhờ được trang bị cảm biến nhiệt độ thông minh nên máy điều hòa có thể tự động điều chỉnh khả năng làm mát/sưởi ấm, đồng thời ngắt động cơ khi căn phòng đã đạt được mức nhiệt như người dùng cài đặt. Do được trang bị cảm biến nên điều hòa, máy lạnh hoạt động tiết kiệm điện năng hơn nhưng vẫn đảm bảo làm lạnh ổn định và nhanh chóng.

Nhờ được trang bị cảm biến nhiệt độ thông minh nên máy điều hòa có thể tự động điều chỉnh khả năng làm mát/sưởi ấm

Dấu hiệu nhận biết cảm biến nhiệt độ điều hòa bị hư hỏng

Khi cảm biến nhiệt độ của điều hòa bị hỏng sẽ khiến máy không thể tự động ngắt ngắt điện khi căn phòng đạt mức nhiệt như cài đặt, động cơ vẫn tiếp tục làm việc và hầu như là không nghỉ. Hậu quả là gây tiêu tốn và lãng phí điện năng, nếu sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng lớn tới độ bền và tuổi thọ của máy.

Một dấu hiệu khác khi điều hòa bị hỏng cảm biến nhiệt độ là máy sẽ không thể chạy đúng với mức nhiệt mà người dùng cài đặt, điều hòa không lạnh hoặc quá lạnh, không ấm hoặc quá ấm, động cơ máy bật tắt liên tục…

Đặc biệt, khi bộ phận cảm biến nhiệt độ của điều hòa bị hỏng còn có thể ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác nhau trong máy như: hệ mạch cảm biến, đầu rắc cắm của mạch điều khiển, đầu của thiết bị cảm biến…

Thay cảm biến nhiệt độ điều hòa hết bao nhiêu tiền?

Để khắc phục tình trạng cảm biến điều hòa bị hỏng thì bạn cần thay mới thiết bị này. Tuy nhiên bạn cần lưu ý vì mỗi loại máy lạnh và mỗi hãng điều hòa sẽ sử dụng loại cảm biến nhiệt độ khác nhau  nên bạn cần phải chọn đúng loại cảm biến mà chiếc điều hòa của bạn đang sử dụng. Chỉ khi thay đúng loại cảm biến nhiệt độ thì chiếc điều hòa của bạn mới có thể hoạt động tốt và hiệu quả được.

Về chi phí, giá thay cảm biến nhiệt độ điều hòa tùy theo từng dòng máy, thương hiệu mà sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mức giá thay cảm biến nhiệt độ trung bình là khoảng  550.000 đ – 650.000 đ đối với điều hòa thường không inverter; khoảng 850.000 đ – 950.000 đ đối với dòng điều hòa sử dụng công nghệ inverter.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi thay cảm biến nhiệt độ điều hòa hết bao nhiêu tiền kèm theo đó là các thông tin về tác dụng và nguyên lý hoạt động của thiết bị này. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cảm biến nhiệt độ điều hòa bị hỏng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cảm biến nhiệt độ điều hòa bị hỏng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cảm biến nhiệt độ điều hòa (sensor) có nhiệm kiểm soát nhiệt độ căn phòng giúp làm lạnh hiệu quả tối ưu hơn. Vì đặt ở trong môi trường chênh lệch nhiệt độ lớn nên sensor rất dễ bị hư hỏng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cảm biến điều hòa bị hỏng qua bài viết sau.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!