Tổng hợp 3 lỗi thường gặp của bình giữ nhiệt kèm nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bị đổ nước khi để nghiêng, không giữ được nhiệt và bị ám mùi và 3 lỗi thường gặp khi sử dụng bình giữ nhiệt. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân và tìm ra cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả. 

Bình giữ nhiệt là thiết bị đồ dùng cần thiết và có nhiều công dụng tuyệt vời. Nhưng trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những lỗi và sự cố trên bình giữ nhiệt khiến bạn khó chịu. Vậy đó là những lỗi nào và làm thế nào để khắc phục? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bình giữ nhiệt bị đổ nước khi để nghiêng

Nguyên nhân chính khiến bình giữ nhiệt bị đổ nước khi để nghiêng là do bộ phận nắp bình. Thông thường nắp bình giữ nhiệt sẽ gồm 2 loại là nắp ngoài và nắp trong. Trong đó nắp ngoài thường được làm từ inox, nhựa hoặc hợp kim. Nắp trong bằng nhựa có trang bị giăng silicon giúp miết chặt phần cổ bình để ngăn cho nước ở trong bình không thể chảy ra ngoài đồng thời giữ nhiệt.

Do đó, nếu bình giữ nhiệt gặp phải tình trạng bị chảy nước ra ngoài khi nghiêng thì có thể là do nắp vào ron cao su của bình bị giãn nở nên không còn bám khít với thân bình khiến nước trà ra ngoài khi bình bị nghiêng hoặc đổ.

Cách khắc phục tình trạng này như sau:  Kiểm tra ron cao su ở nắp bình vì có thể bạn vặn nắp không đúng cách nên ron bị lệch. Nếu ron cao su đã bị giãn quá mức thì bạn nên ra cửa hàng đồ gia dụng để mua ron cao su mới thay thế.

Nguyên nhân chính khiến bình giữ nhiệt bị đổ nước khi để nghiêng là do bộ phận nắp bình.

Bình giữ nhiệt không giữ được nhiệt 

Đa phần các dòng bình giữ nhiệt đều được cấu tạo từ 2-3 lớp. Trong đó ruột bình thường bằng inox 304 vừa giữ nhiệt tốt vừa đảm bảo an toàn khi trữ nước hoặc thực phẩm. Lớp chân không ở giữa ruột và vỏ bình chính là lớp có tác dụng cách nhiệt vì có thể ngăn cách môi trường bên trong và bên ngoài bình). Kết hợp với lớp vỏ ngoài bằng nhựa hoặc inox sẽ giúp bình giữ nhiệt giữ nhiệt nóng và lạnh hiệu quả, nhiệt không bị thất thoát ra ngoài.

Nếu trường hợp bình giữ nhiệt không giữ được độ nóng/ lạnh  như các thông số mà nhà sản xuất công bố thì có thể là do lớp ruột bình, vỏ bình hoặc lớp chân không bị hư hỏng, ron cao su bị lỏng.

Cách khắc phục tình trạng bình giữ nhiệt không giữ được nhiệt như sau: Kiểm tra lại bộ phận nắp bình xem bạn đã vặn kín và chặt chưa. Đi bảo hành bình nếu bạn không làm rơi nhưng bình vẫn bị vỡ, nứt hoặc méo mó.

Bình không giữ được nhiệt có thể là do lớp ruột bình, vỏ bình hoặc lớp chân không bị hư hỏng, ron cao su bị lỏng.

Bình giữ nhiệt bị ám mùi dù đã vệ sinh

Bình giữ nhiệt bị ám mùi có 2 loại là mùi bình giữ nhiệt mới mua về và mùi thức ăn đồ uống sau một thời gian sử dụng.

Với mùi bình giữ nhiệt mới mua về thì nếu sau khi sử dụng 1 tuần mà tình trạng ám mùi kim loại vẫn còn hoặc bị ám mùi sau một thời gian dài sử dụng thì rất có thể là do bình bị hỏng lớp ruột hoặc vỏ, là chất liệu đang bị rỉ sét ở bên trong nhưng bạn không nhìn thấy. Cách khắc phục: Kiểm tra ruột bình xem có bị gỉ sét không. Nếu bị gỉ sét thì tốt nhất bạn nên mua bình giữ nhiệt mới thay thế.

Trường hợp bình giữ nhiệt bị ám mùi (cà phê, nước hoa quả…) sau khi sử dụng dù đã vệ sinh nhiều lần thì bạn có thể sử dụng vỏ chanh, vỏ cam, giấm, bã cà phê hoặc baking soda để vệ sinh ruột bình giữ nhiệt.

Vệ sinh bình bằng chan, giấm… giúp khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt hiệu quả.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp 3 lỗi thường gặp của bình giữ nhiệt kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Mong rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn có thể tự khắc phục các sự cố nhỏ khi bình giữ nhiệt gặp sự cố.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!