Ý nghĩa 10 loài hoa ngày Tết cho gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn - Hoa trong ngày Tết không chỉ đơn thuần là để trang trí nhà cửa thêm rực rỡ mà nó còn góp phần đem lại may mắn, tiền tài và nhất là tâm trạng thoải mái, an vui cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình khi hiểu được ý nghĩa của từng loại hoa.

Trang trí hoa vào ngày Tết sẽ làm cho tâm trạng của con người thoải mái và cảm thấy phấn chấn lên rất nhiều. Những loài hoa dưới đây đều nở vào mùa Xuân, vừa đẹp lại vừa có ý nghĩa bắt đầu sự sống mới, đem lại nhiều điều mới mẻ và may mắn cho mọi người. Tùy vào sở thích hay quan niệm phong thủy mà bạn có thể chọn cho mình những loài hoa phù hợp nhất.

1. Hoa Đào

Ở miền Bắc nước ta, chỉ khi nhìn thấy hoa Đào thì mới thấy không khí Tết. Người ta thường mua những cành đào để trang trí cho căn nhà vào những ngày đầu Xuân. Hoa đào không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới. Ngoài ra, hoa và trái đào nhắc đến sự tích của bà tiên Tây Vương Mẫu của chốn thiên thai là biểu tượng cho sự trường sinh.

2. Hoa Mai

Đối với người miền Nam, mai vàng là loài hoa biểu tượng của ngày Tết. Hoa mai vàng rực rỡ, đẹp ở sắc hoa, quý vì dáng cây và mang lại may mắn nhờ tên gọi. Những cây mai có dáng đẹp, với gốc to, da sần sùi, nhánh khẳng khiu, hình dáng đẹp như huyền nhai hổ phục lại nở hoa đúng ngày thì niềm vui lúc nào cũng hiện diện trên vẻ mặt của gia chủ.

Hoa mai có 5 cánh tượng trưng cho Ngũ phúc thần, đem lại điều may mắn thịnh vượng. Vóc dáng của cành mai là vóc dáng của mỹ nhân như câu Kiều “Mai cốt cách tuyết tinh thần”. Mai – Tùng – Trúc phối hợp cho tình bạn, sự thanh cao của người ẩn dật cao quý…

3. Hoa Hải Đường

Hải Đường là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân,nhưng chữ “Đường” thường được hiểu như là ngôi nhà lớn, nên được vẽ phối hợp trong nhiều bức tranh như với hoa Mộc Lan thì có ý nói lên lời chúc “Nhà của bạn giàu sang phú quý”, ý muốn thịnh vượng và làm ăn phát đạt trong năm mới.

4. Hoa Lan

Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng, cao quý và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.

5. Hoa Bách Hợp

Bách Hợp là một loài hoa thuộc loại huệ (lily). Hoa Ly Bách hợp có nguồn gốc Trung Quốc từ lâu đời, hoa tỏa mùi thơm mát, củ dùng như củ hành tây, và hoa thường dùng trong đám cưới. Bách hợp có nghĩa là “Bách niên giai lão – Trăm năm hạnh phúc hòa hợp”, ý muốn được sống lâu trăm tuổi và gia đình luôn hạnh phúc, vợ chồng thuận hòa, con cái hiếu thảo.

6. Hoa Sen

Hoa sen có nhiều ý nghĩa, trước hết là hình ảnh của người quân tử “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Ngoài ra sen là tượng trưng cho bụt,và trong Hán tự hoa sen được gọi bằng hai chữ Liên và Hà,chữ Liên đồng âm trong tiếng Quan Thoại với Liên là sự liên kết,luyến là ái tình. Hà còn đồng âm trong tiếng Quan Thoại là hòa, nghĩa là hòa hợp. Hoa sen trong ngày Tết có ý nghĩa mang lại phúc lành, sự đoàn tụ và hòa hợp cho các thành viên trong gia đình.

7. Hoa Sống Đời

Cái tên nói lên tất cả. Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ này mang theo ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong ngôi nhà của bạn. Nếu mong muốn sự sinh sôi, phát triển và đoàn kết cho cả gia đình bạn có thể chọn hoa Sống Đời.

8. Hoa Cúc

Đa dạng về màu sắc và chủng loại lại có sức sống lâu, nhiều người rất thích sử dụng hoa Cúc trong những ngày Tết để trang trí nhà cửa như mong muốn đem thêm sức sống và không khí mùa xuân ấm áp vào trong không gian sống của gia đình mình. Mang đầy màu sắc nổi bật, hoa Cúc như mang cả mùa Xuân vào trong không gian nhà bạn.

9. Hoa Trạng Nguyên

Mang ý nghĩa thể hiện sự thành đạt. Với ý nghĩa đó, việc chưng hoa Trạng Nguyên ngày Tết vừa mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn vừa là sự thể hiện mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình.

10. Hoa Thủy Tiên

Ngày nay, người ta xem màu vàng tươi sáng của hoa như là một biểu tượng của sự hồi sinh – dấu hiệu cho sự bắt đầu mùa xuân. Thủy tiên được chọn là loài hoa của tháng ba – tiết xuân phân. Người ta cho rằng Thủy Tiên đem lại may mắn cho những ai tránh giẫm đạp lên chúng. Bên cạnh đó, vào ngày Tết, người ta còn quan niệm rằng hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, cũng như tăng thêm tài khí cho gia đình.

Ngoài ra, người Việt Nam rất chú ý đến phong thủy khi chọn hoa trưng vào dịp Tết. Những gia chủ mạng Mộc thích hợp với loại hoa màu xám, xanh nước biển, màu lục. Mạng Hỏa thích hợp với hoa màu đỏ hay xanh lục. Mạng Thổ nên chưng hoa vàng hay đỏ. Mạng Kim lại thích hợp với hoa trắng, vàng. Mạng Thủy có thể trưng hoa trắng, xanh dương.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!