Tủ lạnh chạy liên tục không ngừng - nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu tủ lạnh nhà bạn hoạt động liên tục không dừng mà nó không phải là tủ lạnh inverter thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Đối với các dòng tủ lạnh thông thường không được trang bị máy nén biến tần inverter, trong quá trình hoạt động máy nén sẽ hoạt động hết công suất sau đó nghỉ, đến khi nhiệt độ tủ lạnh ngoài mức quy định lại tiếp tục khởi động hoạt động hết công suất.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tủ lạnh nhà bạn đang sử dụng có máy nén hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Đây là một trong những lỗi không phổ biến nhưng cũng dễ gặp nếu như tủ lạnh bạn đã sử dụng được một thời gian lâu.

tủ lạnh chạy liên tục không ngừng

tủ lạnh chạy liên tục không ngừng

Nguyên nhân tủ lạnh chạy không ngắt

Việc tủ lạnh hoạt động không ngừng nghỉ có thể là do một trong những nguyên nhân dưới đây:

– Không có đủ không khí để giải nhiệt xung quanh tủ lạnh

– Đường lưu thông bên trong tủ lạnh bị tắc nghẽn

– Đệm cánh cửa tủ lạnh không kín

– Làm đá quá nhiều hoặt cho quá nhiều đồ ăn vào trong tủ lạnh

– Đèn trong tủ lạnh sáng liên tục hoặc mở cửa tủ lạnh quá nhiều

– Nạp thiếu hoặc thừa gas

Cách xử lý khi tủ lạnh chạy không ngắt

Khi gặp tình trạng tủ lạnh chạy liên tục không ngắt, người dùng cần lần lượt thực hiện các biện pháp để có thể xử lý các nguyên nhân khiến tủ lạnh chạy không ngắt, cụ thể

Trước tiên người dùng cần kiểm tra lại đồ ăn trong tủ có phải có quá nhiều hay không, tủ có kê chỗ quá kín không thì cần bỏ bớt thực phẩm ra ngoài, đồng thời kê tủ ở những vị trí thông thoáng.

Tiếp đó kiểm tra đến đèn trong tủ, các đệm viền cánh cửa xem có kín không, hơi lạnh có bị thoát hết ra khỏi tủ không…nếu tất cả các tình trạng cơ bản này đều không gặp vấn đề gì thì có thể là nguyên nhân do gas tủ lạnh.

Với tình trạng này, bạn cần gọi thợ sửa chữa để kiểm tra áp suất gas trong tủ lạnh nếu thiếu thì bơm thêm và thừa thì rút bớt để tủ có thể hoạt động lại bình thường.

Trên đây là nguyên nhân và cách xử lý khi tủ lạnh chạy liên tục không nghỉ, mong rằng bạn đã có thêm kinh nghiệm để xử lý trong tình huống không may tủ lạnh nhà mình mắc phải.

Để mua được tủ lạnh giá rẻ nhất, truy cập tủ lạnh giá rẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!