Ý nghĩa thật sự của chiếc nhẫn hẹn ước Promise ring, bạn đã biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã từng tự hỏi ý nghĩa của chiếc nhẫn hẹn ước là gì chưa? Bạn nên đeo nhẫn hẹn ước vào ngón nào trên bàn tay hay cách chúng ta có thể lựa chọn một chiếc nhẫn hẹn ước là gì? Hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn!

Nhẫn hẹn ước là gì?

Định nghĩa của một chiếc nhẫn hẹn ước thay đổi tùy vào các cặp đôi, dù là đã kết hôn hay chưa kết hôn. tuy nhiên bạn có thể hiểu rằng nó là biểu tượng của một lời hẹn ước, của một cam kết. Sự kỳ diệu của một chiếc nhẫn hẹn ước chính là bởi nó có thể truyền tải rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Trong khi một số cặp đôi xem nó như một cách để thể hiện sự kết nối trong tương lai thì một số khác đơn giản chỉ đeo nhẫn như một vật để thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.

Nhẫn hẹn ước không hẳn là một chiếc nhẫn cưới (wedding ring) hay nhẫn đính hôn (engagement ring)

Nhẫn hẹn ước (promise ring) không hẳn là một chiếc nhẫn cưới (wedding ring) hay nhẫn đính hôn (engagement ring)

Nhẫn hẹn ước – Promise ring, đúng như tên gọi của nó, là một lời hứa sẽ được thực hiện, tuy nhiên, lời hứa này không hề cụ thể, nó sẽ thay đổi tùy vào các cặp đôi. Theo ý nghĩa rộng rãi nhất của nhẫn hẹn ước, nó biểu tượng cho tình yêu của hai người và là lời hứa hẹn cho một mối quan hệ chắc chắn. Nó không đơn giản chỉ là một món quà khi hai người hẹn hò nữa, khi đã đeo nhẫn hẹn ước lên tay, họ sẽ phải thực hiện một điều gì đó mà họ muốn hứa hẹn!

Lịch sử của chiếc nhẫn hẹn ước

Ý tưởng trao nhẫn hẹn ước đã xuất hiện từ vài trăm năm trước đây. Những chiếc nhẫn Posy được đặt theo tên trong một bài thơ lãng mạn vào thế kỷ 16 ở nước Anh, trong khi những chiếc nhẫn Acrostic lại được diễn giải theo tên một loại đá quý, ví dụ như hồng ngọc, ngọc lục bảo, ngọc hồng lựu, thạch anh tím… Hồng ngọc và kim cương là hai loại nhẫn hẹn ước phổ biến nhất trong thời kỳ Gruzia và Victoria.

Và chỉ trong vài thập kỷ qua, chiếc nhẫn hẹn ước mới trở thành xu hướng nhờ các cặp đôi nổi tiếng, ví dụ như Jonas và Miley Cyrus. Tuy nhiên, khi Joe Jonas nói rằng nhẫn hẹn ước tượng trưng cho “một lời hứa với chính mình và với Thiên Chúa rằng chúng ta sẽ giữ sự trong trắng cho đến khi kết hôn”, nhẫn hẹn ước đã bị hiểu nhầm rằng nó tương đồng với nhẫn trong trắng. Thế nhưng, sự thật là những chiếc nhẫn hẹn ước là biểu tượng của sự cam kết của một mối quan hệ lãng mạn, dù đó là cặp đôi đã kết hôn hay là cặp đôi chưa kết hôn.

Khi nào nên tặng nhẫn hẹn ước?

Một điều rất hay khi đeo nhẫn hẹn ước đó là nó không hề mang ý nghĩa rằng bạn sẽ phải kết hôn hay không, nó đơn giản là thể hiện tình cảm và sự nghiêm túc của người kia đối với bạn hay mối quan hệ của hai bạn. Nó sẽ rất hợp khi tặng vào ngày lễ Valentine, ngày kỷ niệm tình yêu, ngày Giáng sinh, ngày sinh nhật… Tặng một chiếc nhẫn hẹn ước không phải là vấn đề đúng hay sai bởi nó không giống như một chiếc nhẫn đính hôn, rằng bạn bắt buộc sẽ phải kết hôn.

Nhẫn hẹn ước được tặng khi các cặp đôi muốn thể hiện tình cảm với nhau, chẳng hạn!

Nhẫn hẹn ước được tặng khi các cặp đôi muốn thể hiện tình cảm với nhau, chẳng hạn!

Nhẫn hẹn ước có thể đeo vào bất kỳ ngón tay nào trên bàn tay, không chỉ là ngón đeo nhẫn, đôi khi bạn có dùng nó làm mặt dây chuyền đeo cổ. Tuy nhiên, nhẫn hẹn ước thường được đeo vào ngón đeo nhẫn ở tay trái (nếu chưa kết hôn) hoặc đeo vào ngón đeo nhẫn ở tay phải (nếu đã kết hôn).

Nhẫn hẹn ước thường có kiểu dáng đơn giản, có thể được chạm khắc trái tim hay đính những viên đá… Chỉ cần bạn thấy nó đẹp, thì nó có thể được làm một chiếc nhẫn hẹn ước. Quan trọng là ở ý nghĩa chứ không phải là kiểu dáng.

Tất nhiên, ở nhiều cặp đôi, chiếc nhẫn hẹn ước cũng chính là biểu tượng của một chiếc nhẫn đính hôn. Nếu bạn sẵn sàng “tăng cấp” từ một lời hẹn ước thành một lời cầu hôn thì đó cũng là một điều rất bình thường, và xin chúc mừng bạn đã tìm được “nửa kia” hoàn hảo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!