Tivi TCL chớp đèn nguồn liên tục có sao không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi TCL chớp đèn nguồn liên tục có sao không? Đây là băn khoăn của nhiều người dùng đang sử dụng dòng tivi này. Dưới đây là những nguyên nhân và cách sửa chữa, khắc phục tình trạng tivi TCL chớp đèn nguồn liên tục, mời bạn cùng theo dõi để biết chi tiết nhé.

Một trong những lỗi thường gặp trên tivi TCL của bạn đó là hiện tượng tivi bị lỗi, màn hình nháy liên tục làm cho người dùng lo lắng. Vậy tivi TCL chớp đèn nguồn liên tục có sao không? Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số nguyên nhân chủ yếu và cách khắc phục lỗi này để bạn tham khảo.

1. Nguyên nhân chủ yếu khiến tivi TCL chớp đèn nguồn liên tục

Nguyên nhân có thể do đầu nối giữa các thiết bị
Nguyên nhân có thể do đầu nối giữa các thiết bị
  • Do các đầu nối của thiết bị kết nối vào tivi (ví dụ như máy trò chơi điện tử, đầu đĩa DVD, đầu thu truyền hình kỹ thuật số…) có vấn đề.
  • Do nguồn điện thay đổi bất thường (như khi có bão lớn) hoặc tình trạng không ổn định của nguồn điện nhà bạn.
  • Do các chi tiết hỗ trợ phát sáng, phát hình trong trong tivi như bóng đèn màn hình, đèn LED,…bị hư hỏng.

2. Cách khắc phục tình trạng tivi TCL chớp đèn nguồn liên tục

Sau đây là một số cách khắc phục đơn giản cho tình trạng màn hình tivi TCL bị chớp đèn nguồn liên tục:

  • Nếu đầu kết nối của thiết bị ngoài có vấn đề thì khi cắm vào tivi sẽ khiến màn hình tivi của bạn gặp hiện tượng chớp nháy hoặc hình ảnh trên tivi bị bóp méo. Do đó, bạn cần cẩn thận kiểm tra các cổng kết nối, giắc cắm….để siết chặt hoặc thay mới khi phát hiện mối nối đã rỉ sét, hư hỏng.
  • Nếu tình trạng màn hình tivi TCL chớp nháy xảy ra thường xuyên, trong khi bạn cũng đã kiểm tra các thiết bị kết nối của tivi nhưng không thấy vấn đề gì thì rất có thể nguyên nhân là do nguồn điện nhà bạn. Bạn nên xem xét kỹ lưỡng nhằm đảm bảo nguồn điện nơi mình sinh sống ổn định để tránh tình trạng màn hình tivi bị chớp nháy.
  • Nếu bạn đã làm các bước trên mà tivi vẫn chớp nháy, thì có thể các chi tiết hỗ trợ phát sáng và phát hình của tivi đã hư hỏng. Lúc này, bạn nên đem tivi TCL đến trung tâm bảo hành của hãng (nếu còn trong thời gian bảo hành), nếu không còn bảo hành thì bạn nên mang tivi đến tiệm sửa chữa tivi để thay bóng đèn màn hình.
  • Nếu màn hình tivi TCL nhà bạn đột nhiên chớp nháy thì bạn có thể khắc phục tạm thời bằng cách rút điện của tivi ra, sau đó nhấn giữ nút nguồn của tivi trong vài giây. Bạn cho tivi nghỉ khoảng 1 đến 2 phút rồi cắm điện và mở tivi lại.
Có nhiều cách khắc phục và nếu không thể tự sửa chữa thì nên đến cơ sở sửa chữa uy tín
Có nhiều cách khắc phục và nếu không thể tự sửa chữa thì nên đến cơ sở sửa chữa uy tín

3. Một số câu hỏi thường gặp về đèn nguồn tivi TCL chớp nháy

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về đèn nguồn tivi TCL chớp nháy mà bạn có thể tham khảo:

  • Đèn nguồn nháy đỏ là do đâu?

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể là do lỗi kết nối cơ bản, lỗi phần mềm, cáp tín hiệu giữa tivi và bộ đầu thu tín hiệu (bộ dò kênh) bị lỏng…

  • Đèn nguồn nháy cam hoặc vàng?

Có thể do tivi đang cập nhật phần mềm hoặc tivi được cài hẹn giờ bật chương trình.

  • Đèn nguồn nhấp nháy không chạy hỏng gì?

Tivi TCL nhà bạn đang bị lỗi. Có khả năng là lỗi phần mềm hoặc lỗi kết nối,… và cũng có thể là lỗi nghiêm trọng liên quan đến hệ thống bên trong, hoặc có thể do bo mạch bị hỏng

  • Cách sửa chữa đèn nguồn tivi TCL nhấp nháy không ngừng?

Khi gặp vấn đề này, bạn hãy tắt tivi đi và đợi khoảng 2 – 3 phút, sau đó bật lên lại. Nếu hiện tượng đèn nguồn màu đỏ vẫn tiếp diễn thì bạn nên rút chuôi cắm điện của tivi ra rồi cắm lại và bật tivi lên.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi tivi TCL chớp đèn nguồn liên tục có sao không, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết với nhé.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!