Top 5 dòng lều tự bung đang làm mưa làm gió

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang băn khoăn không biết nên mua lều cắm trại loại nào tốt thì có thể 1 trong 5 dòng lều dưới đây sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Ngày nay, những chuyến đi dã ngoại, cắm trại đang ngày càng trở lên thu hút hơn và được nhiều người yêu thích.

Những chuyến đi đó giúp chúng ta giải tỏa được những căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống thường nhật, được trải nghiệm hay gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè…

Trong mỗi chuyến đi đó, 1 chiếc lều du lịch sẽ là 1 người bạn đồng hành không thể bỏ qua. Và hiện nay lều tự bung là dòng lều với nhiều tiện ích, đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam.

Tìm hiểu lều tự bung là gì?

Có lẽ sẽ có nhiều người còn lạ lẫm với khái niệm “lều tự bung” hay “lều tự động”. Hiểu một cách đơn giản, lều tự bung là dòng lều cắm trại mà nhà sản xuất đã tối giản các công đoạn dựng lều.

Nếu với 1 chiếc lều bình thường, bạn cần khớp các khung, sau đó xuyên qua lớp vải bạt, uốn cong khung lều và cố định 4 chân vào 4 góc lều. Nếu bạn không có kinh nghiệm thì tốn khá nhiều thời gian 10-15 phút. Nhưng với những chiếc lều hoạt động trên cơ chế tự bung thì người dùng sẽ tốn cực ít thời gian để dựng chỉ 10-20 giây. Bởi, các khung đã được khớp sẵn và xuyên trực tiếp qua lớp vải lều, định hình khuôn lều cố định.

Những chiếc lều tự động sẽ thích hợp sử dụng cho gia đình đi dã ngoại hoặc người ít đi phượt.

Và, bây giờ hãy cùng Websosanh điểm danh 5 loại lều tự bung chất lượng và được người tiêu dung yêu thích nhé.

Lều du lịch tự bung Gazelle Outdoors GL1688

Ưu điểm

Cơ cấu hoạt động: Lều hoạt động trên cơ chế tự động hoàn toàn. Đây là cơ chế mới nhất của dòng lều tự bung (2 cơ chế đời cũ là trục dạng dây rút và trục dạng lò xo). Với cơ chế này, bạn chỉ cần kéo đỉnh lều lên và kéo 4 chân ra là chiếc lều được hình thành. Dựng lều cứ gọi là siêu đơn giản, chỉ trong nháy mắt là xong xuôi nhé (10-15s).

lều tự bung Có lớp phủ bảo vệ trục: Đây là 1 sự cải tiến mới của dòng sản phẩm đời sau. Với tấm phủ này trục lều được bảo vệ tốt hơn qua thời gian.

Khả năng chống chịu mưa tốt: Đây là dòng lều được thiết kế 2 lớp. Cả 2 lớp vải được đều được làm từ chất liệu vải Oxford 210D. Chất vải Oxford bản chất là loại vải thô được dệt dạng rổ với nhiều sợi vải đan xen lẫn nhau trên 2 chiều ngang – dọc. Chất liệu vải Oxford này được phủ thêm mật độ denier là 210, tạo nên vải Oxford 210D. Và đây là chất liệu tuyệt vời để sử dụng trong việc may vải lều với các điểm nổi bật: độ bền cao, linh hoạt, nhẹ, ít kéo giãn và đặc biệt là ít thấm nước.

Vải lều được phủ thêm 1 lớp PU3000mm. Lớp PU này là 1 lớp chống nước làm tăng khả năng chống mưa của lều. PU3000m được hiểu là bề mặt vải lều chịu được áp lực nước khoảng 3000mm trước khi nước bắt đầu thấm qua lớp vải.

Và lớp phủ PU này được phủ đồng bộ và đều lên vải lều cả 2 lớp trong và ngoài. Đây cũng là sự khác biệt lớn so với những dòng lều chợ, lớp phủ chống thấm được phủ lên chỗ dày chỗ mỏng.

Sử dụng linh hoạt:

2 lớp vải của lều được thiết kế thông minh, có thể tách chúng độc lập với nhau. Và khi đó, bạn chỉ cần mua thêm 1 bộ khung lều rời và 1 tấm thảm cách nhiệt là bạn có thể mở rộng không gian thành 1 lều 1 lớp và 1 mái che, dùng cho 5-6 người.

