Tinh dầu vỏ cam ngọt là gì? 4 Cách sử dụng hiệu quả nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tinh dầu vỏ cam ngọt là gì? Cách sử dụng tinh dầu như nào để đạt hiệu quả nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tinh dầu hiện nay được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Để biết được tinh dầu vỏ cam có tác dụng gì, thì tiếp theo đây mời các bạn cùng theo dõi những thông tin chi tiết về tinh dầu vỏ cam ngọt này nhé.

1. Tinh dầu vỏ cam ngọt là gì?

1.1. Nguồn gốc của tinh dầu cam ngọt

Về nguồn gốc, tinh dầu vỏ cam ngọt là tinh dầu được chiết xuất từ vỏ cam thiên nhiên. Được sàng lọc và chắt ép thông qua các phương pháp tiên tiến, đảm bảo giữ được những tinh chất quý giá và đảm bảo vệ sinh an toàn. Mỗi một giọt tinh chất đều là những tinh túy nhất của vỏ cam được cô đặc lại và mang đến nhiều công dụng hiệu quả cho sức khỏe và làm đẹp cho nhiều chị em phụ nữ ngày nay.

Tinh dầu vỏ cam ngọt là gì?
Tinh dầu vỏ cam ngọt là gì?

1.2. Các thành phần hợp chất chứa trong tinh dầu cam ngọt

Trong vỏ cam có chứa các thành phần đặc biệt:

  • Limonene chiếm 85% – 96% và chất Myrcene chiếm từ 0,5% đến 3%. Công dụng đặc biệt của chất Limonene đã được chứng minh là chất có khả năng chống lại oxy hóa mạnh mẽ và các gốc tự do, còn đối với chất Myrcene thì có thể chống và ngăn chặn tình trạng bị viêm nhiễm của da và giảm đau hiệu quả,… Những hợp chất này được coi là một trong những
  • Monoterpene có khả năng chống lại và ngăn chặn sự phát triển của tế bào khối u. Vậy tinh dầu vỏ cam có tác dụng gì đặc biệt? Chúng có thể cải thiện hệ thống chức năng miễn dịch, trị các chứng tiêu hóa kém, mệt mỏi, giảm đau, kháng viêm, chăm sóc răng miệng, giảm stress, khử mùi,… Ngoài ra hiện nay những tinh chất này còn được sử dụng nhiều trong xông hơi, hoặc tinh dầu cam trị mụn giúp đem lại làn da sáng khỏe sạch mụn.

2. Cách sử dụng tinh dầu cam ngọt hiệu quả nhất

2.1. Pha loãng tinh dầu cam ngọt trước khi dùng

Bởi vì các loại tinh dầu thường được cô đặc và chiết xuất tự nhiên với thành phần rất cao, nên tránh bôi trực tiếp lên da. Khi bạn bôi chúng trực tiếp có thể gây ra thừa dưỡng chất hoặc phản tác dụng vì vậy nên pha loãng trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể dùng đèn xông tinh dầu hoặc nhỏ vài giọt lên khăn giấy rồi để ở góc phòng, hoặc cho vào nước sôi để xông mặt, làm giảm mụn rõ rệt. Bạn cũng có thể cho vào bồn tắm và ngâm mình thư giãn hoặc massage chúng lên cơ thể.  

Cách sử dụng tinh dầu cam ngọt hiệu quả nhất
Cách sử dụng tinh dầu cam ngọt hiệu quả nhất

2.2. Lựa chọn tinh dầu cam ngọt nguyên chất , thương hiệu uy tín

Tinh dầu cam mua ở đâu là uy tín và chất lượng? Bạn có thể tìm mua chúng tại các website thương mại điện tử hay tại hệ thống các siêu thị – đảm bảo cung cấp cho bạn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng với nhiều thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay. Chỉ từ 61.000 đồng bạn đã có 1 chai tinh dầu 10ml hoặc 379.000 đồng cho chai 30ml.

2.3. Bảo quản ở nơi tốt nhất

Để bảo quản tinh dầu không nhanh hỏng, bạn cần lưu ý để sản phẩm ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp. Không nên để tinh dầu rơi vào mắt hoặc các vết thương hở, để xa tầm tay trẻ em. Nếu như tinh dầu có mùi lạ hoặc xảy ra dị ứng sử dụng thì ngừng ngay. Kiểm tra vỏ sản phẩm trước khi sử dụng và hạn tiêu dùng.

2.4. Không dùng vết thương hở

Do tinh dầu chiết xuất nguyên chất, hàm lượng chứa trong mỗi giọt cao nên tránh nhỏ trực tiếp vào các vết thương hở. Chúng có thể gây ra các phản ứng phụ, làm đau hơn, và gây ra tình trạng vết thương xấu đi. Nên pha loãng rồi sau đó lau xung quanh vết thương để làm giảm sưng đau.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!