Tủ lạnh Hitachi bị chảy nước - nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh hitachi bị chảy nước ngăn đá, tủ lạnh hitachi bị chảy nước ngăn mát...tất cả sẽ được giải thích dưới đây

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc tủ lạnh Hitachi và nó đang bị chảy nước khi hoạt động, thì những thông tin dưới đây có thể giúp bạn xử lý tình trạng tủ lạnh Hitachi bị chảy nước một cách nhanh nhất và chính xác nhất

tủ lạnh hitachi bị chảy nước

tủ lạnh hitachi bị chảy nước

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi bị chảy nước

Tủ lạnh Hitachi nhà bạn bị chảy nước có thể do một trong những nguyên nhân dưới đây:

– Lỗ thoát nước bị tắc

Nguyên nhân đầu tiên khiến điều hòa bị chảy nước là do lỗ thoát nước trên đĩa hứng bị tắc, do đó khiến nước thoát ra trong tủ lạnh Hitachi bị chảy tự do xuống sàn nhà. Lỗ thoát nước bị tắc thường là do bụi bẩn lâu ngày tích tụ, do không được vệ sinh nên khiến lỗ bị tắc.

– Đĩa hứng bị hỏng

Đĩa hứng là bộ phận thu nước thoát ra tủ lạnh Hitachi để nước không bị nhỏ giọt xuống sàn nhà. Vì thế, nếu như bạn thấy tình trạng tủ lạnh Hitachi bị rò rỉ từng giọt nước xuống sàn nhà thì có thể là do đĩa hứng ở phía dưới của tủ lạnh Hitachi bị hỏng hoặc bị nứt.

– Ống cấp nước bị rò rỉ

Một trong những nguyên nhân cũng khiến cho tủ lạnh Hitachi bị chảy nước đó là ống cấp nước của điều hòa bị rò gỉ, khiến nước bị rò và tủ lạnh Hitachi bị chảy nước

– Do cách để đồ trong tủ lạnh không hợp lý

+ Bạn đã để quá nhiều thực phầm ờ ngăn mát và ngăn đá làm cho tắc đường thông gió từ ngăn đá xuống ngăn dưới. Do đó, không có nguồn lạnh, khiến không khí ẩm trong tủ lạnh Hitachi bị chảy nước ra ngoài

+ Bạn mua rau quả về và cho luôn trong tủ lạnh Hitachi, hoặc các loại thực phẩm của bạn ẩm ướt, chưa để hết nước đã cho vào tủ lạnh Hitachi.

+ Hệ thống điều khiển của tủ lạnh Hitachi bị hỏng, do đó, tủ lạnh Hitachi mất khả năng làm lạnh ở ngăn mát, do đó, không khí ẩm dễ bị tụ nước chảy ra.

Cách xử lý khi tủ lạnh Hitachi bị chảy nước

Tùy từng nguyên nhân khiến tủ lạnh bị chảy nước mà bạn có những cách xử lý chính xác nhất.

Trước hết, bạn phải rút phích cắm của tủ lạnh Hitachi và di chuyển nó ra khỏi bức tường nếu bạn không thể tìm thấy lỗ thoát nước ở mặt trước. Đôi khi lỗ này có thể nằm dưới vỏ phia sau của tủ.Dùng một sợi dây kim loại cứng để thông lỗ, và làm sạch lỗ thoát nước là tình trạng tủ lạnh Hitachi chảy nước có thể khắc phục.

Tiếp đó, bạn kiểm tra bộ phận đĩa hứng thường nằm dưới của tủ lạnh Hitachi. Bạn cần tìm đĩa hứng, sau đó tháo các ốc vít và lấy đĩa hứng ra nhẹ nhàng. Nếu đĩa hứng bị hỏng, bạn có thể hỏi nơi cửa hàng sửa chữa tủ lạnh Hitachi để mua một đĩa hứng mới phù hợp.

Bạn kiểm tra đường ống cấp nước bằng cách rút phích cắm và đưa tủ lạnh Hitachi ra khỏi bức tường. Kéo tủ lạnh Hitachi ra một cách thận trọng và kiểm tra rò rỉ ở đường ống cấp nước.Nếu bạn cảm thấy độ ẩm quá mức hoặc thấy nước nhỏ giọt, hãy cố gắng vặn chặt kết nối cấp nước. Nếu bạn tìm thấy một khe hoặc lỗ trên ống, bạn sẽ cần phải thay thế nó.

Nếu như bạn thấy nước chảy từ ngăn mát tủ lạnh Hitachi mỗi khi mở cửa ra, hoặc dòng nước này chảy từ ngăn mát tủ lạnh Hitachi ra sàn nhà thì bạn cần kiểm tra lại cách chứa thực phẩm trong tủ lạnh Hitachi của bạn, sắp xếp lại để tạo không gian làm lạnh hợp lý, cũng như khắc phục tình trạng tủ lạnh Hitachi bị chảy nước

Nếu đã thử tất cả các cách trên mà chiếc tủ lạnh Hitachi nhà bạn vẫn bị chảy nước, thì bạn nên gọi thợ đến kiểm tra, sửa chữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!