Tư vấn cách chọn mua máy hút bụi nào tốt và tiết kiệm điện hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này, chúng mình sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm để có thể lựa chọn được một chiếc máy hút bụi nào tốt, chất lượng và tiết kiệm điện. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

Hiện nay máy hút bụi là một công cụ đắc lực để hỗ trợ chúng ta trong việc vệ sinh nhà cửa. Chính vì vậy mà có nhiều người đang băn khoăn nên chọn mua máy hút bụi nào tốt, có độ bền cao vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường thì máy hút bụi có sự đa dạng nên việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp không phải là công việc dễ dàng.

Bài viết này, chúng mình sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm để có thể lựa chọn được một chiếc máy hút bụi nào tốt, chất lượng và tiết kiệm điện. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

Các loại máy hút bụi hiện nay

Hiện nay trên thị trường máy hút bụi có 2 loại chính đó là máy hút bụi dạng cây và máy hút bụi cầm tay. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về 2 loại này nhé.

1. Máy hút bụi dạng cây

Tùy vào từng thiết kế của sản phẩm mà sẽ có khoang chứa bụi bằng hộp hay bằng túi với dung tích khoảng từ 1 – 2 lít. Máy hút bụi dạng cây với đầu hút được lắp đặt bằng ống nhựa dài và có thể thay đổi các đầu hút một cách linh động.

Giá thành của máy hút bụi dạng cây dao động khoảng từ 1.500.000 – 6.000.000 đồng. Thích hợp sử dụng cho những gia đình có nhu cầu vệ sinh một cách thường xuyên với diện tích lớn.

Máy hút bụi dạng cây
Máy hút bụi dạng cây

2. Máy hút bụi cầm tay

Với hộp chứa bụi được thiết kế ở ngay trên thân máy. Máy hút bụi cầm tay có thể hoạt động bằng pin hoặc bằng điện. Máy hút bụi bằng tay thích hợp với việc vệ sinh ở những không gian hẹp hay ở xe ô tô, các vật dụng văn phòng…

Giá thành của máy hút bụi cầm tay dao động khoảng từ 300.000 – 2.000.000 đồng thích hợp với nhiều đối tượng người sử dụng, nhất là những người ở trọ, người độc thân…

Kinh nghiệm để chọn mua máy hút bụi nào tốt

Để có thể chọn mua được một chiếc máy hút bụi nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng thì các bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố dưới đây.

1. Trọng lượng của máy

Để tạo sự thuận lợi và dễ dàng hơn trong việc vệ sinh nhà cửa chỉ nên lựa chọn loại máy hút bụi có kích thước vừa phải, trọng lượng khoảng từ 5 – 6kg. Với các loại máy quá lớn so với diện tích không gian nhà ở thì sẽ gây ra bất tiện trong việc di chuyển đến các vị trí ở trong nhà để hút bụi.

2. Độ ồn của máy

Đây là vấn đề mà nhiều các gia chủ rất e ngại trong việc sử dụng máy hút bụi. Chính vì vậy mà các bạn nên lựa chọn loại máy có khả năng giảm thiểu được tiếng ồn để không làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình. Thông thường nên chọn độ ồn của máy khoảng từ 40 – 60 dB là hợp lý nhất.

3. Công suất

Công suất của máy hút bụi càng lớn thì máy sẽ hoạt động càng hiệu quả hơn và thời gian vệ sinh nhà cửa cũng được rút ngắn. Theo đó bạn nên chọn loại máy hút bụi có công suất từ 400W trở lên là thích hợp nhất.

Kinh nghiệm để chọn mua máy hút bụi nào tốt
Kinh nghiệm để chọn mua máy hút bụi nào tốt

4. Có mức tiêu thụ điện năng thấp

Yếu tố này sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng. Nếu sử dụng ở trong gia đình thì nên lựa chọn loại máy hút bụi có công suất khoảng 1600W.

5. Túi đựng bụi

Hiện nay túi đựng bụi được làm từ rất nhiều các chất liệu khác nhau để cho các bạn lựa chọn. Nhưng nếu như muốn tiết kiệm được chi phí, tăng hiệu quả sử dụng thì các bạn nên lựa chọn loại máy với túi chứa có thể tái sử dụng được. Và ngoài ra dung tích của túi cũng nên lớn để có thể chứa được nhiều rác hơn.

6. Máy có đèn báo bụi

Chức năng của đèn báo bụi là nhắc nhở cho người sử dụng biết khi nào túi bụi đã đầy rác để mang đi đổ hay cần được thay mới. Ngoài ra thì đèn báo bụi còn giúp chúng ta biết khi nào động cơ ở bên trong máy bị bám nhiều bụi để còn kịp thời vệ sinh, làm sạch qua đó giúp động cơ hoạt động trơn tru, có độ bền cao và hiệu quả hơn.

Qua bài viết này thì các bạn đã có thêm kinh nghiệm lựa chọn được máy hút bụi nào tốt nhất để sử dụng rồi đúng không nào? Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng tìm được một sản phẩm ưng ý để việc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy hút bụi

Top 3 máy hút bụi được quan tâm hiện nay 2024

Top 3 máy hút bụi được quan tâm hiện nay 2024

Máy hút bụi là sản phẩm giúp làm sạch nhà cửa được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 máy hút bụi được nhiều người lựa chọn và đáng mua hiện nay nhé!
Gợi ý 4 máy hút bụi được yêu thích nửa đầu năm 2024

Gợi ý 4 máy hút bụi được yêu thích nửa đầu năm 2024

Máy hút bụi hiện nay có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, hỗ trợ cho người dùng hút sạch mọi bụi bẩn, rác vụn trong nhà nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Cùng tham khảo ngay top 4 máy hút bụi hiện đang được yêu thích trong năm 2024 nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi cầm tay Rapido RVC-600H1

Đánh giá chi tiết máy hút bụi cầm tay Rapido RVC-600H1

Máy hút bụi cầm tay Rapido RVC-600H1 với thiết kế sang trọng cùng công suất mạnh mẽ giúp cho việc dọn dẹp nhà cửa trở nên nhanh chóng. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này thì mọi người hãy cùng đọc ngay bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé!
Top 3 máy hút bụi nhà Dreame được yêu thích trong năm 2024

Top 3 máy hút bụi nhà Dreame được yêu thích trong năm 2024

Máy hút bụi cầm tay Dreame hiện nay được rất nhiều người quan tâm lựa chọn bởi thiết kế nhỏ gọn, tinh tế lại giúp hút sạch mọi bụi bẩn trong nhà nhanh chóng, tối ưu thời gian hiệu quả. Cùng xem ngay top 3 máy hút bụi cầm tay Dreame được yêu thích nhất năm 2024 nhé!
Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Hiện nay có đa dạng dòng robot hút bụi lau nhà được tích hợp đồng thời cả tính năng hút bụi và lau sạch nhà cửa một cách hoàn hảo. Tham khảo ngay top 3 robot hút bụi lau nhà chất lượng có giá thành rẻ hiện nay để chọn cho gia đình bạn thiết bị phù hợp nhất nhé.
Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Robot hút bụi là thiết bị gia dụng quan trọng cho những gia đình bận rộn. Sản phẩm sẽ giúp cho công việc làm sạch nhà của mọi người được trở nên dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bản thân hơn. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 robot hút bụi đang được nhiều người lựa chọn nhé.