Tư vấn mua máy lọc nước giếng khoan cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm mua máy lọc nước giếng khoan chất lượng, giá tốt cho gia đình bạn!

Nước giếng là nguồn nước sinh hoạt của nhiều gia đình, nhất là các gia đình thuộc vùng nông thôn. Với tình trạng nước giếng khoan ngày càng ô nhiễm, việc trang bị một chiếc máy lọc nước giếng khoan ở mỗi hộ gia đình là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Lý do nước giếng khoan bị ô nhiễm

  • Thực tế, nước giếng luôn chứa các tạp chất tự nhiên và chất gây ô nhiễm, các nhân tố gây ô nhiễm này có thể đến từ lòng đất. Nước di chuyển qua đá và đất ngầm có thể lấy Mg2+, Ca2+ (2 ion làm nước cứng) và clorua. Một số nước giếng tự nhiên chứa nhiều nguyên tố như selen, asen hay boron. Tất nhiên, các nguyên tố này không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
  • Ngoài các nhân tố tự nhiên, nước giếng còn bị ô nhiễm vì các hoạt động hàng ngày của con người như: thuốc trừ sâu/ diệt cỏ, phân bón, nước thải từ sinh hoạt… hoặc việc xử lý chất thải không đúng cách cũng có thể trực tiếp thấm vào đất đến nước ngầm. 
  • Trước tình trạng nước ngầm bị ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều gia đình phải tìm đến các giải pháp lọc nước để đảm bảo nguồn nước tinh khiết cho cả gia đình.
Khi nào cần mua máy lọc nước giếng khoan cho gia đình
Khi nào cần mua máy lọc nước giếng khoan cho gia đình

Khi nào cần mua máy lọc nước giếng khoan cho gia đình

Nếu nguồn nước giếng gia đình bạn đang gặp phải các vấn đề sau, thì cần phải lắp đặt ngay máy lọc nước để đảm bảo an toàn:

  • Nước có màu vàng ố, mùi hôi tanh.
  • Nước có cặn trắng, khi giặc giặc áo quần bị cứng.
  • Nước đục như bùn, chứa nhiều đất cát
  • Nước dùng 1 thời gian có cặn hạt trắng hoặc đen.
  • Nước có độ pH quá thấp hoặc quá cao

Quy trình hoạt động của máy lọc nước giếng khoan

Một hệ thống máy lọc nước giếng khoan có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như sau:

  • Bơm: hút và đẩy nước qua cột lọc thô.
  • Hệ thống tiền lọc: được lắp nối tiếp với bơm để thông báo thời gian lọc và kiểm tra mức độ an toàn nguồn nước.
  • Hệ thống lọc thô nối tiếp nhau (gồm cột lọc kim loại, cột khử độc, cột làm mềm nước cứng…) giúp loại bỏ kim loại như sắt, mangan, chì, thủy ngân…và chuyển hóa nước cứng thành nước mềm.
  • Sau đó, nước qua bơm tăng áp được đẩy tới màng lọc RO (thẩm thấu ngược) hoặc UF (công nghệ siêu lọc) để lọc sạch toàn bộ chất cặn, vi khuẩn có kích thước nhỏ đến 0,001 μm

Các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước giếng khoan

Ngày càng có nhiều người nhận thức về việc sử dụng nguồn nước sạch sẽ và an toàn, nên muốn tìm hiểu những thiết bị máy lọc nước giếng khoan cho gia đình. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần biết các tiêu chí quan trọng khi mua sản phẩm này.

Chất lượng nước

Phải tìm hiểu kĩ về chất lượng nước của nhà bạn. Điều này giúp quyết trong việc chọn mua thiết bị phù hợp có khả năng xử lý tất cả các chất gây ô nhiễm có trong nước. Bạn có thể mua bộ dụng cụ kiểm tra chất lượng nguồn nước giếng khoan để đảm bảo tính chính xác.

Các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước giếng khoan
Các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước giếng khoan

Các loại lõi lọc

Các loại lõi lọc thông thường có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm cơ bản và một số hóa chất gây mùi vị khó chịu. Hoặc sử dụng hệ thống xử lý nước nhiễm kim loại nặng để loại bỏ cặn bẩn kích thước lớn, các thành phần lơ lửng trong nước, asen, và các kim loại nặng. Nhưng máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO có khả năng loại bỏ được gần như những chất độc hại, “tái sinh” nguồn nước, giúp nguồn nước đầu ra đảm bảo an toàn để uống và nấu ăn.

Chọn theo nhu cầu sử dụng nước của gia đình

Dựa vào mục đích dùng nước sau lọc mà chọn hệ thống lọc phù hợp: 

  • Dùng nước để ăn, uống: nên chọn hệ thống lọc nước RO thẩm thấu ngược để làm sạch nước tối đa
  • Chỉ dùng để sinh hoạt (tắm, giặt…): chỉ cần dùng hệ thống xử lý nước giếng khoan.

Giá thành

Cần xác định rõ chi phí đầu tư vì máy lọc nước giếng khoan có nhiều loại tương ứng với các đặc điểm, mục đích và mức giá khác nhau. Vì vậy nên căn cứ vào nhu cầu và mức chi phí định bỏ ra để chọn loại máy lọc nước giếng khoan phù hợp nhất cho gia đình

Ngoài ra, bạn nên chọn địa chỉ cung cấp máy lọc nước giếng khoan uy tín để yên tâm về chất lượng khi sử dụng. Cũng như nhận được nhiều ưu đãi như chế độ bảo hành, tư vấn, hướng dẫn trong quá trình dùng. Hy vọng bài viết đã cung cấp được bổ ích cho các bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bình lọc nước loại nào tốt? Nên chọn Brita hay Laica Đức?

Bình lọc nước loại nào tốt? Nên chọn Brita hay Laica Đức?

Nước giếng khoan, nước máy không thể nào khiến bạn yên tâm về chất lượng sạch sẽ, tinh khiết để cung cấp nước uống hàng ngày. Bởi vậy, người tiêu dùng luôn tìm kiếm sản phẩm bình lọc nước loại nào tốt nhằm giải quyết mọi nỗi lo lắng trên. Cùng websosanh.vn tìm hiểu kỹ thông tin về vấn đề này nhé!

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!