Nhược điểm: Trọng lượng cao: Vì chất liệu vải dày dặn và chống nước tốt nên lều nặng hơn so với nhiều loại lều tự bung và lều tự dựng trên thị trường ( trọng lượng: 4kg) Cồng kềnh: Việc này cũng khá dễ hiểu, bởi các khung được ráp sẵn nên khá cồng kềnh (76x15x15cm).

Lều cắm trại tự bung Camel CM6315

Đây là dòng lều cắm trại tự bung của thương hiệu Camel. Camel là thương hiệu cao cấp trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các dòng sản phẩm dã ngoại, cắm trại, trang phục… với chất lượng tốt, đồ bền cao.

Ưu điểm:

Điểm mạnh lớn nhất của loại lều này là lắp đặt cực nhanh chỉ mất 10-15s là bạn có thể dựng được 1 chiếc lều.

Cơ chế hoạt động: tự bung hoàn toàn. Đây là cơ chế hoạt động mới nhất hiện nay, làm tăng độ bền của phần trục.

Dày dặn: Dòng lều 2 lớp, chất liệu vải Oxford 150D dày dặn được phủ thêm 1 lớp chống nước PU1000mm giúp cho tăng khả năng chống ẩm.

Linh động: Dòng lều 2 lớp tách lớp cực đơn giản, giúp mở rộng không gian dễ dàng. Có thể sử dụng cho 6-8 người thay cho 3-4 người như thường.

Khung sợi cacbon “chuẩn”, độ dẻo, độ đàn hồi cao, được chia thành các đoạn linh hoạt và nối với nhau bằng các khóa khớp chắc chắn.

Màu sắc nổi bật: Vải lều được thiết kế với họa tiết 3D nổi bật, thu hút trong những chuyến dã ngoại.

lều cắm trại

Nhược điểm: Giá cả cao: Camel là thương hiệu dã ngoại nổi tiếng trên Thế giới và giá cả so với mặt bằng chung là cao.

Trọng lượng khá nặng 3.4kg. Kích thước đóng gói khá cồng kềnh: 75x15x15cm nên sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển.

Lều tự động Wolfskin 8-9 người

Ưu điểm:

Dòng lều lớn: Lều có kích thước 300x280x160cm, có thể sử dụng cho 8-9 người.

lều cắm trại

Cơ chế hoạt động: Vẫn là cơ chế tự bung nhưng có 1 chút khác biệt so với 2 dòng lều trên là trục lều được gắn với lớp trong. Phần trục được bảo vệ bởi lớp vải ngoài.

Thông thoáng: Lều 2 lớp nhưng bạn có thể chỉ sử dụng lớp trong điều kiện thời tiết râm mát.

Nhược điểm:

Cơ chế tự bung trục lò xo: Cấu trúc trục tự bung dạng trục lò xo làm hệ thống trục bị han gỉ và yếu dần theo thời gian, do sự ảnh hưởng của thời tiết.

Độ vững chãi không cao: Vì lều có không gian rộng nên độ vững chãi sẽ kém hơn trong các trường hợp gió lớn so với các loại lều nhỏ 3-4 người.

Nặng & Cồng kềnh: Lều được đóng gói cồng kềnh và nặng nên việc mang đi lại khó khăn.

Lều Trackman TM1111

Đây là dòng lều dành cho 3-4 người, thích hợp cho gia đình. Xét về cấu trúc thì loại lều này hoạt động tương tự 2 dòng lều Gazelle Outdoors GL1688 và Camel CM6315 ở trên nhưng có một vài điểm tạo nên sự khác biệt.

Ưu điểm:

Là dòng lều đã có thương hiệu tại Việt Nam. Giá cả tương đối phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lắp ráp nhanh chóng, khoảng 30s là bạn đã hoàn thành việc dựng lều tự bung Trackman TM1111.

