Tông đơ cắt tóc là gì? Có mấy loại? Ưu nhược điểm của từng loại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tông đơ cắt tóc là một trong những sản phẩm hỗ trợ cắt tóc nhanh, gọn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để hiểu tường tận tông đơ cắt tóc là gì? Bao nhiêu loại? Đặc điểm từng loại thì không phải ai cũng biết. Câu trả lời sẽ có sau đây.

Tông đơ cắt tóc là gì?

Tông đơ cắt tóc còn có tên gọi khác là tăng đơ, là thiết bị chuyên dụng, hiện đại dùng để cắt tóc. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tông đơ ở các tiệm cắt tóc hay ở các gia đình để chủ động cắt tóc cho các bé.

Tông đơ cắt tóc là gì
Tông đơ cắt tóc là gì

Các loại tông đơ cắt tóc phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có 2 loại tông đơ cắt tóc chính như sau:

1. Tông đơ cắt tóc không dây

Đầu tiên là loại tông đơ cắt tóc không dây, đây là loại tông đơ hoạt động dựa vào pin gắn trên máy, có thể là pin rời hoặc pin sạc điện. Loại tông đơ không dây này được chia thành 2 loại đó chính là tông đơ cắt tóc người lớn và tông đơ cắt tóc cho bé. Loại cắt cho bé thường có thiết kế khá nhỏ gọn hơn, độ ồn thấp nên thường được nhiều gia đình chọn mua để chủ động cắt tóc cho bé.

Ưu điểm

Nhờ những ưu điểm nổi bật sau đây mà hiện nay số khách hàng lựa chọn tông đơ cắt tóc không dây ngày càng nhiều.

– Trọng lượng máy khá nhẹ, chỉ khoảng trên dưới 400 gram, thiết kế máy nhỏ gọn, dễ cầm nắm nên cực kỳ linh hoạt khi sử dụng.

Tông đơ cắt tóc không dây có thiết kế nhỏ gọn
Tông đơ cắt tóc không dây có thiết kế nhỏ gọn

– Hầu hết các tông đơ không dây hiện nay đều trang bị công nghệ chống ồn, chống rung hiệu quả. Do đó mà rất thích hợp để sử dụng cắt tóc cho bé, giúp bé cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

– Nhỏ gọn, tiện lợi nên có thể mang theo trong hành lý cho bé trong các chuyến đi xa.

– Giá thành khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người dùng hiện nay.

Nhược điểm

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có 2 mặt ưu và nhược điểm song song nhau, tông đơ không dây cũng không là ngoại lệ, sau đây là một số nhược điểm đáng chú ý:

– Do thiết bị dùng pin nên bị giới hạn sử dụng trong 1 thời gian nhất định.

– Dung lượng pin theo thời gian sẽ bị giảm đi đáng kể do pin bị chai.

– Phải sạc đầy pin trước khi sử dụng để tránh bị hết pin giữa chừng.

2. Tông đơ cắt tóc có dây

Tông đơ cắt tóc có dây là những sản phẩm được thiết kế để sử dụng nguồn điện trực tiếp để hoạt động. Công suất thiết bị thường rơi vào khoảng từ 18W – 22W. Thông thường loại tông đơ này được sử dụng phổ biến ở các salon, tiệm cắt tóc

Ưu điểm

Sau đây là một số ưu điểm của tông đơ cắt tóc loại có dây điện:

– Tông đơ có đây có thể vận hành ổn định, xuyên suốt mà không lo hết pin, yếu pin

Tông đơ cắt tóc có dây có hiệu suất vận hành ổn định
Tông đơ cắt tóc có dây có hiệu suất vận hành ổn định

– Hiệu suất cắt khỏe nên có thể áp dụng cho mọi loại tóc ngắn, dài, cứng hoặc mềm khác nhau.

– Không cần phải lo lắng khi quên sạc điện trước khi dùng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên thì tông đơ cắt tóc cũng có một vài nhược điểm như sau:

– Tiếng kêu to hơn loại dùng pin nên thường khó có thể dùng để cắt tóc cho trẻ em. Bởi tiếng kêu và lực rung mạnh dễ khiến trẻ giật mình và quấy khóc.

– Thiết bị luôn phụ thuộc vào nguồn điện để sử dụng.

– Do có trang bị dây cắm điện nên sẽ bị giới hạn trong 1 khoảng không gian nhất định.

Điểm danh một số thương hiệu tông đơ cắt tóc được đánh giá cao hiện nay

Để giảm bớt thời gian trong việc chọn lựa mà vẫn giúp bạn chọn mua được cho gia đình mình một tông đơ tốt, an toàn, đặc biệt là khi chọn tông đơ cắt tóc em bé. Websosanh sẽ giới thiệu một số thương hiệu được đánh giá cao sau đây:

Tông đơ cắt tóc Philips

– Tông đơ cắt tóc Codos

– Tông đơ cắt tóc Kemei

– Tông đơ cắt tóc Flyco

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về tông đơ cắt tóc là gì? Phân loại và ưu nhược điểm của từng loại mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng qua đây sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chọn được cho gia đình một sản phẩm ưng ý để sử dụng, đặc biệt là cho thành viên nhí của mình. Đừng quên tham khảo Websosanh.vn để tìm và khảo giá nhanh các nơi bán tông đơ uy tín, giá tốt nhất nhé.

Tin tức về Mẹ và Bé

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!