Từ A đến Z về ống đồng điều hòa: Chức năng, phân loại, cách chọn mua, giá thành

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ống đồng máy lạnh có chức năng dẫn gas lưu thông từ máy lạnh về cục nóng và ngược lại. Đây là bộ phận quan trọng có liên quan tới hiệu quả làm mát và sưởi ấm của điều hòa nên việc tìm hiểu sẽ giúp bạn chọn mua được loại ống đồng chất lượng tốt và phù hợp.

Trong quá trình lắp đặt điều hòa, ống đồng là phụ kiện không thể thiếu. Vậy ống đồng điều hòa là gì, có những loại nào, chức năng thế nào và giá cả ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Ống đồng điều hòa là gì?

Ống đồng điều hòa còn được gọi là ống dẫn gas (môi chất làm lạnh). Đây là bộ phận cũng như phụ kiện không thể thiếu khi lắp đặt điều hòa để giúp thiết bị có thể làm mát và sưởi ấm hiệu quả.

Tại Việt Nam hiện nay, ống đồng điều hòa được sản xuất ở nhiều nơi khác nhau, cũng có loại được nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia hoặc Trung Quốc. Do đó, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn về xuất xứ cũng như gia thành.

Ống đồng điều hòa còn được gọi là ống dẫn gas (môi chất làm lạnh).

Chức năng của ống đồng điều hòa

Ống đồng máy điều hòa có chức năng dẫn gas lưu thông từ máy lạnh về cục nóng và ngược lại.

Do đó, khi lắp đặt bạn cần chọn mua loại ống đồng có kích thước sao cho phù hợp với điều hòa vì bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền cũng như hiệu quả làm mát/sưởi ấm của thiết bị.

Ống đồng máy điều hòa có chức năng dẫn gas lưu thông từ máy lạnh về cục nóng và ngược lại.

Phân loại ống đồng máy điều hòa 

Ống đồng máy điều hòa hiện nay thường được phân loại theo công suất hoạt động của máy điều hòa. Mỗi công suất khác nhau sẽ có kích thước ống đồng tương ứng. Cụ thể như sau:

+ Đối với máy điều hòa công suất 9000 BTU: Sử dụng ống đồng có đường kính ống 6mm và 10 mm.

+ Đối với máy điều hòa công suất 12000 BTU: Sử dụng ống đồng có đường kính ống 6mm và ống 12mm.

+ Đối với máy điều hòa công suất 18000 BTU: Sử dụng ống đồng có đường kính là 6mm và 16mm.

+ Đối với máy điều hòa công suất 24000 BT: Sử dụng ống đường kính là 10mm và 16mm.

Lưu ý : Ở một số dòng máy điều hòa công suất 18000BTU bạn có thể sử dụng ống đồng cả hai kích thước 10mm và 16mm.

Ống đồng điều hòa có nhiều kích thước khác nhau.

Giá thành ống đồng máy điều hòa 

Dưới đây là bảng giá ống đồng theo công suất điều hòa, bạn có thể tham khảo:

+ Giá ống đồng máy điều hòa 9000 BTU dùng ống đồng 6/10: 150.000đ/m.

+ Giá ống đồng máy điều hòa 12000 BTU dùng ống đồng 6/12 : 170.000đ/m.

+Giá ống đồng máy điều hòa 18000 BTU dùng ống đồng 6/16: 200.000đ/m.

+ Giá ống đồng máy điều hòa 24000 BTU dùng ống đồng 10/16 : 230.000đ/m.

Trên đây là bảng giá ống đồng điều hòa kích cỡ 6.1 , nếu chiếc điều hòa của bạn sử dụng ống đồng kích thước 7.1 thì giá mỗi mét sẽ tăng lên khoảng 10.000đ/mét.

Lưu ý khi mua và lắp đặt ống đồng điều hòa

Ống đồng là bộ phận quan trọng, nếu mua không đúng loại hoặc lắp đặt sai kỹ thuật có thể khiến máy lạnh gặp phải một số vấn đề sau: hao hụt thất thoát gas; làm lạnh/sưởi ấm kém; không được bảo hành. Do đó, để đảm bảo ống đồng máy điều hòa hoạt động ổn định và bền bỉ, bạn cần nắm chắc một số lưu ý khi mua và lắp đặt điều hòa như sau:

+ Đảm bảo mua đúng loại ống đồng điều hòa có kích thước ống đồng phù hợp cho từng công suất điều hòa 9000BTU, 12000BTU, 18000BTU hoặc 24000BTU.

+ Nên chọn mua ống đồng của thương hiệu uy tín và nổi tiếng; không sử dụng ống đồng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

+ Lắp đặt ống điều hòa đảm bảo đúng kỹ thuật, chiều dài phải đạt mức tối thiểu 3m và tối đa là 15 đến 30m tùy theo từng loại máy lạnh. Do nếu ống đồng quá ngắn thì gas chưa thể thu hồi về máy nén kịp gây tắc nghẽn, hư hỏng đường ống; ngược lại nếu ống đồng dài sẽ gây lãng phí điện năng, hiệu quả làm lạnh chậm.

Hy vọng những thông tin về ống đồng máy lạnh chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình mua và lắp đặt điều hòa. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!