Máy giặt mini là gì, liệu có phải lựa chọn đáng để đầu tư

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt mini ra đời mang đến công dụng gì? Cùng giải đáp để trả lời được câu hỏi là liệu có nên rinh về không nhé!

Thay vì những dòng máy giặt kích thông thường hay cực lớn thì vẫn có nhiều người đang tìm kiếm máy giặt mini nhỏ gọn xinh xắn. Dòng máy này liệu có đáp ứng được nhu cầu giặt giũ quần áo thật không? Cùng phân tích ngay dưới đây.

Định nghĩa xem máy giặt mini là gì?

Về nguyên lý hoạt động thì máy giặt mini vẫn giống máy giặt thông thường. Tuy nhiên máy mini, như tên gọi, là biết ngay sẽ nhỏ hơn, trọng lượng nhẹ hơn và thiết kế kích thước lồng giặt cũng nhỏ nữa phù hợp cho những người mà nhu cầu giặt ít, rất tiết kiệm điện nước.

Kích thuớ lồng nhỏ và công suất thấp nên thường thì các dòng máy giặt mini trọng lượng giặt 2-4kg và số này chỉ tương đương từ 3-4 bộ quần áo váy vóc mỗi lần thôi nhé.

Ngoài ra thì dòng sản phẩm này ra đời còn nhằm đáp ứng nhu cầu giặt các loại quần áo vải mềm kiểu khăn tã em bé, quần áo trẻ sơ sinh, các loại khăn mặt, khăn trải bàn…Dòng này không nên dùng để giặt mấy loại đồ vải tô cứng hay cần giặt mạnh như là quần jeans, đồ denim hay chăn màn nhé.

Phân loại các dòng máy giặt mini phổ biến dưới đây.

  • Phân chia máy giặt mini theo khối lượng

Dòng máy mini dưới 5kg thì là kích thước nhỏ nhất. Dòng này tiết kiệm điện và nước ở mức tốt nhất. Dòng máy giặt xử lý được 3-4 bộ mỗi lần giặt. Thường thì dòng máy giặt mini này được những người sống một mình ưa chuộng. Hoặc không các gia đình có thể sắm riêng để giặt đồ lót, khăn mặt hay là các loại quần áo sơ sinh nhé!

Dòng máy giặt mini từ 5kg trở lên. Loại này cũng vẫn tiết kiệm nước tương tự loại trên. Tuy nhiên máy giặt nhỏ 5kg có nhiều chức năng hơn, kích thước lồng giặt cũng to hơn nữa. Máy hoạt động giặt được 7-10 bộ đồ mỗi lần. So với máy giặt dưới 5kg thì máy giặt mini giá bao nhiêu dòng này đắt hơn hẳn nhé.

  • Phân loại máy giặt mini theo tính năng

Có loại máy tự động thì thực hiện mọi công đoạn từ xả nước, quay, vắt tiện lợi. Dòng này đắt hơn.

Còn loại máy bán tự động thì chức năng chính là giặt đồ. Máy không tự căn được lượng nước và không vắt khô đồ. Dùng dòng này giá siêu rẻ, chỉ hơn 1 triệu nhưng bất tiện.

Đánh giá chi tiết về ưu nhược điểm

Chỉ ra ưu và nhược điểm của loại máy giặt này để chốt hạ xem có nên mua hay không nhé.

  • Ưu điểm

– Thiết kế của máy giặt mini nhỏ gọn nên hợp với những nhà diện tích nhỏ, máy cũng dễ di chuyển nữa.

– Chức năng của máy tương tự dòng cỡ lớn nên thực hiện giặt được hiệu quả, dễ dàng

– Máy tiết kiệm điện năng cũng như lượng nước tiêu thụ.

– Đa số thì dòng máy giặt mini giá dao động chỉ trong khoảng 750k-6 triệu đồng. Tuy nhiên muốn mua loại cao cấp đa chức năng thì phải dao động trong khoảng từ 14-15 triệu VNĐ.

  • Nhược điểm là gì?

– Công suất của máy giặt mini nhẹ nên chỉ thích hợp dùng được quần áo mềm và mỏng. Những đồ dày, cần thao tác mạnh thì không nên dùng.

