Top 5 loại ống kính tốt nhất dành cho máy ảnh DSLR Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy chọn cho mình một sản phẩm trong danh sách các ống kính rời chất lượng hàng đầu dành cho máy ảnh Canon ở dưới đây

Thế giới ống kính máy ảnh sẽ là “bãi mìn” đối với những ai không thông thạo về các loại ống kính. Khi mua máy ảnh DSLR, bạn sẽ cần ít nhất một ống kính rời đi kèm với máy. Tìm được một ống kính đáng “đồng tiền bát gạo” không phải là chuyện dễ. Nếu bạn mua ống kính rẻ tiền thì đó là một sai lầm khủng khiếp của bạn. Các loại ống kính rẻ tiền thường đi kèm vật kính chất lượng thấp, có thể làm loạn dải màu RGB và tạo nên ảnh không đúng màu.

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn top 6 loại ống kính máy ảnh DSLR dành cho những người dùng Canon (dĩ nhiên vẫn còn rất nhiều hãng máy ảnh khác nữa nhưng họ sẽ xuất hiện ở những bài sau).

Canon EF 50mm f1.8

Ống kính Canon EF 50mm f1.8 chứng minh cho bạn thấy rằng bạn không cần phải bỏ ra vài chục triệu mới có được ống kính chất lượng tốt. Đây không phải loại ống kính 50 mm hàng đầu nhưng chất lượng của nó cực kỳ ấn tượng.

Ống kính 50 mm cực kỳ linh hoạt và nó sẽ là ống kính đầu tiên mà bạn muốn mua đó. Ống kính tiêu cự cố định thường có chất lượng tốt hơn bởi vì ống kính cố định không phải di chuyển nhiều như ống kính zoom. Ống kính 50 mm chỉ được coi là loại ống kính thông thường nhưng bạn hãy nhớ rằng trên một chiếc DSLR full frame, nó sẽ biến thành ống kính 80 mm. Nó là một sản phẩm “đáng mua” dù nó đi kèm với máy ảnh định dạng nào đi chăng nữa.

Canon 17-40mm f4.0L USM

Đây không phải là loại ống kính góc rộng giá rẻ nhất nhưng những gì bạn nhận được rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Và Canon còn làm ra loại ống kính 16-35mm giá hơn 1000$, điều này lại càng khiến các nhiếp ảnh gia thấy Canon 17-40 mm f4.0L USM là một “món hời”.

Ống kính Canon 17-40 mm có bị một chút “vignette” ở viền ngoài nhưng nếu bạn sử dụng máy ảnh crop frame, vấn đề đó sẽ được giải quyết. Dĩ nhiên, bạn cũng sẽ phải “hi sinh” một phần góc rộng của ảnh.

Nhìn chung, đây là loại ống kính thích hợp để chụp phong cảnh và chất lượng của nó thực sự “miễn chê”.

Canon EF-S 10-22mm f3.5-4.5 / Tokina 11-16mm f2.8

Nếu bạn đang dùng máy ảnh crop frame và muốn có một chiếc ống kính góc rộng “chuẩn” thì bạn cần tìm loại ống kính được thiết kế dành riêng cho dòng máy ảnh này. Canon đã tạo ra ống kính EF-S 10-22mm f3.5-4.5 để trở thành “bạn đồng hành” cho các máy ảnh crop frame, ống kính này giảm tối đa hiện tượng méo hình ở các cạnh ống kính.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thì ống kính Tokina có giá thấp hơn 50$ và chất lượng cũng không kém ống kính là bao. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng khoảng cách 10 mm là cực rộng và bạn cần thực hành trước thật nhiều nếu không muốn mắc sai lầm.

Canon 100mm f2.8 Macro USM

Chi tiết và độ sắc nét của ống kính Canon 100mm f2.8 Macro USM đều thuộc hàng “top”, nó thậm chí còn không thuộc dòng ống kính “L” của Canon (ống kính “L” là loại ống kính tiêu chuẩn chuyên nghiệp của Canon và giá của ống kính Canon 100mm f2.8L Macro đắt gấp nhiều lần Canon 100mm f2.8 Macro USM). Ống kính macro rất thích hợp để chụp hoa, côn trùng hoặc bất cứ vật “tí hon” nào khác.

Canon 70-300mm f4.0/5.6

Canon 70-300mm f4.0/5.6 là ống kính zoom tele có giá phải chăng và nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh crop frame thì ống kính này sẽ mang đến cho bạn tiêu cự tối đa là 480 mm. Ống kính zoom rất hữu ích khi bạn không thể tiếp cận lại gần đối tượng cần chụp và ống kính tele thì rất phù hợp để chụp động vật hoang dã hoặc các sự kiện thể thao.

Canon EF-S 55-250mm f/4-5.6 STM

Được bổ sung vào chuỗi ống kính dành cho máy ảnh DSLR Canon, ống kính zoom EF-S 55-250mm f/4-5.6 IS STM là một sản phẩm ấn tượng.

Ống kính EF-S 55-250mm được trang bị công nghệ Stepping Motor (STM) giúp loại bỏ nhiễu ảnh ra khỏi motor lấy nét, ngăn không để nó phá hỏng âm thanh khi quay video. Với loại ống kính Canon này, khoảng cách lấy nét tối thiểu là khoảng 0.85 m.

Đây là ống kính thứ 6 mà Canon sản xuất sử dụng công nghệ STM.

Tổng kết

Bạn không cần mua cả 6 ống kính cùng lúc và bạn càng cần cân nhắc nhiều hơn nếu bạn chỉ có một “ngân sách” eo hẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dần dần tạo ra một bộ sưu tập ống kính để chúng trợ giúp bạn trong bất cứ tình huống nhiếp ảnh nào thì bạn nên “thu thập” 6 ống kính này vì chúng vừa là những loại ống kính linh hoạt nhất chúng vừa có giá rất hợp lý.

Hồng Ngọc

Theo Cameras.about

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!