Trải nghiệm chụp ảnh trên iPhone 12 có thực sự đỉnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có lẽ rất nhiều người muốn mua iPhone 12 cho mục đích chụp ảnh của mình. Vậy nên hãy cùng đánh giá khả năng nhiếp ảnh của iPhone 12 ngay sau đây.

Hệ thống camera của iPhone 12

Ngoài những trang bị cực chất như màn hình Super Retina XDR 6.1 inch, bộ xử lý A14 mạnh mẽ , đi kèm với 4GB RAM và 64, 128 hoặc 256GB bộ nhớ trong, thì điều đáng quan tâm nữa là iPhone 12 có hệ thống camera thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại cho chất lượng cực kỳ ấn tượng. 

Camera sau:

– Camera chính: cảm biến 12MP, điểm ảnh 1,4µm, khẩu độ f / 1.6, tiêu cự 26 mm, OIS , PDAF.

– Camera siêu rộng: cảm biến 12MP, khẩu độ, f / 2.4, tiêu cự 13mm, góc 120˚

Camera trước:

– Camera góc rộng: cảm biến 12MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 23mm 

camera iphone 12

 

iPhone 12 được trang bị đầy đủ chức năng hỗ trợ việc chụp hình được tối ưu nhất như tính năng ổn định hình ảnh quang học và tự động lấy nét theo pha. Tuy nhiên iPhone 12 không có mô-đun tele và cảm biến LiDAR như các phiên bản Pro và Pro Max.

iPhone 12 cho chất lượng quay video 4K tốc độ 24, 30 hoặc 60 khung hình / giây và có thể mã hóa video 4K Dolby Vision HDR ở tốc độ lên đến 30 khung hình / giây để có dải động rộng hơn và trải nghiệm xem được cải thiện hơn. 

 

Một số tính năng sáng giá được trang bị trên iPhone 12 mà người dùng đánh giá cao như khả năng chụp ảnh với chế độ ban đêm Night Mode, chụp chân dung, zoom quang 2x,  công nghệ “Nhiếp ảnh điện toán” hay chế độ Deep Fusion. 

Về hiệu suất camera trên chiếc iPhone 12, trang DxOMark – một trang web nổi tiếng chuyên đánh giá, xếp hạng chất lượng hình ảnh, video máy ảnh, đã xếp hạng iPhone 12 đạt được tổng điểm là 122, xếp sau iPhone Pro(128 điểm) và  iPhone 12 Pro Max (130 điểm). 

camera iphone 12

 

Theo như kết quả, DxOMark đánh giá hệ thống camera của iPhone 12 có khả năng tự động lấy nét tốt, độ phơi sáng và nhất quán trong điều kiện ánh sáng bình thường, màu sắc chính xác. Thêm vào đó video được quay từ iPhone 12 có dải nhạy sáng tốt, không bị rung khung hình quá nhiều, màu sắc và tông màu da dễ chịu. Tuy nhiên iPhone 12 cũng có những điểm còn hạn chế như độ chi tiết thấp trong điều kiện thiếu sáng và khả năng zoom không quá quá tốt điều này có thể dễ dàng hiểu được bởi iPhone 12 không có ống kính tele.

Chất lượng ảnh thực tế khi chụp bằng iPhone 12

Ở điều kiện ban ngày, camera của  iPhone 12 giúp người dùng tạo ra những bức ảnh có độ chi tiết tốt, độ sắc nét cân bằng, cân bằng trắng chính xác cũng như độ tương phản cao. 

camera iphone 12
Ảnh chụp bằng iPhone 12

 

Ảnh chụp chân dung cũng rất xuất sắc. Chúng sắc nét và giàu chi tiết, màu sắc trung thực, độ tương phản tuyệt vời và độ mờ trông rất tự nhiên. Việc tách đối tượng là khá tốt và hiếm khi bị cấn ở phần tóc và quần áo của đối tượng. 

camera iphone 12
Ảnh chụp zoom bằng iPhone 12 cũng rất tốt

 

Với việc nâng cấp cả về phần cứng lẫn phần mềm, việc chụp ảnh vào ban đêm trên iPhone 12 cũng mang lại sự cải thiện lớn cho chất lượng ảnh. Đó là nhờ một phần bởi tính năng Smart HDR và Deep Fusion giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, ​​các bức ảnh trông tự nhiên và chân thực. Ngoài ra chế độ chụp ảnh đêm Night Mode trên iPhone 12 khiến mọi thứ còn ấn tượng hơn. Chế độ Ban đêm sẽ tự động kích hoạt khi ánh sáng yếu. Các hình ảnh chụp bằng Chế độ ban đêm sắc nét và khá chi tiết, với mức độ nhiễu thấp và giảm nhiễu nhẹ nhàng, độ bão hòa màu được giữ tự nhiên mà không bị quá lố.

camera iphone 12
Ảnh chụp ban đêm bằng iPhone 12

Về chất lượng quay video, iPhone thực hiện nhiệm vụ này khá tốt, các khung hình ổn định ngay cả khi phải di chuyển nhiều, âm thanh của video cũng được thu rõ ràng, chân thực. 

Nói chung iPhone 12 cũng như những mẫu điện thoại iPhone mới của nhà Táo luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về camera. Trên thực tế nhiều người sáng tạo nội dung như các Vlogger, Tiktoker thường xuyên sử dụng iPhone 12 như một công cụ chuyên nghiệp để ghi hình, chụp ảnh. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!