– Máy mini cao cấp thì giá cực kỳ cao.

– Khối lượng của máy giặt mini ít, chỉ từ 3-5kg, có hơn thì cũng chỉ hơn một chút xíu nên thích hợp với nhu cầu dùng cá nhân hoặc là phải giặt đồ ít liên tục mỗi ngày với các gia đình.

Chốt hạ nên mua máy giặt mini không?

Máy giặt mini vẫn duy trì nguyên lý hoạt động như máy thông thường thế nên đảm bảo quần áo sạch sẽ và thơm tho. Máy thiết kế nhẹ, gọn, có thể dễ dàng di chuyển nên ai hay thay đổi chỗ ở cũng nên cân nhắc rinh. Có nhiều dòng máy giặt mini để lựa chọn với nhiều tầm giá. Muốn mua sản phẩm cao cấp đến từ các hãng lớn thì cũng vẫn có.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba AW-DUK1300KV(SG) ra mắt 4 năm nhưng vẫn đáng mua

Máy giặt Toshiba AW-DUK1300KV(SG) ra mắt 4 năm nhưng vẫn đáng mua

Máy giặt Toshiba AW-DUK1300KV(SG) sản xuất năm 2021 nhưng vẫn rất đáng để sử dụng cho đến hiện nay vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cần có ở một sản phẩm máy giặt như: Tiết kiệm điện, giặt giũ linh hoạt, vận hành êm ái,... Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
7 lý do không nên bỏ lỡ máy giặt Samsung WA95CG4545BDSV

7 lý do không nên bỏ lỡ máy giặt Samsung WA95CG4545BDSV

Máy giặt Samsung WA95CG4545BDSV là một trong số ít các dòng máy giặt cửa trên tốt nhất hiện nay với giá cả phải chăng mà bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2024. Nhờ 7 ưu điểm vượt trội từ thiết kế, tiết kiệm điện, công nghệ,... sản phẩm hứa hẹn là lựa chọn hoàn hảo, tiết kiệm cho mọi gia đình.
Máy giặt LG T2109NT1G chưa tới 4 triệu mà chất lượng tốt không ngờ

Máy giặt LG T2109NT1G chưa tới 4 triệu mà chất lượng tốt không ngờ

Máy giặt LG T2109NT1G đến từ Hàn Quốc với mức giá thành siêu rẻ chỉ chưa tới 4 triệu đồng nhưng có thể giặt được nhiều loại vải áo kể cả đồ len khó giặt. Để chắc chắn rằng sản phẩm thực sự đáng tiền thì hãy cùng Websosanh.vn đánh giá ưu và nhược điểm của model này ngay sau đây.
Đánh giá máy giặt Panasonic cửa trên 10kg NA-F10S10BRV

Đánh giá máy giặt Panasonic cửa trên 10kg NA-F10S10BRV

Giá máy giặt Panasonic NA-F10S10BRV không phải quá rẻ so với các sản phẩm cùng khối lượng giặt khác nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua. Điều này được giải thích bởi sản phẩm có nhiều công nghệ giặt, thiết kế đẹp mắt và đặc biệt là khả năng tiết kiệm điện tốt.
Ưu nhược điểm của máy giặt LG inverter 11kg FV1411S4WA

Ưu nhược điểm của máy giặt LG inverter 11kg FV1411S4WA

Máy giặt LG inverter 11kg FV1411S4WA là một trong các model máy giặt 11kg rẻ nhất hiện nay nên rất được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, vì có giá thành rẻ nên khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu và nhược của thiết bị này nhé.
Đánh giá máy giặt Toshiba 13kg AW-DUM1400LV(MK)

Đánh giá máy giặt Toshiba 13kg AW-DUM1400LV(MK)

Với khối lượng giặt lớn lên đến 13kg và khả năng tiết kiệm điện siêu ấn tượng chỉ 2.11 Wh/kg thì máy giặt Toshiba AW-DUM1400LV(MK) hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm không thể bỏ qua cho những gia đình đông người, có nhu cầu giặt giũ lớn.