Tìm hiểu bộ lọc HEPA trong máy hút bụi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể nói, bộ lọc của máy hút bụi có là vô cùng quan trọng, đặc biệt nếu trong gia đình có người bị dị ứng, hen suyễn hoặc các vấn đề hô hấp. Ngày nay, hầu hết các máy hút bụi đều được trang bị bộ lọc HEPA giúp hút bụi hiệu quả và tuần hoàn không khí.

Nguyên lý hoạt động của bộ lọc HEPAHEPA là viết tắt của “High Efficiency Particulate Air” và là một công nghệ được phát triển bởi Ủy ban năng lượng nguyên tử Mỹ trong suốt những năm 1940 với mục đích tạo ra một phương pháp lọc hiệu quả các hạt phóng xạ gây ô nhiễm. Thiết bị này được phát triển trong kỷ nguyên khám phá không gian của Apollo.

Cấu tạo màng lọc HEPA

Cấu tạo màng lọc HEPA

Về cơ bản, bộ lọc HEPA được bao gồm một chiếc lưới của các sợi sắp xếp ngẫu nhiên. Các sợi thường bao gồm các sợi thủy tinh và có đường kính từ 0,5 và 2,0 micromet, do đó bộ lọc có thể bẫy một số lượng lớn các hạt rất nhỏ, có khả năng gây hen suyễn và dị ứng hô hấp cho can người mà máy hút bụi bình thường khác không hút được. Thông thường, các máy hút bụi không trang bị bộ lọc HEPA sẽ thải những hạt bụi nhỏ như vậy trở lại vào không khí trong nhà.

Bộ lọc HEPA có thể lọc hầu hết các chất từ không khí, có kích thước nhỏ đến 0,3 mm. Chúng hữu ích trong việc lọc phấn hoa, bào tử nấm, lông thú và khói. Theo website WebMD chuyên về tin tức y học vừa đưa tin các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Queensland (Brisbane, Úc), bộ lọc HEPA được cho là loại bỏ 99,9% phấn hoa, lông động vật và thậm chí cả vi khuẩn từ không khí.

Vì sao nên chọn máy hút bụi có bộ lọc HEPA?

Không khí trong nhà có thể gây ra dị ứng hoặc hen suyễn, đặc biệt với những gia đình có nuôi chó mèo. Máy có bộ lọc HEPA sẽ giúp giữ lại các hạt nhỏ gây ra các các triệu chứng dị ứng và hen suyễn như phấn hoa hoặc bụi nhỏ.

Hãy đảm bảo bạn chọn một chiếc máy hút bụi có bộ lọc HEPA tốt. Bộ lọc HEPA xếp hạng càng cao thì khả năng lọc càng hiệu quả. Ví dụ, bộ lọc HEPA 10, lọc được 85% các hạt trong không khí có đường kính từ 0,05 đến 0,15 micromet, trong khi bộ lọc HEPA 12 lại lọc được 99,5%. Bộ lọc HEPA 13 loại bỏ được 99,95 % các hạt này.

Nhìn chung, người dùng nên chọn một chiếc máy hút bụi hiệu quả được trang bị bộ lọc HEPA 12 hoặc bộ lọc HEPA 13 để đảm bảo loại bỏ hiệu quả các chất gây dị ứng trong không khí.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!