Tủ đông Sanaky ngăn mát không lạnh phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu tủ đông Sanaky ngăn mát không lạnh thì đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

Tủ đông là phương tiện bảo quản thực phẩm hiệu quả nhất. Nguyên nhân là do không gian kín trong tủ đông tạo ra môi trường với nhiệt độ hoàn hảo để làm mát thực phẩm. Tuy nhiên, đôi khi đó là do lỗi của 1 bộ phận nào đó mà tủ đông. Đây là trường hợp mà chúng ta cần phải khắc phục ngay lập tức nếu không thì số lượng lớn thức ăn ở trong tủ chắc chắn sẽ gặp phải rắc rối. 

1. Nguyên nhân khiến tủ đông Sanaky không lạnh

Nếu bạn vẫn sử dụng tủ đông Sanaky bình thường nhưng bỗng nhiên một ngày nào đó tủ không làm mát thực phẩm, đồ uống hoặc đồ ăn thì rất có thể tủ đông của bạn đã gặp phải sự cố. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

1.1 Tủ đông Sanaky bị thiếu gas

Trong quá trình sử dụng, người ta thường ít chú ý đến việc kiểm soát gas của các sản phẩm làm mát, trong đó có tủ đông. Nếu tủ bị thiếu gas, không đủ gas để hoạt động thì tủ đông sẽ không làm mát được như tính năng và công suất của tủ. Đây là nguyên nhân điển hình mà nhiều người thường bỏ qua khi nhận thấy tủ đông Sanaky không lạnh hoặc không làm mát được.

tủ đông Sanaky không lạnh hoặc không làm mát được do đâu?
Tủ đông Sanaky không lạnh hoặc không làm mát được do đâu?

1.2 Cửa tủ đông Sanaky không khít

Đây là nguyên nhân mà nhiều người mắc phải khi sử dụng tủ đông, cửa đóng không khít hoặc mép cao su của cửa bị bong tróc hoặc rách khiến cửa đóng lỏng lẻo. Do đó, hơi lạnh từ bên trong tủ thoát ra ngoài và không có đủ hơi lạnh để làm mát thực phẩm.

1.3 Quá nhiều thực phẩm được lưu trữ

Đây là nguyên nhân phổ biến khiến tủ đông Sanaky không lạnh. Việc cất trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ đông hoặc việc sắp xếp không đúng cách sẽ dẫn đến tủ đông không còn chỗ cho hơi lạnh lưu thông. Do đó, hơi lạnh không đủ để làm mát thực phẩm trong tủ đông.

Trữ nhiều thực phẩm trong tủ đông Sanaky quá nên hơi lạnh không đủ để làm mát tủ đông.
Trữ nhiều thực phẩm trong tủ đông Sanaky quá nên hơi lạnh không đủ để làm mát tủ đông.

2. Khắc phục tủ đông Sanaky không lạnh

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa tủ đông Sanaky không lạnh mà bạn có thể tự làm tại nhà:

2.1 Kiểm tra lại nguồn điện 

Bước đầu tiên khi phát hiện tủ đông Sanaky không tỏa hơi lạnh là kiểm tra hệ thống điện gia đình có vấn đề gì hay không? Bạn nên kiểm tra kỹ ổ cắm điện xem phích cắm có bị hỏng không? Có phải do nguồn điện cắm với các thiết bị khác gây chập mạch mất điện của tủ không? Nếu nguồn điện vẫn cung cấp điện cho các thiết bị khác bình thường thì có thể lỗi ở tủ đông của bạn. Lúc này chúng ta có thể bỏ qua nguồn điện và kiểm tra tủ đông.

2.2 Kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ

Dùng một tờ giấy mỏng để kẹp vào cánh tủ khi nó đóng lại. Kéo tờ giấy qua lại theo chiều ngang. Nếu giấy khó di chuyển hoặc bị kẹt thì miếng đệm cửa cũng không sao, nhưng nếu bạn có thể tháo chúng ra dễ dàng thì miếng đệm cửa đã bị hỏng và đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất thoát hơi lạnh khiến tủ đông của bạn không có được độ lạnh như ý muốn. Lúc này cần thay ngay đệm tủ để đảm bảo không gian kín ở trong tủ.

Bước đầu tiên khi phát hiện tủ đông không tỏa hơi lạnh là kiểm tra hệ thống điện gia đình có vấn đề gì hay không?
Bước đầu tiên khi phát hiện tủ đông không tỏa hơi lạnh là kiểm tra hệ thống điện gia đình có vấn đề gì hay không?

2.3  Kiểm tra tình trạng hoạt động của động cơ

Nếu động cơ hoạt động tốt, bạn sẽ nghe thấy nó hoạt động ở 2 mặt bên hông và mặt dưới của thiết bị. Nếu không có tiếng ồn của động cơ ở bất kỳ vị trí nào trong số 1 trong 2 nơi này, bạn nên liên hệ ngay với kỹ thuật viên để sửa chữa tủ đông.

Vì vậy, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tự kiểm tra đơn giản và khắc phục tình trạng tủ đông Sanaky không lạnh ngay tại nhà. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết từ cổng thông tin Websosanh.vn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!