Toyota sẽ gây bão tại sự kiện Tokyo Motor với 3 mẫu concept xe hơi độc đáo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong đó, có một mẫu xe hơi thể thao gọn nhẹ, phổ thông; một mẫu xe hơi tương lai sử dụng năng lượng điện; và một mẫu xe tải cruiser phong cách retro độc đáo.

Tại sự kiện tổ chức tại quê nhà, hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản đã nhanh chóng hút giới truyền thông với việc cho ra mắt tới 3 concept xe hơi hoàn toàn mới. Trong đó, có một mẫu xe hơi thể thao gọn nhẹ, phổ thông; một mẫu xe hơi tương lai sử dụng năng lượng điện; và một mẫu xe tải cruiser phong cách retro độc đáo.

Cùng điểm qua những tính năng của 3 mẫu concept này trong bài viết dưới đây.

Concept xe hơi thể thao Toyota S-FR

Toyota S-FR chắc chắn là concept xe hơi được mong chờ nhiều nhất của nhà sản xuất Nhật Bản tại sự kiện Tokyo Show. Được biết, S-FR là lời đáp trả cho người anh em FR-S. Chữ S đặt phía trước cụm từ S-FR nhằm lý giải cho việc bố trí động cơ ở phía trước, nhưng cũng có thể hiểu nó có nghĩa là “Small” (nghĩa là nhỏ).

Cách giải thích này có vẻ hợp lý, khi mà mẫu S-FR sở hữu thiết kế với chiều dài 3.990mm, ngắn hơn so với phiên bản Scion FR-S xấp xỉ 250mm, và cũng kém rộng hơn 81mm so với thế hệ tiền nhiệm.

Điểm độc đáo của S-FR đó là mặc dù trông như chỉ đủ chỗ cho 2 ghế ngồi, thế nhưng nó lại chứa đến 4 ghế bên trong. Thế nhưng 2 ghế sau của Toyota S-FR có chiều cao tương đối hạn chế, và chỉ phù hợp với việc chứa đồ đạc, hoặc làm chỗ ngồi cho trẻ em dưới 8 tuổi.

Concept xe cruiser Kikai

Trái với 2 concept còn lại có kiểu dáng thể thao và hiện đại, thì Toyota Kikai lại mang một hơi hướng cổ điển, khi làm người ta dễ dàng gợi nhớ đến những mẫu xe chạy bằng hơi nước hồi thập niên 1800.

Điều này được thể hiện rõ qua lớp vỏ xe được thiết kế để làm lộ các bộ phận như động cơ, bình xăng, ống dẫn khí, hay hệ thống phần cứng treo điện tử. Theo người đại diện của Toyota, concept Kikai được xây dựng cũng với mục đích của những chiếc xe hơi cổ, là phô bày vẻ đẹp tinh xảo nhưng vẫn vô cùng đơn giản, khiến các tín đồ hoàn toàn bị chinh phục trước sự hấp dẫn của dàn máy khi chúng hoạt động.

Concept xe hơi Toyota FCV Plus

Đã gần một năm kể từ khi tung ra mẫu xe hơi đầu tiên chạy bằng pin nhiên liệu Hydro có tên là Mirai, Toyota đã quay trở lại sự kiện Tokyo Show với một concept xe hơi khác cũng sử dụng nguồn nhiên liệu tương tự. Chiếc FCV Plus theo đó được trang bị động cơ điện tại mỗi bánh, và lấy nhiên liệu từ pin Hydro bố trí ở hai cạnh xe.

Được biết, cả 3 mẫu xe hơi trên của Toyota sẽ góp mặt tại sự kiện Tokyo Motor Show, chính thức mở cửa cho các phương tiện truyền thông vào ngày 28/10 tới đây.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!