TOP 10 chiếc máy ảnh du lịch compact (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có dự định mua một chiếc máy ảnh thì hãy review TOP 10 chiếc máy ảnh compact du lịch được đánh giá bởi National Geographic.

1. Fujifilm X-T1

Hầu hết các nhiếp ảnh gia làm việc cho National Geographic đều sử dụng máy ảnh kỹ thuật số full-frame và ống kính zoom nhanh để chuẩn bị trước cho các vấn đề và khó khăn họ có thể gặp phải trong khi chụp ảnh hoặc quay video. Tuy nhiên có một vấn đề với các thiết bị này đó chính là trọng lượng và chi phí.

Một vài năm trước Olympus và Panasonic đã hợp tác để tạo ra một dòng máy ảnh mới hứa hẹn có ống kính nhỏ hơn nhưng vẫn duy trì chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Để làm ra chiếc máy ảnh mới này, điều cần phải làm là loại bỏ các gương phản xạ. Bây giờ có rất nhiều máy ảnh kết hợp kính ngắm điện tử (EVFs) làm cho hình ảnh rất chân thực.

Fujifilm và Sony cũng tham gia cùng với Olympus và Panasonic để làm ra máy ảnh gương lật và mặc dù nhỏ nhưng nó vẫn là những chiếc máy ảnh có đầy đủ các tính năng như nhưng chiếc máy ảnh bình thường.

Fujifilm X-T1

Fujifilm X-T1

Kể từ khi máy ảnh kỹ thuật số phổ biến tại các doanh nghiệp, nhiều người cảm thấy tiếc nuối bởi sự thiếu đi của của máy ảnh cơ rangefinder, như dòng Contax. Nó nhỏ gọn và có ống kính khá sắc bén. X-Pro1 Fujifilm kiểu rangefinder có kích thước nhỏ gọn và chất lượng hình ảnh tuyệt vời làm cho nhiều người quen dùng máy cơ cũ cảm thấy quen thuộc. Tuy nhiên với nhiều người, sử dụng chiếc máy ảnh này có một chút khó khăn và chậm chạp, họ cảm giác như khi đi bộ qua bùn. Nó làm việc rất tốt, nhưng khi chuyển sang chế độ DSLR full-size người dùng sẽ cảm thấy hơi chậm.

Trong năm 2014 Fujifilm đã ra mắt dòng máy ảnh X-series mới nhất, X-T1. Giống như dòng X-Pro1 với kiểu dáng sang trọng, phong cách retro, lần này X-T1 được ra mắt dưới hình thức một cuốn phim SLR năm 1970. Nhưng thay vì ống kính quang học, lăng kính năm mặt của dòng máy ảnh này được thiết kế và chăm chút để trở thành một trong những kính ngắm điện tử tốt nhất từ trước đến nay. Trên tất cả, đây là máy ảnh tự động lấy nét nhanh , xem trước hình ảnh của nó cũng nhanh, và nó chụp được cả tấn hình ảnh một cách liên tục mà không bị treo máy.

Truy cập: www.fujifilmusa.com

Bộ cảm biến: APS-C 16MP

Các tính năng: có thể thay đổi ống kính, kính ngắm điện tử, video HD

2. Fujifilm X-E2

Fujifilm X-E2

Fujifilm X-E2

Đây là một phiên bản nhỏ hơn và nhẹ hơn của X-Pro1, không có kính ngắm quang học. Máy ảnh Fujifilm này sử dụng một loại mới của mảng cảm biến được gọi là X-Trans CMOS. Đó là một cách hoàn toàn khác của việc tách màu sắc dẫn đến chất lượng hình ảnh cảm biến đánh bại đối thủ cạnh tranh full-frame của nó.

“Tôi yêu X-E1 [tiền thân của X-E2]. Tôi yêu cách có thể cầm nó trên tay, chất lượng ống kính cũng vô cùng xuất sắc. hình ảnh thực sự mạnh mẽ và sắc nét. Tôi ngạc nhiên bởi rất ít khi tôi phải sửa ảnh trên máy tính. Máy ảnh Fujifilm đã cho ra thẳng những hình ảnh với định dạng JPEG tuyệt vời.”-Jonathan Ailen, giám đốc chương trình National Geographic Adventures và nhiếp ảnh gia National Geographic Traveler nhận xét.

