Tổng hợp cách lắp đặt máy lọc nước Sunhouse đơn giản hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc nước Sunhouse đã và đang là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng không chỉ bởi những lợi ích cho sức khỏe mà còn bởi sự tiện dụng của nó. Và bài viết dưới đây Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt máy lọc nước Sunhouse cực kỳ bổ ích và dễ làm.

1. Hướng dẫn cách lắp đặt máy lọc nước Sunhouse

Thông thường, sau khi mua máy lọc nước Sunhouse chính hãng nói riêng và các loại máy lọc nước nói chung, bạn sẽ được chuyên viên kỹ thuật của hãng hoặc siêu thị đến tận nhà lắp đặt. Tuy nhiên, nếu phải tự lắp máy lọc nước thì hãy tham khảo cách lắp đặt máy lọc nước Sunhouse sau đây.

Bước 1: Chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước trong nhà

Vị trí đặt máy cũng rất quan trọng trong quá trình sử dụng, vận hành giúp máy có thể hoạt động tốt hơn, đồng thời giúp người sử dụng thấy được sự tiện lợi của chúng. Websosanh sẽ gợi ý một số vị trí thông dụng khi lắp máy:

  • Phía dưới gầm chậu rửa bát
  • Đặt máy ở cạnh bếp hoặc góc tường
  • Để trên kệ bếp hoặc treo tường.

Dù lắp ở vị trí nào thì các loại máy lọc nước đều mang đến sự tiện nghi cho căn phòng, giúp chúng trông hiện đại, sang trọng hơn.

Máy lọc nước Sunhouse gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt và tinh tế - cách lắp máy lọc nướcMáy lọc nước Sunhouse gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt và tinh tế – cách lắp máy lọc nước (Nguồn: sunhouse.com.vn)

Bước 2: Tháo các linh kiện, bình chứa, cốc lọc ra ngoài.

Ở bước đầu tiên này bạn nên lưu ý tránh làm rơi cốc lọc khi gỡ bao bì vì nếu chúng bị vỡ hoặc móp méo, sẽ không thể sử dụng được. Khi đó bạn phải tốn tiền để thay linh kiện máy lọc nước chất lượng khác đấy nhé. Sau đó, hãy lắp cốc lọc vào vị trí ban đầu một cách cẩn thận.

Cách lắp máy lọc nước Sunhouse đúng là nên tháo vỏ bọc của cốc lọc cẩn thậnCách lắp máy lọc nước Sunhouse đúng là nên tháo vỏ bọc của cốc lọc cẩn thận (Nguồn: mediamart.vn)

Bước 3: Lắp van bình áp

Bạn cần chuẩn bị sẵn một cuộn cao su non, dùng chúng quấn chặt 15 vòng quanh đầu bình áp theo chiều kim đồng hồ, sau đó lắp van bình áp lại.

Lắp van bình áp một cách dễ dàngLắp van bình áp một cách dễ dàng (Nguồn: dienmayxanh.com)

Bước 4: Đặt bình áp vào tủ máy rồi lắp sợi dây cuối cùng vào bình.

Lắp dây một cách tỉ mỉ và siết chặt chúng với nhau khi thực hiện cách lắp máy lọc nước SunhouseLắp dây một cách tỉ mỉ và siết chặt chúng với nhau khi thực hiện cách lắp máy lọc nước Sunhouse (Nguồn: dienmayxanh.com)

Bước 5: Lắp màng RO

Trong quá trình cho màng RO vào vỏ, lưu ý vừa ấn vừa xoay màng lọc vào đúng vị trí, tiếp theo siết chặt nắp vỏ màng rồi đưa trở lại vào vị trí ban đầu. Cuối cùng, vặn chặt côn đầu vỏ màng RO

Cách lắp máy lọc nước đúng là nên sử dụng dụng cụ chuyên dụng để siết các đầu nối với nhauCách lắp máy lọc nước đúng là nên sử dụng dụng cụ chuyên dụng để siết các đầu nối với nhau (Nguồn: youtube.com)

Bước 6: Lắp 2 đường nước thải

Bước 7: Lắp đường dây nước cấp vào nước nguồn

Lưu ý: Bạn không nên dùng tay để vặn mà hãy dùng dụng cụ để siết chặt các đầu cút nối, tránh bị bung hay rò rỉ nước trong quá trình sử dụng.

Bước 8: Lắp đường dây nước cấp cho máy lọc nước

Bước 9: Luồn dây cấp nước vào trong tủ chứa

Bước 10: Lắp hai vòi nóng lạnh

Bạn nên chú ý, khi nhấn đến vị trí của long đen màu đen thì dừng lại.

Bước 11: Tắt 2 công tắc nóng lạnh bên sườn máy và cắm điện nguồn cho máy chạy.

Tiếp theo, bạn xả khoảng 30 lít nước đầu để rửa máy bằng cách ấn một trong các khóa xanh hoặc đỏ. Cuối cùng, bật 2 công tắc bên sườn máy lại và bắt đầu sử dụng bình thường.

Cắm điện và bắt đầu sử dụng máy lọc nước SunhouseCắm điện và bắt đầu sử dụng máy lọc nước Sunhouse (Nguồn: pcworld.com.vn)

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy lọc nước để giữ máy bền lâu

Thay lõi lọc nước định kỳ

Bên cạnh việc vệ sinh lõi lọc thì các gia đình cần chú ý đến việc thay lõi lọc định kỳ để đảm bảo máy lọc hoạt động hiệu quả nhất. Tùy vào tính chất, mức độ và hàm lượng tạp chất trong nguồn nước đầu vào mà thời gian tiến hành thay lõi lọc có thể là từ 3 – 6 tháng hoặc 6 – 9 tháng.

Vệ sinh bộ lọc nước thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạnVệ sinh bộ lọc nước thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn (Nguồn: sunhouse.com.vn)

Sử dụng đúng điện áp cho máy lọc

Bất kì một thiết bị điện gia dụng nào bạn cũng chỉ nên sử dụng điện áp đúng với yêu cầu của nhà sản xuất quy định. Việc sử dụng điện áp cao hoặc thấp hơn điện áp khuyên dùng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến cục nguồn, làm giảm tuổi thọ của máy lọc nước. Điện áp chuẩn được khuyên dùng của máy lọc nước Sunhouse là 220V.

Không để áp lực nước đầu vào quá lớn

Trong các khu nhà cao tầng, nguồn nước đầu vào thường có áp lực lớn. Vậy nên khi sử dụng, bạn nên lắp một khóa nước nguồn vào máy lọc nước và vặn nhỏ lại. Đặc biệt, khi vắng nhà trong thời gian dài, bạn nên khóa nước và tắt nguồn điện để tránh áp lực nước quá mạnh làm bật vòi nước và hỏng khóa.

Với cách lắp đặt máy lọc nước Sunhouse đơn giản trên, Websosanh mong rằng các thông tin trên bài viết này thực sự hữu ích cho bạn.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!