Tìm hiểu chức năng của máy xay sinh tố và cách sử dụng hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy xay sinh tố có cấu tạo đơn giản và cách sử dụng dễ dàng, tuy nhiên ai cũng cần tìm hiểu những lần sử dụng đầu tiên để thành thạo thiết bị tiện ích này.

Máy xay sinh tố từ lâu đã là vật dụng quen thuộc của các gia đình, tuy nhiên ai cũng cần phải trải qua những lần sử dụng đầu tiên để làm quen với thiết bị tiện ích này và thành thạo hơn trong việc chế biến những món ăn thật dinh dưỡng và ngon miệng cùng máy xay sinh tố. Dưới đây là những lưu ý để người dùng có thể biết cách dùng máy xay sinh tố an toàn và hiệu quả :

Một vài lưu ý trong việc chuẩn bị máy xay sinh tố trước khi sử dụng

Một vài lưu ý trong việc chuẩn bị máy xay sinh tố trước khi sử dụng

Lưu ý đầu tiên chính là không được vận hành máy khi không có thực phẩm trong cối xay chính hay cối phụ, không được tháo nắp đậy cho đến khi dao ngừng quay hẳn.

Mỗi máy xay sinh tố đều có dung tích và định mức khác nhau, vì vậy bạn phải dùng thực phẩm ít hơn hoặc bằng định mức đó.

Thực phẩm để xay phải lượn lọc kỹ, nhất là những thực phẩm có chất xơ nhiều, xương cá và xay với lượng vừa phải và phải để ráo nước để tránh bắn ra ngoài trước khi xay.

Trong quá trình xoay bạn cần lưu ý những điều sau đây

Cối xay sinh tố được dùng để xay thực phẩm lỏng tức là có chứa nước và không quá đặc khiến cối xay bị quá tải. Nếu thực phẩm bạn xay có sẵn nước nhất định và không quá khó xay như cà chua, cà chua bi, chanh, cam, nho, dưa hấu, táo, rau xanh,.. thì có thể cho một chút nước hoặc có thể không cần cho thêm nước. Tuy nhiên với thực phẩm cứng hơn và đặc, có độ quánh thì nhất định cần bỏ thêm một lượng nước phù hợp vào để máy xay dễ dàng hơn. Điều này rất quan trọng để bảo quản máy xay bền bỉ và an toàn.

Đặc biệt người dùng cần tuân thủ tuyệt đối không dùng các vật khác để đảo quấy bên trong cối xay khi máy xay sinh tố đang hoạt động. Một số máy xay sinh tố cần đóng nắp đúng chốt mới có thể hoạt động được để tránh những nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra, tuy nhiên nếu trong trường hợp máy xay sinh tố nhà bạn không có chức năng an toàn này thì bạn cần phải nhớ rõ từng bước để sử dụng đúng cách.

Không nên xay quá 30 giây và để máy nghỉ khoảng vài phút sau đó sử dụng tiếp để tránh hiện tượng máy bị nóng, quá tải, làm giảm tuổi thọ.

Dùng tay ấn nhẹ nắp xuống khi máy xay đang hoạt động

Quá trình hoạt động của máy xay sinh tố phát sinh ra một chuyển động rung động nhất định và có thể được kiểm soát bằng chân đế của máy. Tùy theo mỗi loại máy xay sinh tố mà khả năng xay có êm ái và độ rung đến đâu, thông thường là chân đế cao su bám chắc hay độ liên kết của cối xay với phần chân đế sẽ làm nhiệm vụ này, khi xay bạn nên dùng tay ấn nhẹ xuống nắp máy khi máy xay hoạt động để tăng tính ổn định trong quá trình xay.

Các bước sử dụng máy xay sinh tố hiệu quả

  • Bước 1: Cho nguyên liệu vào máy xoay sinh tố, các nguyên liệu phải cặt thành những mảnh nhỏ, không nên quá to, tối đa 3cm.
  • Bước 2: Bạn nên chọn lưỡi dao chữ thập hay nhiều cánh và vặn chặt chúng để dao xay vào cuối sinh tố.

Các bước sử dụng máy xay sinh tố hiệu quả

  • Bước 3: Đặt cuối lên thân máy và sau đó bạn cho nguyên liệu vào cối, đậy nắm lại.
  • Bước 4: Cắm điện, nhấn nút nhồi để trộn đều trái cây, mỗi lần từ 3 đến 5 giây. Bạn nên dùng tay ấn nhẹ nắp xuống khi máy xay đang hoạt động.
  • Bước 5: Bấm nút chọn tốc độ theo ý muốn.
  • Bước 6: Sau khi đã xay xong, nhất nút 0 để tắt máy, bạn rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

Vệ sinh máy xay sinh tố sau khi đã xay xong

Ngoài việc cọ rửa thông thường bằng khăn giẻ lau mềm, có một cách khác tốt hơn là bạn có thể dùng máy xay sinh tố với một chút nước rửa chén và đổ nước vào một nửa dung tích cối xay và bấm xay trong vài phút để làm sạch kĩ càng những thực phẩm khó chùi rửa bằng cách thông thường.

Bạn có thể dùng nước ấm hoặc chất tẩy rửa nhẹ như dầu rửa bát từ thiên nhiên, tuy nhiên tuyệt đối không ngâm cả cối xay trong nước để tránh làm hư hỏng các linh kiện đặc biệt là các bộ phận tiếp xúc với nguồn điện bởi các chi tiết này dễ dàng bị oxy hóa và hoen rỉ, khiến hiệu suất của máy giảm đi.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!