Truy cập: www.fujifilmusa.com

Bộ cảm biến: APS-C 16MP

Các tính năng: ống kính có thể thay đổi, Wi-Fi, kính ngắm điện tử, video HD

3.Panasonic Lumix DMC-GH4

Panasonic Lumix DMC-GH4

Panasonic Lumix DMC-GH4

Các máy ảnh micro Panasonic G-series có kích thước cảm biến 4/3, nhỏ gọn và hiện đại, với kiểu dáng đẹp kết hợp với kính ngắm điện tử thế hệ mới, ngang tầm mắt, thêm vào đó là màn hình trở lại (back screen). Một số các máy ảnh Panasonic nhanh chóng phát triển và trở nên nổi tiếng số 1 trong việc cho ra các file video tốt hơn bất kỳ chiếc máy ảnh số nào. Lumix DMC-GH4 chụp ảnh ở độ phân giải rất cao, độ phân giải của chiếc máy ảnh này thường được gọi là 4K. Máy ảnh này có thể đại diện cho cách ít tốn kém nhất để quay ultra – HD video, mà chất lượng của nó vẫn thuộc hàng tốt nhất trong dòng máy ảnh micro 4/3. Nếu bạn không làm các video tiên tiến và vượt trội, một chiếc HD Panasonic Lumix DMC-GH3 có thể rất phù hợp với bạn, đôi khi bạn có thể mua nó với một mức chiết khấu tuyệt vời. Đây là chiếc máy ảnh đã giúp xây dựng danh tiếng của Panasonic trong lĩnh vực máy ảnh với chất lượng hình ảnh và video tốt.

Truy cập: www.panasonic.net

Cảm biến: Micro 4 / 3rds 16.05MP

Các tính năng: ống kính có thể thay đổi, Wi-Fi, kính ngắm điện tử, UHD (4K) video

4.Panasonic Lumix DMC-GX7

Panasonic Lumix DMC-GX7

Panasonic Lumix DMC-GX7

Dòng Panasonic G đã được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích trong vài năm gần đây. Các máy ảnh được yêu thích bởi kích thước nhỏ và chất lượng hình ảnh tuyệt vời, cũng như ống kính cho phạm vi rộng lớn có sẵn của Panasonic, Olympus, và Leica. Nhiếp ảnh gia David Alan Harvey thậm chí đã sử dụng một trong những máy ảnh nhỏ đáng ngạc nhiên này để chụp nhiều hình ảnh đặc trưng trong tạp chí National Geographic gần đây.

Trong tháng 9 năm 2014 dòng máy ảnh này được giảm giá khá nhiều lên đến $300 tại nhiều nhà bán lẻ. Đây là một cơ hội rất tốt để những người có ý định mua máy ảnh du lịch có thể mua được một chiếc máy ảnh tốt với giá cả phải chăng.

Truy cập: www.panasonic.net

Cảm biến: Micro 4 / 3rds 16MP

Các tính năng: ống kính có thể thay đổi, Wi-Fi, kính ngắm điện tử, video HD

5.Sony Alpha a6000

 Sony Alpha a6000

Sony Alpha a6000

Câu trả lời của Sony cho máy ảnh cảm biến 4/3 ban đầu là dòng NEX với mô hình nhỏ gọn, sử dụng chip trung gian có kích thước tương tự như các máy ảnh SLR kỹ thuật số. Khi lần đầu tiên xuất hiện, các máy ảnh này được gọi là EVILs(kính ngắm điện tử ống kính hoán đổi cho nhau), nhưng hiện nay chủ yếu được gọi là gương lật.

Sony NEX-6 đã được thay thế bởi một chiếc điện thoại được đặt tên A6000. Đối với hầu hết các bộ phận, chiếc điện thoại A6000 được thiết kế khá giống với NEX-6 nhưng có độ phân giải là 24.3 megapixel, nhiều hơn 16.1 của NEX-6. Nó cũng gia tăng các điểm lấy nét tự động, lên đến 179 hơn 99 của NEX-6.

Hai chiếc máy ảnh này có mức giá tương đương với nhau, thậm chí độ megapixel của A6000 cao hơn. Nhìn chung, dòng máy ảnh mới này đã có một bước tiến lớn từ người tiền nhiệm của nó.

Truy cập: www.store.sony.com

Bộ cảm biến: APS-C 24.3MP

Các tính năng: ống kính có thể thay đổi, Wi-Fi, kính ngắm điện tử, video HD

(còn tiếp)

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!