Tivi 8K giá rẻ là điều KHÔNG TƯỞNG, và đây là lý do

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người mong muốn mua được những chiếc tivi 8K giá rẻ, tuy nhiên, ít nhất ở hiện tại đây là điều không thể xảy ra vì giá tivi 8K cực kỳ đắt đỏ.

tivi 8K”

“tivi Sony 8K”

“tivi Samsung 8K”

“tivi Sharp 8K”

“Tivi LG 8K”

….

Rất nhiều các từ khóa liên quan tới tivi 8K đang là chủ đề quan tâm của người tiêu dùng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Thông tin được một trung tâm điện máy gần đây đăng tải về việc bán được một số sản phẩm tivi 8K giá tới 2 tỷ đồng mỗi chiếc cho các đại gia đang làm cư dân mạng “sốt sình sịch”. Vậy tại sao tivi 8K lại đắt? Và người tiêu dùng có thể mong chờ một ngày có tivi 8K giá rẻ không?

tivi 8k samsung
Một tivi 8K Samsung được giới thiệu tại CES 2019.

1. Tại sao giá tivi 8K thường đắt “cắt cổ”?

Tuy đã được manh nha tiết lộ trước đó nhưng mới được chính thức giới thiệu tới giới công nghệ vào CES 2019, công nghệ tivi 8K là điểm nhấn trong công nghệ trên tivi và smart tivi của toàn thế giới.

Về khái niệm, “tivi 8k là các dòng tivi sở hữu độ phân giải 7680 x 4320 pixel, với tổng số điểm ảnh nhiều gấp 4 lần so với tivi 4K“. Hiểu một cách đơn giản, 8K là chuẩn hiển thị mang tới những chi tiết hình ảnh siêu nét và vượt trội hơn bất kỳ độ phân giải nào khác có mặt trên thị trường hiện nay.

Có thể trong tương lai, người ta cũng có thể làm ra các nội dung 16K…nhưng chắc còn rất lâu mới đến thời điểm chúng ta được sử dụng các dòng tivi 16K lận.

Nguyên nhân tivi 8K siêu đắt đỏ là do:

– Thứ nhất, để tìm thấy sự khác biệt giữa tivi 8K và các dòng tivi khác, đặc biệt là tivi 4K thì đòi hỏi tivi phải có màn hình từ 75 inch trở lên, và càng lớn càng tốt. Đây là lý do mà hầu hết các dòng tivi 8K được các hãng như Sony, Samsusng giới thiệu điều có kích thước từ trên 75 inch. Màn hình to, đương nhiên chi phí không thể rẻ.

tivi 8k sony
Kích thước tivi 8K thường từ 75 inch trở lên.

– Thứ hai, chất liệu sử dụng để làm màn hình tivi 8K cũng không thể là chất liệu rẻ tiền, hiện các hãng như Sony và LG đều sử dụng tấm nền OLED (chất liệu được sử dụng trên iPhone X), còn Samsung sử dụng tấm nền QLED. Và với kích thước trên 75 inch, thì chắc chắn, riêng phần chi phí cho màn hình của tivi 8K cũng đã ngốn số tiền tới cả trăm triệu.

– Thứ ba, để có thể hiển thị các nội dung 8K, tivi cũng cần có một vi xử lý mới để có thể xử lý các hình ảnh nổi dung cao cấp này. Và đương nhiên, những chiếc tivi 8K đầu tiên trên thị trường sẽ có mức giá siêu đắt đỏ vì nó sẽ gánh phần không nhỏ các chi phí R&D cho việc phát triển bộ xi xử lý mới.

Ngoài ra, để “tương xứng” với chất lượng hình ảnh 8K thì các khía cạnh k hác như âm thanh, AI và các tính năng hiện đại nhất cũng sẽ là những nhân tố khiến cho giá một tivi 8K đắt đỏ hơn bình thường.

2. Có thể có tivi 8K giá rẻ trong tương lai không?

Vấn đề ở đây cần phải làm rõ là rẻ như thế nào.

Nếu như giá rẻ ở tầm vài triệu, thậm chí vài chục triệu là điều không tưởng đối với tivi 8K bởi như đã nói ở trên, bản thân các chi phí đầu vào đã khiến giá thành sản xuất một chiếc tivi 8K không dưới trăm triệu đồng.

tivi 8k sharp
Tivi 8K thương hiệu Sharp đang có mức giá khá rẻ so với các thương hiệu khác tren thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, so với hiện tại thì chắc chắn giá tivi 8K ở năm 2020, 2021, 2022…trở về sau có thể sẽ rẻ hơn, đặc biệt là ta có thể mong chờ các thương hiệu như là LG, Sharp, TCL hoặc thậm chí là Asanzo Việt Nam…sẽ mang tới cho chúng ta những dòng tivi 8K giá hợp lý hơn trong tương lai.

Do đó, ở thời điểm hiện tại, với phía người tiêu dùng thì chúng tôi khuyên là chưa nên mua tivi 8K luôn bởi hiện các chuẩn phát sóng của các nhà đài hoặc các bộ phim mới cũng rất ít các nội dung 8K để hiển thị, và rõ ràng tivi 4K vừa thích hợp với chuẩn chung của các chương trình truyền hình và vừa hợp túi tiền của người tiêu dùng hơn.

Đương nhiên, nếu bạn có đủ điều kiện và muốn trải nghiệm công nghệ mới thì không thể có gì ngăn cản bạn.

>>> XEM NGAY mua tivi 8K để rinh về cho gia đình một chiếc tivi 8K cực chất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!