Ý nghĩa của các loại hoa cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một bó hoa cưới không đơn giản chỉ là một bó hoa cưới mà là nó còn thể hiện cá tính của cô dâu, chú rể. Và việc chọn loài hoa nào cho bó hoa cưới của mình đôi khi cũng là sự tinh tế của người con gái.

Hoa hồng

Nhắc đến hoa hồng, người ta thường nghĩ về tình yêu, về sự lãng mạn. Hoa hồng có rất nhiều loại, và mỗi loại lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau.

– Hoa hồng đỏ: Biểu tượng của tình yêu và mong muốn trao gửi. Nó cũng là loài hoa cổ điển đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn. Sử dụng hoa bó, hoa cài áo, hoa trang trí cổ tay và hoa bày trí, thể hiện được vẻ đẹp, tinh yêu và sự tận hưởng.

– Hoa hồng trắng:

Bó hoa trắng là một truyền thống cho đám cưới kể từ thời Nữ hoàng Victoria trong thập niên l840. Trong thời kỳ lãng mạn này,các quý ông bắt đầu gửi hoa cho quý cô hoặc quý bà của họ để biểu thị ý nghĩa đặc biệt. Hoa hồng trắng là nữ hoàng của các bó hoa cô dâu.

Màu trắng vốn là biểu tượng của sự ngây thơ, tinh khiết. Ý nghĩa của một bó hoa hồng màu trắng sáng là ngây thơ và tình yêu thiêng liêng. Hoa hồng trắng tôn vinh một tình yêu mà không hề biết đến những cám dỗ của xác thịt và bên nhau bởi sự gắn bó của hai tâm hồn. Trái ngược với hoa hồng đỏ ẩn chứa thông điệp hứa hẹn đầy đam mê, ý nghĩa của một hoa hồng trắng là đơn giản và thuần khiết, nguyên sơ.

– Hoa hồng tím:Màu tím thường thể hiện cho sự thủy chung của đôi lứa. Màu hoa đặc biệt này có nhiều mức độ ý nghĩa khác nhau và từ lâu đã trở nên được yêu thích đặc biệt trong số các loại hoa hồng dành cho những người yêu nhau. Hoa hồng tím mang ý nghĩa đặc biệt là sự đam mê, đặc biệt là cái nhìn đầu tiên của chàng và nàng. Nếu sử dụng hoa cưới là hoa hồng tím, dường như đó là sự chắc chắn cho một tình yêu mãi mãi.

Hoa cẩm tú cầu

Loài hoa này có xuất sứ từ Nhật Bản nhưng lại là biểu hiện của câu chuyện tình yêu lãng mạn của Việt Nam. Loài hoa này có cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau: trắng, xanh, hồng, tím. Hoa cẩm tú cầu chỉ có vào mua xuân và mùa thu, trong ngày cưới hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự hòa hợp về tâm hồn, thể hiện sự thấu hiểu lẫn nhau.

Hoa Huệ tây ( Lily )

Hoa huệ tây có hương thơm ngọt ngào, tượng trưng cho sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau và là biểu tượng của sự thanh khiết. Loài hoa này tượng trưng cho lời chúc “trăm năm hạnh phúc, như ý cát tường”, là loài hoa rất được ưa chuộng trong đám cưới.

Hoa Phong Lan

Hoa phong lan tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái. Trong tình yêu, phong lan tượng trưng cho tình yêu cao quý nhưng trong sáng và nồng cháy. Hoa phong lan được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy và tinh tế.

Hoa lan là loại hoa được trồng để làm đẹp cho ngôi nhà phổ biến nhất, cùng với hoa lily. Đối với mỗi người, mỗi quốc gia, mỗi vùng miền. Hoa lan đều mang những ý nghĩa khác nhưng trên hết chúng là những đóa hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang, quý phái và là “Nữ hoàng của các loài hoa”.

Hoa Hướng dương

Thomas Moore (1779-1852) đã từng miêu tả loài hoa này với những vần thơ như sau:

“Hoa đài các quy triều bao ánh sáng

Như trái tim thương nhớ hướng về anh

Hoa vẫn thế kiêu kỳ không thay đổi

Vẫn ngàn năm soi bóng ánh mặt trời”

Hoa Hướng Dương mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, Hướng Dương được xem như biểu tượng của sự trường thọ. Ở vùng núi Andes Nam Mĩ, người ta tìm thấy những hình ảnh hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền. Những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và thuốc nhuộm. Những người da đỏ sống trên thảo nguyên ở Bắc Mĩ đặt những tô chứa hạt hoa hướng dương trên mộ người chết. Người ta cho rằng, nếu một cô gái đặt 3 hạt hoa hướng dương xuống lưng, cô ấy sẽ cưới người con trai đầu tiên mà cô gặp.

Nếu sử dụng hoa hướng dương cho ngày cưới, loài hoa này sẽ thể hiện sự kiêu kỳ, lòng trung thực và sự chung thủy đến muôn đời.

Hoa tulip

Hoa tulip thường thể hiện cho sự thanh khiết, trinh nguyên, ngọt ngào và một tình yêu chân thành. Hoa tulip cũng có một lịch sử lâu dài đại diện cho tình yêu vĩnh cửu.

Cũng giống với hoa hồng, từng màu sắc khác nhau mà hoa tulip có ý nghĩa khác nhau. Chính sự đa dạng đó mà bạn có thể dễ dàng kết hợp hoa tulip với các chủ đề đám cưới khác nhau, hoặc để làm nổi bật thêm bó hoa cươícủa cô dâu.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp (Phaleanopsis) thể hiệu cho một tình yêu chân thực. Lan hồ điệp hay còn gọi là Hoa bướm với những hình dáng những cánh hoa đúng như tên gọi. Tuy không được sử dụng phổ biến làm hoa cưới nhưng lại mang đậm chất thời thượng, tạo điểm nhấn đặc biệt trong buổi lễ.

Hoa bách hợp

Hầu như các lễ cưới đều không thể thiếu loài hoa tượng trưng cho sự cao quý trang nhã với ý nghĩa trăm năm hòa hợp. Dù bách hợp màu sắc đa dạng nhưng các cặp đôi vẫn chuộng màu trắng nhất bởi ý nghĩa tình yêu trong trắng, ngọt ngào.

Hoa baby trắng

Hoa baby mang ý nghĩa về sự tinh khôi, thanh khiết nên được các cô dâu rất ưa thích. Tuy nhiên, do đặc điểm của hoa Baby mong manh nên nó chỉ phù hợp làm hoa cầm tay cô dâu hoặc phụ thêm cho hoa cài áo chú rể và những trang trí khác.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!