Vay tín chấp theo lương và những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định vay tín chấp theo lương thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn

Đối với một số người, do không có tài sản đảm bảo để vay vốn ngân hàng thì hình thức vay tín chấp theo lương sẽ là phương thức giúp bạn có được một khoản tiền lớn để kinh doanh, mua xe hoặc thực hiện bất cứ mục đích nào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vay tín chấp theo lương được, và mức vay tín chấp theo lương là khác nhau đối với từng đối tượng cũng như tổ chức tín dụng cho vay. Để hiểu rõ hơn về vay tín chấp theo lương, cùng Websosanh tìm hiểu về hình thức vay vốn này.

Vay tín chấp theo lương và những điều cần biết

Vay tín chấp theo lương và những điều cần biết

Điều kiện vay tín chấp theo lương

Không phải ai đi làm và có lương đều có thể vay tín chấp, người được vay tín chấp theo lương cần đảm bảo yêu cầu nào đó từ tổ chức tín dụng cho vay, và hầu hết các đối tượng vay tín chấp theo lương tại các ngân hàng như VP Bank, Vietcombank, BIDV, ANZ…đều cần đáp ứng nhu cầu sau:

– Độ tuổi từ 20 đến không quá 55 ( Nữ ) và không quá 60 ( Nam )

– Hiện đang sống và làm việc tại các tỉnh, thành phố có sự hiện diện của tổ chức tín dụng cho vay.

– ​Đi làm hưởng lương công ty với mức tối thiểu 2.000.000đ và làm việc trên 03 tháng

– Hiện không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng khác hoặc vay thế chấp.

Chính vì thế, nếu như bạn kinh doanh tự do, thì đương nhiên thì bạn không thể vay tín chấp theo lương được. Ngoài ra, các vấn đề về các khoản nợ xấu tại các tổ chức khác cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến khoản vay của bạn.

Hồ sơ vay tín chấp bao gồm những giấy tờ thủ tục gì?

Khi vay tín chấp tại bất cứ ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng nào bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định của từng ngân hàng. Và hầu hết các ngân hàng sẽ đòi hỏi các giấy tờ sau:

– 1 ảnh 3×4

– 1 Chứng minh nhân dân photo

– 1 hộ khẩu photo nguyên cuốn

– Giấy xác nhận tạm trú photo nếu khách hàng sống ngoài địa chỉ hộ khẩu

– Sao kê ngân hàng lương 3 tháng gần nhất / giấy xác nhận mức lương hoặc bảng lương 3 tháng photo​.​

Để có sao kê ngân hàng lương 3 tháng gần nhất bạn có thể đến ngân hàng (được dùng để nhận lương) để xin trích xuất, hoặc nhanh gọn nhất là xin bảng lương của bản thân tại công ty đang làm việc.

Thời gian xử lý hồ sơ vay tín chấp và giải ngân vốn vay sẽ tùy thuộc vào từng ngân hàng nhưng thường dao động từ 3-4 ngày làm việc.

Vay tín chấp theo lương được bao nhiêu tiền?

Tùy từng ngân hàng mà số tiền được vay tín chấp theo lương sẽ tuân theo những nguyên tắc khác nhau, nhưng thông thường khoản vay tín chấp theo lương sẽ gấp từ 7- 10 lần tiền lương trung bình thực tế của 3 tháng gần nhất. Tuy nhiên vẫn có giới hạn trên của số tiền cho vay, từng ngân hàng mà số tiền tối đa được vay tín chấp theo lương sẽ từ 500 triệu đồng.

Về lãi suất vay tín chấp và hình thức trả nợ khi vay tín chấp

Tùy từng quy định của ngân hàng mà mức lãi suất cho vay tín chấp theo lương của bạn sẽ dao động khác nhau (đối với VP Bank là từ 0,7% đến 2,17%/năm)

Các yếu tố tác động đến lãi suất vay tín chấp gồm:

– Lương được nhận tiền mặt hay chuyển khoản

– Uy tín của công ty

– Lịch sử tín dụng của người vay vốn

Người vay tín chấp sẽ trả nợ vay theo từng tháng (bao gồm cả gốc và lãi) có thể bằng việc thanh toán trực tiếp tiền mặt tại phòng giao dịch của tổ chức tín dụng, hoặc sử dụng các dịch vụ chuyển tiền tự động từ internet Banking.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn về hình thức vay tín chấp theo lương và có cho mình khoản vay phù hợp. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy coment dưới đây, chúng tôi sẽ trợ giúp bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!