Tìm hiểu về máy bóc vỏ hành tỏi: hoạt động như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc có nên mua máy bóc vỏ hành tỏi hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Hành, tỏi là những loại gia vị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống của người Việt Nam. Không chỉ sử dụng trong các món ăn mà nhiều bài thuốc cũng có sử dụng tỏi, hành. Do đó, với những công việc liên quan tới sử dụng nhiều hành, tỏi thì máy bóc vỏ hành tỏi là một trong những thiết bị máy móc không thể thiếu.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin về máy bóc vỏ hành tỏi có mặt trên thị trường hiện nay.

máy bóc vỏ hành tỏi

1. Máy bóc vỏ hành tỏi là gì?

Máy bóc hành, tỏi là loại máy chuyên dùng bóc, tách vỏ hành, vỏ tỏi một cách nhanh chóng thích hợp sử dụng trong các quán ăn, nhà hàng lớn, các khu chế biến thực phẩm như nem chua. Giúp cho quá trình chuẩn bị nguyên liệu trở nên thuận tiện và dễ dàng.

Máy có thể bóc tách được các loại củ tỏi với các kích thước khác nhau, đặc biệt là tép tỏi sau khi bóc vẫn nguyên, không bị dập hay hỏng. Tỷ lệ bóc vỏ của máy rất nhanh và sạch, độ sạch vỏ đạt 98%.

Với cơ chế hoạt động của mình thì máy bóc vỏ hành tỏi có thể phục vụ nhu cầu của đa dạng các mục đích sử dụng khác nhau. Và bởi lẽ chất lượng tỏi không bị thay đổi và ảnh hưởng sau quá trình bóc vỏ nên người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

2. Cấu tạo và cách hoạt động của máy bóc vỏ hành tỏi

Máy bóc vỏ hành, tỏi có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính: thùng sấy và bộ phận bóc vỏ

– Thùng sấy máy bóc vỏ tỏi nhỏ dạng hình trụ tròn, tương tư một chiếc nồi có nắp đậy. Tỏi, hành được đưa vào thùng sấy có chức năng tuần hoàn khí nóng, giúp bảo quản nguyên liệu luôn ở trạng thái khô, tránh mốc dù thời tiết có ẩm ướt.

– Bộ phận bóc vỏ sử dụng dòng khí nén làm động lực, tiết kiệm điện, có thể bóc được một lượng tỏi lớn, dễ dàng bóc được vỏ ngoài củ tỏi một cách trơn tru, tạo ra thành phẩm đẹp không sứt mẻ.

Như vậy, trước khi thực hiện hoạt động tách vỏ ra khỏi tép tỏi thì sẽ có bước sấy khô tỏi. Sau đó, dùng luồng khí nén để tách vỏ hành tỏi ra khỏi phần thịt bên trong.

Tùy từng mức công suất của máy bóc tỏi mà năng suất bóc tỏi có thể dao động từ vài cân, vài chục cân hoặc nhiều hơn trong một giờ.

máy bóc vỏ hành tỏi

3. Giá bán của máy bóc vỏ hành tỏi bao nhiêu tiền?

Theo thống kê từ Websosanh thì giá bán của máy bọc vỏ hành tỏi trên thị trường dao động ở nhiều mức, trong đó, chủ yếu ở khoảng từ 2-3 triệu đồng. Và so với những lợi ích mà máy bóc vỏ hành tỏi mang tới thì số tiền này là sự đầu tư hợp lý.

Với những gì được trang bị thì máy bóc vỏ hành tỏi có hàng loạt các ưu điểm như:

– Giá thành rẻ nhanh thu hồi vốn

– Nhỏ gọn không tốn nhiều diện tích

– Đơn giản dễ sử dụng

– Hiệu quả kinh tế cao

– Lột được nhiều loại hành, tỏi

– Độ sạch lên đến 98%

– Máy hoạt động ổn định, độ bền cao

Do đó, nếu như bạn muốn khởi nghiệp với nghề bóc vỏ hành tỏi, hoặc là nhà bạn có nhà hàng, các quán ăn…mà sử dụng nhiều hành/tỏi thì việc đầu tư mua máy bóc vỏ hành tỏi cũng là xứng đáng.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!