Làm sao để sạc pin điện thoại Android nhanh hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn không có nhiều thời gian và cần sạc nhanh điện thoại để đi ra ngoài thì hãy thử làm theo các gợi ý sau đây.

Liệu còn điều gì tồi tệ hơn một chiếc điện thoại sập nguồn vì hết sạch pin? Với trường hợp này bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để sạc. Chắc chắn rằng việc này xảy ra với hầu hết chúng ta khi mà bạn đang vội đi ra ngoài và tình cờ nhìn thời lượng pin điện thoại chỉ còn 5%!. Dưới đây là một số lời khuyên về việc làm thế nào bạn có thể sạc pin một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android nhanh hơn.

Kiểm tra đầu cắm và ổ sạc

Làm sao để sạc điện thoai nhanh hơn?

Trước hết, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã cắm điện thoại vào ổ điện chuẩn nhất. Bạn nên sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn đi kèm với điện thoại của bạn, mặc dù ngày nay, các bộ sạc thay thế của thiết bị Android khá là phổ biến. Nếu bạn cần sạc gấp cũng nên tránh cắm điện thoại của bạn vào máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của bạn, bởi vì việc này chắc chắn sẽ làm chậm tốc độ sạc.

Để chế độ máy bay

Bật chế độ máy bay khiến cho điện thoại của bạn được sạc pin nhanh hơn

Bật chế độ máy bay khiến cho điện thoại của bạn được sạc pin nhanh hơn

Bạn có thể chuyển chế độ điện thoại thàn chế độ máy bay để tăng tốc độ sạc pin. Tùy thuộc vào thiết bị của bạn, mà có thể có nhiều cách khác nhau để có làm việc này. Ví dụ, trên chiếc điện thoại Nexus 5, tôi chỉ đơn giản là giữ phím nguồn, và chọn chế độ máy bay khi nó xuất hiện trên màn hình. Bạn cũng có thể đi vào Quick Settings, giữ với hai ngón tay. Mỗi thiết bị có cách bố trí khác nhau, quan trọng là bạn biết cách chọn chế độ máy bay. Ở chế độ máy bay ác tín hiện radio sẽ bị ngắt, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn, cũng như không thể truy cập internet vv,..trong thời gian mà bạn sạc pin

Tắt máy khi sạc

Nếu bạn không thực sự cần điện thoại của bạn tại thời điểm này, thì bạn nên tắt đi để sạc. Rõ ràng, bất kỳ cảnh báo hay thông báo sẽ không hiện lên khi điện thoại tắt nhưng bạn sẽ cần làm vậy nếu bạn đang chạy đua với thời gian.

Tắt tính năng không cần thiết

Hãy kiểm tra xem bạn có đang để mở bất kỳ tính năng không cần thiết như Bluetooth, GPS, Wi-Fi, NFC, vv.. Hãy đóng tất cả các ứng dụng của bạn và tắt chế độ tự động sao lưu hoặc cập nhật các ứng dụng từ Google Play Store. Mặc dù đây là một việc nhỏ, nhưng là một lời khuyên vàng nếu bạn cần sạc điện thoại gấp. Thêm vào đó, tất cả mọi thứ có thể dễ dàng chuyển đổi trở lại bình thường khi bạn ra khỏi cửa và ngồi trên xe. Tất nhiên chúng tôi không khuyến khích làm điều này nếu bạn đang lái xe.

Tắt một số tính năng hệ thống, nếu bạn không sử dụng chúng.

Tắt một số tính năng hệ thống, nếu bạn không sử dụng chúng.

Đừng chạm vào màn hình!

Nếu bạn cần gấp phải sử dụng điện thoại, không muốn để chế độ máy bay vì bạn đang chờ một cuộc gọi quan trọng, một tin nhắn hay cái gì đó đại loại như thế thì hãy cố gắng chặn việc phải kiểm tra điện thoại của bạn cứ ba mươi giây. Tại sao phải làm vậy? Bởi vì màn hình chính là nơi tiêu thụ pin lớn nhất.

Bạn đã thử một trong các gợi ý trên của chúng tôi chưa? Nếu bạn còn có cách nào khác để sạc pin điện thoại nhanh hơn thì hãy chia sẻ cùng chúng tôi.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Tin Học Sáng Tạo – Công nghệ tin học cho người Việt!

Tin Học Sáng Tạo – Công nghệ tin học cho người Việt!

Tin Học Sáng Tạo cung cấp giải pháp mua sắm thiết bị công nghệ, thiết bị văn phòng, linh kiện điện tử phong phú, mức giá phải chăng, một địa chỉ đáng tham khảo đối với những ai đang tìm kiếm đơn vị mua sắm uy tín, tin cậy.
Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.