Thêm một thành phần mỹ phẩm chị em nên tránh phòng trường hợp dị ứng da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết mọi người đều nghĩ chỉ có thành phần hóa học mới có thể gây hại cho da, tuy vậy, thành phần thiên nhiên nếu không được chiết xuất và sử dụng an toàn thì cũng có thể gây hại cho làn da của bạn.

Bột Talc là một trong những thành phần mỹ phẩm có xuất xứ từ thiên nhiên nhưng lại không hẳn là lành tính. Bột Talc còn được gọi là đá mềm, là một loại bột khoáng, được dùng rất nhiều và phổ biến trong các loại mỹ phẩm của Mỹ. Bột Talc có ưu điểm là dễ tan, dễ nghiền, khả năng hút ẩm, dầu thừa tốt. Đó là lý do khiến ngành công nghiệp mỹ phẩm không thể bỏ qua Talc. Mặc dù vậy, hiện nay, có một số ý kiến trái chiều rằng bột Talc có thể gây kích ứng da.

phấn rôm Johnson's Baby

Phấn rôm Johnson’s Baby mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng

Nếu bạn vẫn khó hình dung về loại bột này thì phấn rôm Johnson’s Baby và phấn phủ nổi tiếng Studio Effects của MAC là hai sản phẩm nổi trội có thành phần Talc. Có thể thấy cả hai sản phẩm đều có khả năng thấm hút tốt, không gây nhờn rít và mang lại cảm giác thoải mái, khô ráo, mịn màng khi sử dụng.

Bột Talc rất được yêu thích tại thời điểm vài năm về trước. Ông Victor Casale, người sáng lập ra thương hiệu Cover Fx, đồng thời là người tạo ra phấn Studio Effects, cho biết thời gian đầu, khi tìm ra công dụng tuyệt vời của bột Talc, ông luôn sử dụng chất này để điều chế các loại phấn mới. Mặc dù vậy nó vẫn để lại một lớp màng trắng nhẹ trên da chứ không hoàn toàn biến mất dù đã được tán kỹ. Đây cũng là nhược điểm to nhất của Talc khiến Victor quyết định ngưng sử dụng chất này và tái cơ cấu lại toàn bộ sản phẩm của Cover Fx vào năm 2012.

Sau đó một thời gian, các nhà nghiên cứu cũng như những người từng sử dụng sản phẩm có chứa Talc đã phát hiện ra, loại bột này không những không lành tình tuyệt đối mà còn gây ảnh hưởng cho da. Đỉnh điểm chính là khi Johnson’ Baby bị người tiêu dùng kiện vì sản phẩm phấn rôm gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Thậm chí, họ còn phải bồi thường tới 55 triệu USD cho gia đình người bị hại.

Mặc dù đến nay, những ý kiến trái chiều xung quanh sự an toàn của bột Talc nhưng thực tế đã chứng minh đây là một thành phần không hề lành tính như chúng ta vẫn nghĩ, chính vì vậy, tốt nhất chị em nên tránh xa phòng trường hợp da bị kích ứng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!