Linh động: Tương tự Gazelle Outdoors và Camel, loại lều này cũng khá linh hoạt trong việc sử dụng. Bạn có thể mở rộng không gian sử dụng thành 1 mái che và 1 lều.

lều cắm trạiNhược điểm:

Trục lò xo: Trục của khung lều hoạt động trên cơ chế tự bung dạng lò xo. Người dùng sau khi kéo lều lên và kéo 4 chân lều ra thì sẽ dùng lực tay để ấn trục xuống. Trục được thiết kế dạng lò xo và không có lớp mái che bảo vệ. Điều này làm trục bị han gỉ và hoạt động kém hiệu quả theo thời gian.

Hạn chế mức độ chống nước: Lều được làm từ chất vải Polyester taffeta 190T.

Đây là 1 loại vải polyester mỏng, tạo cảm giác mịn và sang, và có giá thành rẻ.

So với chất liệu vải Oxford thì Polyester taffeta 190T mỏng hơn nhiều và khả năng chống thấm kém hơn. Lều tự bung TM1111 chỉ thích hợp sử dụng trong thời tiết mát mẻ, mưa nhỏ.

Khó sửa chữa: Nếu lều của bạn chẳng may bị gãy khung thì sao? Câu trả lời: bạn không thể thay bộ khung mới vì Trackman không sản xuất khung phụ cho dòng lều này. Đây là điểm hạn chế lớn của sản phẩm.

Lều tự động Camel 2 người CM6121

Đây là dòng lều tự bung dành cho 2 người của thương hiệu Camel.

Ưu điểm:

Lều tự bung cho 2 người: Với dòng lều dành cho 2 người thường hoạt động trên cơ chế tự dưng. Nhưng lều Camel CM6121 là 1 trong số ít những loại lều tự bung.

Lắp đặt siêu đơn giản: Khung lều dạng composite đã được may thẳng vào với vải lều. Bạn chỉ cần mở 2 chốt khóa ở chân lều là chiếc lều được tự động bật ra.

Thông thoáng: Loại lều này là dòng lều 1 lớp, có 1 cửa chính( gồm 1 lớp lưới và 1 lớp chống nước) 1 cửa sổ phụ, và lớp lưới phần đỉnh. Với thiết kế này làm cho lều được thông thoáng, không khí được lưu thông dễ dàng. lều cắm trạiNhược điểm:

Chống thấm không cao: Lều được làm từ vật liệu Polyester taffeta 190T và phủ lớp chống thấm PU1200. Vì thế loại lều này chỉ thích hợp sử dụng khi thời tiết mát mẻ, không mưa.

Đóng gói dạng tròn: Lều được cuốn theo hình số 8 khi gập lại. Đóng gói dạng tròn với đường kính 60cm. Với đóng gói dạng này khá cồng kềnh cho người dùng khi mang đi lại.

Trong bài phân tích này, Websosanh có đề cập đến 3 dòng sản phẩm có thiết kế tương tự nhau. Dưới đây là bảng tổng kết để người dùng có đánh giá toàn diện về sản phẩm.

So sánh Gazelle Outdoors GL1688 Camel CM6315 Trackman TM1111
Cơ chế hoạt động Tự bung hoàn toàn (đời mới nhất) Tự bung hoàn toàn (đời mới nhất) Tự bung trục lò xo (đời thứ 2)
Mái che bảo vệ trục lều Không Không
Chất liệu Vải Oxford 210D phủ lớp PU3000 Vải Oxford 150D phủ lớp PU1000 Vải Polyester Taffeta 190T, PU2500
Tách lớp Mở rộng không gian
Khung thay thế (khi gãy) Có thể thay thế Không có Không có
Họa tiết Đơn sắc Họa tiết 3D Đơn sắc
Kích thước (cm) 240 x 200 x 135 220 x 190 x 120 220 x 180 x 130
Đóng gói (cm) 76 x 16 x 16 75 x 15 x 15 78 x 17 x 17
Trọng lượng (kg) 4 3.4 3.5

Rất hi vọng với những phân tích trên sẽ giúp mọi người có cái nhìn, cái đánh giá tốt nhất khi mua 1 chiếc lều tự bung để sử dụng. Và Shop Buitravel (website: https://buitravel.com.vn) là 1 trong những Shop cung cấp rất nhiều dòng lều tự động. Hãy liên hệ đến shop để được hỗ trợ tốt nhất trong việc lựa chọn dòng lều cắm trại tự bung phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

Chúc các bạn sẽ có được những hành trình dã ngoại, du lịch nhiều niềm vui bên người thân, bè bạn.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!