Tủ lạnh khi nào mới thay ga? Làm sao biết tủ lạnh hết ga? Giá thay gas tủ lạnh trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thực tế, việc thay ga tủ lạnh có thể diễn ra chậm hơn so với việc thay ga điều hòa. Thế nhưng sớm muộn gì cũng phải thay vậy tủ lạnh khi nào mới thay ga? Làm sao biết tủ lạnh hết ga? Giá thay gas tủ lạnh bao nhiêu? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu:

1. Tủ lạnh khi nào mới thay ga?

Cũng tương tự như điều hòa không khí, tủ lạnh hoạt động theo một vòng tuần hoàn khép kín. Có nghĩa là phần ga bên trong tủ được tái sử dụng để làm hạ nhiệt độ bên trong tủ và luân chuyển nhiệt lượng ra bên ngoài môi trường xung quanh. Khi tủ lạnh kém lạnh, không thể bảo quản thực phẩm hoặc làm đá dẫn tới đồ bảo quản trong tủ bị hỏng thì nguyên nhân có thể do tủ lạnh hết ga. Tình trạng tủ lạnh hết ga hay rò rỉ ga có thể do thủng dàn lạnh, bục dàn hoặc hư hại máy nén. Trong trường hợp đúng do các nguyên nhân này thì bạn cần phải hàn ngay chỗ bị bục, bị thủng rồi bơm thêm ga tủ lạnh thì hệ thống tuần hoàn khép kín mới được khởi động lại và tủ lạnh lại làm lạnh bình thường.

2. Làm sao biết tủ lạnh hết ga?

Nếu bạn không phải là thợ sửa tủ lạnh có thể kiểm tra qua vài bước là có thể biết tủ lạnh bị hết ga thì bạn có thể tự nhận diện theo các cách đơn giản sau:

2.1 3 dấu hiệu cho biết tủ lạnh hết ga

Khi tủ xuất hiện 3 dấu hiệu này thì chứng tỏ đã tủ lạnh đã bị hết ga:

  • Tủ lạnh đã hoạt động trong thời gian dài nhưng không lạnh. Thực phẩm để bên trong bị thiu hỏng hết, đá không thể đông.
  • Máy nén tủ lạnh vẫn hoạt động liên tục nhưng tủ vẫn không lạnh.
  • Dàn nóng tủ lạnh (thường ở 2 bên tủ) chỉ hơi nóng, không nóng ran như bình thường & tủ không đủ độ lạnh như đã cài đặt hoặc thiết lập trên bảng điều khiển.
Tủ lạnh khi nào mới thay ga? Làm sao biết tủ lạnh hết ga? Giá thay gas tủ lạnh trên thị trường hiện nay
Tủ lạnh khi nào mới thay ga? Làm sao biết tủ lạnh hết ga? Giá thay gas tủ lạnh trên thị trường hiện nay

2.2 Cách nhận biết tủ lạnh bị hết ga

Để khẳng định thêm các dấu hiệu trên xem tủ lạnh có hết ga thật không bạn làm như sau:

– Cách 1: Dùng bọt xà phòng để phát hiện chỗ rò rỉ ga

Hòa ít nước xà phòng rồi bôi lên dàn lạnh tủ lạnh theo dõi xem có chỗ nào sủi bọt lên thì rất có thể đó là chỗ bị thủng, bục trên dàn và cần phải hàn lại ngay

– Cách 2: Vết dầu loang để nhận biết chỗ thủng

Lau dọn vệ sinh sạch sẽ trước sau tủ lạnh rồi khởi động lại tủ lạnh và quan sát kỹ các đường ống, chỗ nào bị loang dầu thì chỗ đó bị thủng.

– Cách 3: Dùng que diêm để nhận biết tủ lạnh có thiếu ga không (tuyệt đối không được dùng bật lửa)

Trong lúc máy nén tủ lạnh đang hoạt động, bạn bật 1 que diêm lên rồi hơ vào cuối dàn nóng nếu sờ tay vào nóng không thể sờ được thì tủ lạnh đã hết ga.

Cách nhận biết tủ lạnh bị hết ga
Cách nhận biết tủ lạnh bị hết ga

3. Hướng dẫn thay gas tủ lạnh chi tiết

Quy trình thay gas tủ lạnh chi tiết như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị gas tủ lạnh tương thích với model tủ lạnh bạn đang dùng.

– Bước 2: Thay vị trí của máy hút bằng chai gas.

– Bước 3: Mở van của đồng hồ ra, sau đó mới từ từ mở van chai gas ra để gas đi vào an toàn trong hệ thống. Trong lúc đó, bạn cần nhìn đồng hồ đo gas cho đến khi áp suất đã đạt mức 35-45 PSI thì dừng lại và đóng van của chai gas lại.

– Bước 4: Tiếp tục kiểm tra lại tất cả các mối hàn xem có bị rò rỉ gas ở đâu không và kiểm tra cả đầu rắc co của đồng hồ.

– Bước 5: Khởi động lại tủ lạnh cho hoạt động của máy nén trở lại bình thường và tiếp tục nạp gas tủ lạnh cho đến khi đủ gas.

Bạn có thể nhận biết hệ thống đủ gas qua một số dấu hiệu sau: Dàn lạnh bám tuyết đều, dàn nóng nóng đều, trên đường hút từ dàn lạnh về máy nén có đọng sương, dòng làm việc ổn định.

Giá thay gas tủ lạnh trên thị trường hiện nay
Giá thay gas tủ lạnh trên thị trường hiện nay

4. Giá thay gas tủ lạnh trên thị trường hiện nay

Tất nhiên việc thay gas tủ lạnh không hề đơn giản, tự bạn khó có thể làm được nếu không phải là thợ sửa tủ lạnh. Vậy giá thay gas tủ lạnh bao nhiêu?

Trên thực tế:

  • Nếu bơm gas cho tủ lạnh 90 lít – 160 lít giá thay gas tủ lạnh sẽ dao động trong khoảng từ 500.000 – 600.000 vnd/lần
  • Nếu bơm gas cho tủ lạnh 180 lít – 250 lít giá thay gas tủ lạnh sẽ dao động trong khoảng từ 1.000.000 – 1.500.000 vnd/lần
  • Nếu bơm gas cho tủ lạnh 260 lít – 350 lít giá thay gas tủ lạnh sẽ dao động trong khoảng từ 1.600.000 – 1.800.000 vnd/lần
  • Nếu bơm gas cho tủ lạnh 400 lít – 600 lít giá thay gas tủ lạnh sẽ dao động trong khoảng từ 2.000.000 – 2.300.000 vnd/lần
  • Còn nếu bơm gas cho tủ lạnh hơn 600 lít thì giá thay gas tủ lạnh sẽ dao động trong khoảng trên 2.500.000 vnd/lần

*Lưu ý: Mức giá trên được cập nhật vào tháng 5/2022. Mức giá này có thể thay đổi tùy theo dung tích tủ lạnh, lượng gas hụt được bơm vào và bảng giá gas tủ lạnh từng loại theo thời điểm hiện tại.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!