Thời gian thay lõi lọc nước RO định kỳ bao lâu đảm bảo nước luôn sạch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao cần nắm được thời gian thay lõi lọc nước? Bởi nước là thành phần tất yếu của cuộc sống, thế nhưng do mức độ ô nhiễm tăng cao nên nhiều gia đình lựa chọn các loại thiết bị nhằm làm thanh sạch nguồn nước như máy lọc.

1. Máy lọc nước là gì? Tại sao cần thay lõi lọc nước?

Ô nhiễm tăng cao, trong khi nguồn cung cấp nước tại các nhà máy đến 68% chưa đạt chuẩn nên con người đang sống chung cùng nguồn nước nhiễm khuẩn, về lâu về dài sẽ tác động không tốt tới sức khỏe. Vì thế, sự ra đời của máy lọc nước là một bước tiến mới giúp nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Từ đó, nhiều người tin tưởng chọn mua các loại máy lọc nước chính hãng chất lượng như là một sản phẩm không thể thiếu trong gia đình Việt.

Chúng được thiết kế bên ngoài hình khối đa phần dáng đứng, tiện lợi cho việc lấy nước đã tinh chế. Bên trong gồm hệ thống lõi để xử lý loại bỏ vi khuẩn, lọc sạch nước tinh khiết đến 99%. Một thiết bị thường gồm 3 lõi lọc: Lọc chất rắn kim loại nặng và siêu vi khuẩn; lõi lọc clo và các độc tố có trong nước; lõi lọc bổ sung vi khoáng chất.

Như vậy nhìn chung công dụng của máy là để có nguồn nước đảm bảo sạch và tiện dụng hơn. Tuy nhiên, nhằm thanh khiết tối đa, cùng tiết kiệm chi phí, bạn cần nắm được thời gian thay lõi lọc nước. Vì tùy từng loại thiết bị, tùy từng loại lõi lọc, chúng có tuổi thọ khác nhau nên để đảm bảo nguồn nước đầu ra trong lành bạn cần chú ý: thời gian thay lõi lọc nước ro, vệ sinh lõi lọc đúng cách hiệu quả. Vậy thời gian thay lõi Kangaroo hay các thiết bị khác là bao lâu thì đúng thời điểm?

Không thay lõi lọc nước, sức khỏe của gia đình bạn sẽ bị đe dọa nghiêm trọng
Không thay lõi lọc nước, sức khỏe của gia đình bạn sẽ bị đe dọa nghiêm trọng

Và còn bởi nếu bạn lơ là công tác thay lõi lọc nước, hậu quả là:

  • Không nắm được thời gian thay lõi lọc nước karofi, để hơn 6 tháng, chất bẩn tích tụ quá lâu,  nước chảy ra dồn ứ, tắc, không làm tốt việc lọc nên gần như nước chưa qua xử lý.
  • Thiết bị máy móc nhanh hỏng hơn. Vì các lõi hoạt động theo dây chuyền. Ví dụ với máy Kangaroo có 3 lõi, nếu đến thời gian thay lõi lọc nước Kangaroo số 1, 2 bạn chưa kịp thời, chúng kéo theo gây hỏng hóc luôn cả những lõi nước số sau. Nên việc này gây tổn hại đến cả thiết bị, sẽ tốn kém cho bạn sửa chữa, thay mới.
  • Chất lượng nước đầu ra không đảm bảo. Vì nhiệm vụ của lõi là lọc nước, nhưng do chúng “mất khả năng” nên không thể lọc sạch được. Vì thế dễ hiểu tại sao đa số các gia đình có dùng thiết bị nhưng vẫn nạp vào cơ thể nguồn nước ô nhiễm mỗi ngày, rồi đổ lỗi cho máy móc. Lỗi là do bạn chưa nắm được thời gian thay lõi lọc nước.

Tóm lại, nếu bạn không nắm vững thời gian thay thế lõi lọc nước sẽ dẫn đến: Một là nguồn nước đầu ra không đảm bảo, còn thay sớm quá gây lãng phí.

2. Thời điểm thay lõi lọc nước RO định kỳ

Mỗi một thiết bị sở hữu hệ thống lọc riêng, có các lõi khác nhau nên bạn cần xem sản phẩm nhà mình thuộc hãng nào để có cách xử lý phù hợp. Theo nghiên cứu, các chuyên gia đã phân tích lưu lượng cùng chất lượng nguồn nước, đã đưa ra thời điểm tương ứng cụ thể hơn có thể áp dụng với máy thương hiệu Kangaroo, hay RYO như sau:

Lõi lọc số 1

  • Có tác dụng ngăn cản các chất rắn không chui lọt như: Bùn đất, các rỉ sét có kích thước nhỏ từ 5 micromet trở lên.
  • Chúng cần thời gian thay thế định kỳ: Tốt nhất 3 tháng/1 lần (tương ứng với 18.000 lít nước). Nếu gia đình bạn dùng ít nước hơn, dưới mức này có thể gia hạn thêm thời gian thay thế.

Lõi lọc số 2

  • Phần này được trang bị thêm than hoạt tính, dạng xốp nhằm loại bỏ các độc tố có trong nước, thẩm thấu hút khuẩn hết từ chất hữu cơ, clo, thuốc trừ sâu, kim loại nặng.
  • Thời gian thay thế: 6 tháng/1 lần tương đương khi nhà bạn dùng khoảng 27.000 lít nước. Bạn dựa vào đó để tính toán thời gian thay lõi lọc nước.

Lõi lọc số 3

Nhằm bổ sung khoáng chất có lợi cho nguồn nước uống. Nên sau khoảng 9 tháng/1 lần tương đương bạn dùng hết 36.000 lít nước.

Bổ sung có lõi lọc số 4

Đây là một trong những lõi quan trọng nhất trong hệ thống máy lọc RO, có màng RO, khe hở 0.0001 micromet giúp loại bỏ vi sinh vật, vi khuẩn, tạp chất để thanh sạch nguồn nước. Nên thời gian thay lõi lọc nước RO 2 – 3 năm (sau khi lọc được 36.000 lít nước).

Như vậy bạn cần nắm được đúng thời điểm để tìm mua các phụ kiện máy lọc nước chính hãng thay thế để có một nguồn nước an toàn nhé, nếu thấy khó nhớ, khó xác định thời gian cần thay, bạn có thể lưu ý đến các hệ thống bảo hành điện tử của máy lọc nước. Trên thị trường có thiết bị đi kèm hệ thống này để nhắc nhở, và định kỳ chăm sóc máy móc cho gia đình bạn qua hệ thống tin nhắn nhắc báo.

Hãy đảm bảo nguồn nước gia đình mình luôn sạch, tiệt trùng, đồng thời cung cấp đủ mọi khoáng chất có lợi cho cơ thể, đồng thời tăng cao tuổi thọ cho máy, tiết kiệm chi phí tối đa bằng cách ghi nhớ thời gian thay lõi lọc nước. Mua phụ kiện máy lọc nước và máy lọc nước tại websosanh.vn ngay hôm nay để nhận được chế độ chăm sóc khách hàng, và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!